Tại hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm & phương hướng triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, lãnh đạo Bảo hiểm Quân đội cho biết, tốc độ tăng trưởng của MIC cao gấp 2,5 lần so với mức tăng trưởng bình quân của toàn ngành bảo hiểm phi nhân thọ.
Nhiều mảng nghiệp vụ tăng trưởng mạnh, trong đó, nghiệp vụ bảo hiểm con người thu về 995 tỷ đồng doanh thu, gấp 2,7 lần so với cùng kỳ. Nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới đạt 890 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ. Doanh thu qua kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) đạt 630,5 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, tăng trưởng 65% so với cùng kỳ và đã vượt 21,3% so với kế hoạch đề ra.
Doanh thu đến từ kết nối online qua cổng API đạt 902 tỷ đồng, gấp 4 lần so với cùng kỳ 2021. Một trong các nhiệm vụ đề ra và tiếp tục được MIC triển khai nửa cuối năm là gia tăng kết nối API với các đối tác công nghệ như Viettel Post, Viettnam Airlines…. Mục tiêu mà MIC hướng đến là nâng cao thị phần bảo hiểm số. Hoạt động chuyển đổi số bao gồm mở rộng đa kênh, tăng cường các kênh số cũng mang đến lượng khách hàng mới cho doanh nghiệp bảo hiểm này. Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng đặt mục tiêu đẩy mạnh bán lẻ, thiết kế các chương trình bảo hiểm thân thiện hướng đến tương lai bảo hiểm xanh cho thị trường bảo hiểm Việt Nam.
PV