Thứ hai 23/09/2024 21:40
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Bắc Ninh sơ kết 01 năm “Tỉnh An toàn giao thông”

23/09/2024 18:05
Thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải và tỉnh Bắc Ninh tiếp tục hoàn thiện mô hình "Tỉnh An toàn giao thông" và nghiên cứu triển khai rộng rãi trên cả nước.
aa
Bài liên quan
Ninh Thuận: Tổ chức Chương trình Caravan về An toàn giao thông học đường
Nâng cao an toàn giao thông tại Cần Thơ
TP. Hồ Chí Minh kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông

Ngày 22/9, tại Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an tỉnh Bắc Ninh, Tỉnh ủy Bắc Ninh phối hợp với Đảng ủy Công an Trung ương đã tổ chức Hội nghị sơ kết một năm thực hiện mô hình “Tỉnh An toàn giao thông” (ATGT). Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và có bài phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Cùng tham gia có Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia, cùng lãnh đạo các ban, ngành Trung ương, và đại diện các tỉnh, thành phố. Về phía tỉnh Bắc Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn chủ trì hội nghị, cùng với sự tham gia của Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hương Giang và Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn.

Bắc Ninh sơ kết 01 năm “Tỉnh An toàn giao thông”
Bắc Ninh sơ kết 01 năm “Tỉnh An toàn giao thông”.

Tháng 3/2023, ngay sau khi được chọn làm thí điểm xây dựng “Tỉnh ATGT”, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 87 về xây dựng “Tỉnh ATGT” và UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 71 về cùng nội dung. Những quy định này đã giúp tỉnh Bắc Ninh ban hành 18 quy tắc Văn hóa giao thông, 6 bộ tiêu chí về ATGT, cùng với các tiêu chuẩn để đánh giá, xếp loại thi đua và khen thưởng. Sau một năm triển khai, tỉnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, hình thành dần một văn hóa giao thông có ý thức và trách nhiệm, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội bền vững và mang lại an toàn, hạnh phúc cho người dân.

Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng, hạ tầng giao thông cũng được tăng cường với nhiều công trình trọng điểm hoàn thành nhanh chóng. Các “điểm đen” giao thông được xử lý triệt để, và công nghệ tiên tiến, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), đã được áp dụng trong việc xử phạt nguội các vi phạm giao thông.

Bắc Ninh sơ kết 01 năm “Tỉnh An toàn giao thông”
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo tỉnh nghe giới thiệu về các tính năng tại Trung tâm Chỉ huy Công an tỉnh.

Kết quả sau một năm thực hiện, các lực lượng chức năng đã xử lý 45.401 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt lên đến 103,5 tỷ đồng, tăng 101% so với trước khi thực hiện mô hình. Số lượng vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ cũng tăng cao, không còn tình trạng xe cơi nới thành thùng trên địa bàn. Tình trạng tai nạn giao thông đã giảm đáng kể, với số vụ giảm 16%, số người chết giảm 20%, và số người bị thương giảm 19%.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao những thành quả đạt được của mô hình “Tỉnh ATGT” và hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của tỉnh Bắc Ninh trong việc thực hiện thí điểm này. Ông cũng nhấn mạnh việc cần thiết phải tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và hoàn thiện các quy định pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT, đồng thời nâng cao hiệu quả tuyên truyền và phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ.

Thủ tướng đề nghị Bộ Công an, Bộ Giao thông Vận tải và tỉnh Bắc Ninh tiếp tục hoàn thiện mô hình và nghiên cứu triển khai rộng rãi trên cả nước, với mục tiêu hướng tới tất cả các tỉnh, thành phố đều đạt chuẩn “Tỉnh An toàn giao thông”.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn cảm ơn sự quan tâm và chỉ đạo của Thủ tướng và khẳng định quyết tâm của tỉnh trong việc tiếp tục triển khai mô hình này. Ông cũng nhấn mạnh việc cần phải duy trì phong trào thi đua và nâng cao công tác tuyên truyền, đặc biệt đối với học sinh và công nhân lao động.

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân xuất sắc trong việc thực hiện mô hình đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an và Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin bài khác
Chi tiền triệu điều trị mụn, cô gái nhận cái kết đắng vì biến chứng

Chi tiền triệu điều trị mụn, cô gái nhận cái kết đắng vì biến chứng

Thời gian gần đây, BSCKII Nguyễn Tiến Thành tiếp nhận khoảng 600 ca điều trị mụn trứng cá mỗi tháng, chủ yếu học sinh, sinh viên, trong đó khoảng 50% bị mụn nặng, biến chứng do tự điều trị bằng những phương pháp được tìm hiểu trên mạng.
Bà Rịa- Vũng Tàu ra quân thực hiện cao điểm 45 ngày đêm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm quy định an toàn giao thông

Bà Rịa- Vũng Tàu ra quân thực hiện cao điểm 45 ngày đêm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm quy định an toàn giao thông

Sáng ngày 23/9, UBND tỉnh và Ban An toàn giao thông tỉnh đã phối hợp tổ chức ra quân thực hiện cao điểm 45 ngày đêm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Đề xuất mức thuế chung với báo chí là 10%

Đề xuất mức thuế chung với báo chí là 10%

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đề xuất mức thuế chung cho cả báo in, báo điện tử, truyền hình và phát thanh như đang áp dụng cho báo in.
TS Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng nhận giải Nhà quản lý văn hóa xuất sắc

TS Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng nhận giải Nhà quản lý văn hóa xuất sắc

Năm nay Giải thưởng Đào Tấn trao giải thưởng cho 11 cá nhân, năm vở diễn của năm đơn vị sân khấu chuyên nghiệp và hai đoàn tuồng bán chuyên nghiệp, trong đó giải Nhà quản lý văn hóa xuất sắc trao cho Tiến sĩ Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hải Phòng.
TP. Hồ Chí Minh luôn là địa phương tiên phong trong việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Nhật Bản

TP. Hồ Chí Minh luôn là địa phương tiên phong trong việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Nhật Bản

Trưa ngày 23/9/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đã có buổi tiếp ông Takebe Tsutomo, Cố vấn liên minh nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son
lpbank