Xiaomi mới đây đã được Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Nhà nước cấp phép một bằng sáng chế mới liên quan đến điện thoại màn hình gập.
Xiaomi là cái tên không mấy xa lạ trong ngành công nghiệp smartphone. Công ty liên tục vượt qua ranh giới của thiết kế và chức năng của điện thoại thông minh. Một trong những thành tựu mới nhất của Xiaomi liên quan đến việc nhận được bằng sáng chế về kiểu dáng điện thoại thông minh có thể gập lại, hứa hẹn một bước đột phá cho các thiết bị của Xiaomi trong tương lai.
Điện thoại di động có thể gập lại mới này về cơ bản vẫn có các chứng năng truyền thống của một chiếc smartphone như máy ảnh, khả năng kết nối mạng và đa phương tiện. Nhưng điểm đặc biệt sẽ đến từ thiết kế độc đáo, giúp nó trở nên khác biệt với các thiết bị gập hiện có trên thị trường.
Hình ảnh bằng sáng chế mới cho thấy nửa trên của điện thoại có thể gập lại, khiến camera trước có thể chuyển đổi thành camera sau sau khi gập. Điều này có nghĩa là nhà sản xuất không cần lắp đặt các ống kính khác nhau dành cho camera trước và sau, giúp tăng cường trải nghiệm cho việc chụp ảnh.
Mặc dù các hình ảnh bằng sáng chế cung cấp một cái nhìn thoáng qua về diện mạo của điện thoại có thể gập lại, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là thiết kế này vẫn chưa được nhìn thấy trên thị trường. Dạng màn hình gập mới này có tiềm năng cách mạng hóa ngành công nghiệp điện thoại thông minh có thể gập lại và củng cố thêm danh tiếng của Xiaomi với tư cách là một hãng đột phá trong việc thay đổi thiết kế trên các mẫu smartphone.
Tất nhiên, tùy thuộc vào quá trình triển khai của Xiaomi, sản phẩm thu được có thể mang đến một góc nhìn và hệ thống mới cho phân khúc smartphone ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng hiện tại không rõ liệu Xiaomi có áp dụng định dạng này cho một sản phẩm thực tế hay không. Như được mô tả và minh họa, kiểu dáng này dường như chỉ thuộc về Xiaomi, hay đơn giản công ty muốn độc quyền trong thiết kế của mình.
Quan trọng nhất, động thái này cho thấy Xiaomi đang thật sự chú ý đến phân khúc smartphone gập, và đồng thời điều này sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn thay vì chỉ phụ thuộc vào một số cái tên với chi phí không hề rẻ.
Minh Tú (t/h)