Bình Dương tổ chức thành công diễn đàn hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis 2022

15:58 27/09/2022

Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis năm 2022 đã diễn ra trong thời gian 25-27/9/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương.

Với thành phần khách mời khoảng 500 đại biểu, bao gồm: Lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, địa phương; chuyên gia và mạng lưới các nhà lãnh đạo cấp cao thuộc cộng đồng Horasis; Tổng Lãnh sự quán các nước tại TP.Hồ Chí Minh và các Hiệp hội, chi hội doanh nghiệp trong nước và quốc tế; lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương tỉnh; Viện, trường tại Bình Dương và Việt Nam; và đặc biệt là sự góp mặt của gần 200 Lãnh đạo cao cấp của các doanh nghiệp Ấn Độ, Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới. 

Lễ Khai mạc Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ 2022
Lễ Khai mạc Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ 2022.

Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis năm 2022 đã tổ chức 06 phiên họp toàn thể; 26 phiên đối thoại, thảo luận diễn ra song song với sự tham dự của các diễn giả hàng đầu thế giới. Diễn đàn do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương, Tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis), Liên đoàn công nghiệp Ấn Độ, Tổng Công ty Becamex IDC và Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam- Singapore (VSIP) phối hợp tổ chức.

Ngày khai mạc, diễn đàn vinh dự đón tiếp ông Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ tới dự và phát biểu chỉ đạo. 

Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ gửi lời cảm ơn đến Tỉnh uỷ Bình Dương, Tổ chức Horasis, Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ, Tổng công ty Becamex IDC đã phối hợp để tổ chức một Diễn đàn có ý nghĩa trong tình hình phát triển kinh tế hiện nay. Đặc biệt, sự kiện còn là một hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao hữu nghị giữa Việt Nam - Ấn Độ
Ông Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ gửi lời cảm ơn đến Tỉnh uỷ Bình Dương, Tổ chức Horasis, Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ, Tổng Công ty Becamex IDC đã phối hợp để tổ chức một Diễn đàn có ý nghĩa trong tình hình phát triển kinh tế hiện nay. 

Trong khuôn khổ sự kiện, Tổng Công ty Becamex và Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác và phát triển những liên kết thương mại giữa hai tổ chức, tập trung chính về các lĩnh vực như công nghệ thông tin, y tế, điện tử, thúc đẩy phát triển năng lực thông qua các Trung tâm xuất sắc, các dự án đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững. 

Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại lễ khai mạc
Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại lễ khai mạc.
TS Frank Jurgen Richter – Chủ tịch Diễn Đàn Horasis phát biểu tại lễ khai mạc
TS Frank Jurgen Richter – Chủ tịch Diễn Đàn Horasis phát biểu tại lễ khai mạc.
Tổng Công ty Becamex IDC và Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác dưới sụ chứng kiến của lãnh đạo 2 nước và tổ chức Horasis
Tổng Công ty Becamex IDC và Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác dưới sụ chứng kiến của lãnh đạo 2 nước và tổ chức Horasis.

Trước đó, Bình Dương từng tổ chức rất thành công diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Horasis Bình Dương vào năm 2018 và 2019. 

 Hoàng Thu