Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa công bố tài liệu họp đại hội cổ đông bất thường, dự kiến diễn ra ngày 05/7/2025.
Theo tài liệu, Hội đồng quản trị Bamboo Airways sẽ trình đại hội cổ đông thông qua việc từ nhiệm của ông Phan Đình Tuệ, Chủ tịch Hội đồng quản trị, theo đơn từ nhiệm.
Để thay thế ông Tuệ, Bamboo Airways lên kế hoạch bầu bổ sung một thành viên mới vào Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tuy nhiên, danh sách ứng viên chưa được Bamboo Airways công bố.
Hiện, Hội đồng quản trị Bamboo Airways đang có 05 thành viên, gồm các ông: Phan Đình Tuệ, Lê Thái Sâm, Nguyễn Ngọc Trọng, Lê Bá Nguyên và bà Lê Thị Trúc Quỳnh.
![]() |
Ông Phan Đình Tuệ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Airways, bất ngờ xin từ nhiệm. |
Ông Phan Đình Tuệ gia nhập Bamboo Airways vào tháng 6/2023 với tư cách thành viên Hội đồng quản trị. Đến tháng 2/2024, ông Tuệ đảm nhận vai trò Chủ tịch Bamboo Airways.
Ông Tuệ từng giữ vị trí Phó tổng giám đốc Sacombank từ tháng 6/2012 và được bầu làm thành viên HĐQT vào năm 2021.
Đến tháng 6/2023, Sacombank thông báo ông Phan Đình Tuệ sẽ thôi nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc và chấm dứt hợp đồng lao động kể từ ngày 15/6/2023. Đây cũng là giai đoạn ông Tuệ gia nhập Bamboo Airways.
Ngoài ra, Bamboo Airways cũng sẽ miễn nhiệm các thành viên Ban kiểm soát do đã có đơn xin từ nhiệm, gồm: bà Nguyễn Thị Hồng Cẩm, ông Phạm Văn Phùng và ông Vũ Minh Tuấn.
Theo đó, công ty cũng sẽ bầu bổ sung 03 thành viên vào Ban kiểm soát để thay thế.
Bamboo Airways vẫn đang trong giai đoạn tái cơ cấu. Hồi tháng 7/2024, tại cuộc họp với cổ đông, CEO công ty này cho biết năm 2024 sẽ là năm cuối cùng công ty kinh doanh bị lỗ. Các áp lực tài chính của hãng đã giảm đáng kể, không còn nợ thuê tàu bay. Hãng cũng đặt mục tiêu hòa vốn từ năm 2025 và tiến đến có lãi trong các năm tiếp theo.
Bamboo Airways dự kiến đạt doanh thu hơn 4.850 tỷ đồng năm 2024, lợi nhuận sau thuế có thể âm hơn 1.380 tỷ đồng. Tuy nhiên, nếu xét hoạt động khai thác (không tính yếu tố tài chính, chi phí tái cơ cấu), mức lỗ giảm còn khoảng 500 tỷ đồng.
Để tối ưu chi phí hoạt động, hãng bay đã thay đổi nhà cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất từ SAGS sang Pacific Airlines và triển khai tự phục vụ. Nhờ đó, hãng tiết kiệm 20% chi phí phục vụ mặt đất cho mỗi chuyến bay.
Đồng thời, công ty đàm phán thành công về việc chuyển đổi Hệ thống phục vụ hành khách (PSS) từ Amadeus sang Navitaire, dự kiến triển khai vào tháng 4/2025. Việc này sẽ giúp công ty tiết kiệm tối thiểu 20 triệu USD (khoảng hơn 508 tỷ đồng) trong 5 năm tới.
Bamboo Airways hiện khai thác đội tàu thân hẹp gồm Airbus A320/A321 và gần đây cũng bổ sung thuê thêm tàu bay Boeing 737-900E.