Thứ tư 25/09/2024 22:20
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Berkshire Hathaway của Warren Buffett đạt giá trị thị trường vượt mốc 1 nghìn tỷ đô la

30/08/2024 10:25
Tập đoàn này đã trở thành công ty đầu tiên ngoài lĩnh vực công nghệ tại Hoa Kỳ đạt được cột mốc quan trọng.
aa
Ảnh minh họa
Chủ tịch Berkshire Hathaway Warren Buffett. Nguồn ảnh AP

Ngày thứ Tư (28/8), Berkshire Hathaway của Warren Buffett đã lần đầu tiên vượt qua giá trị thị trường 1 nghìn tỷ đô la, trở thành công ty phi công nghệ đầu tiên của Mỹ làm được điều này.

Cổ phiếu của tập đoàn có trụ sở tại Nebraska đã tăng hơn 1% trong phiên giao dịch buổi sáng, giúp đẩy giá trị thị trường vượt ngưỡng. Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu của Berkshire Hathaway đã tăng 28,49%, vượt xa mức tăng trưởng của chỉ số S&P 500.

Tập đoàn của ông Buffett đã gia nhập danh sách ít ỏi các công ty đạt giá trị thị trường trên 1 nghìn tỷ đô la, bao gồm Apple, Nvidia, Microsoft, Alphabet, Amazon, và Meta.

Tại thời điểm 10:30 tối theo giờ Việt Nam, Berkshire Hathaway có giá trị vốn hóa thị trường là 1,004 nghìn tỷ đô la, trước khi giảm xuống còn 993,89 tỷ đô la khi kết thúc phiên giao dịch tại Hoa Kỳ.

Theo báo cáo thu nhập tháng 8, tập đoàn có trụ sở tại Omaha, Nebraska cho biết lượng tiền mặt của họ đã tăng lên 276,9 tỷ đô la trong quý 2 năm nay. Sự tăng trưởng này diễn ra sau khi ông Buffett đã bán gần một nửa cổ phần của tập đoàn tại Apple. Vào thứ Tư trước đó, ông đã tiếp tục bán 982 triệu đô la cổ phiếu của Bank of America. Kể từ giữa tháng 7, Berkshire đã bán khoảng 5,4 tỷ đô la cổ phiếu của ngân hàng này, mặc dù vẫn là cổ đông lớn nhất.

Các giao dịch bán diễn ra vào các ngày 23, 26 và 27 tháng 8, theo hồ sơ nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ. Ông Buffett vẫn giữ im lặng về lý do đằng sau các động thái này.

Cùng với cố phó chủ tịch Charlie Munger, ông Buffett đã biến công ty dệt may ban đầu thành một tập đoàn lớn kể từ năm 1965.

Trong bức thư thường niên gửi cổ đông năm nay, ông Buffett cho biết Berkshire Hathaway sẽ hoạt động "tốt hơn một chút so với các tập đoàn trung bình của Mỹ."

"Và quan trọng hơn, tập đoàn cũng sẽ hoạt động với rủi ro mất vốn vĩnh viễn thấp hơn đáng kể. Tuy nhiên, bất cứ điều gì vượt quá mức 'tốt hơn một chút' đều là suy nghĩ viển vông," ông viết.

Ông Buffett cũng bày tỏ lòng kính trọng đối với ông Munger, người đã qua đời vào tháng 11 ở tuổi 99, và ghi nhận đối tác kinh doanh của mình là "kiến trúc sư" của tập đoàn ngày nay.

Quốc Anh

Bài liên quan
Tin bài khác
Doanh nghiệp niêm yết gặp khó khăn trong thu thập dữ liệu ESG

Doanh nghiệp niêm yết gặp khó khăn trong thu thập dữ liệu ESG

Trong bối cảnh nhà đầu tư ngày càng quan tâm đến các yếu tố bền vững, việc công bố dữ liệu về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) đã trở thành tiêu chuẩn.
CEO Nguyễn Phương Hằng về tiếp quản Khu du lịch Đại Nam, mở cửa giao lưu với công chúng

CEO Nguyễn Phương Hằng về tiếp quản Khu du lịch Đại Nam, mở cửa giao lưu với công chúng

Sau khi trở lại điều hành Khu du lịch Đại Nam, doanh nhân Nguyễn Phương Hằng dự kiến sẽ tổ chức nhiều hoạt động giao lưu với du khách tới tham quan.
AK FOOD đồng hành cùng bà con miền Bắc vượt qua bão Yagi

AK FOOD đồng hành cùng bà con miền Bắc vượt qua bão Yagi

Trong chuyến hành trình vượt 2.000 km từ TP. HCM đến với bà con miền Bắc, AK Food mang đến những phần quà cho 501 hộ gia đình tại 5 thôn thuộc xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, tổng giá trị lên đến 525 triệu đồng.
Nghệ An: Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh ban hành Kế hoạch chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam

Nghệ An: Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh ban hành Kế hoạch chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam

Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh nghệ An đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024)…
Thái Bình sắp có nhà máy lắp ráp ô tô “siêu khủng”

Thái Bình sắp có nhà máy lắp ráp ô tô “siêu khủng”

Đây là bước tiến quan trọng cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam với dự án nhà máy lắp ráp ô tô tại Khu Công nghiệp Tiền Hải, vốn đầu tư 168 triệu USD.
lp-bank
tms-group
lpbank