Apple dẫn đầu thị trường thiết bị đeo trong quý I/2024

16:35 13/06/2024

Apple vẫn là hãng đứng đầu mảng thiết bị đeo với thị phần chiếm 18%. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái, mức này đã tụt gần 19%.

Mặc dù thị phần của Apple tụt 19% so với cùng kỳ năm 2024 nhưng hãng vẫn chiếm vị trí số 1 với thị phần 18%.
Mặc dù thị phần của Apple tụt 19% so với cùng kỳ năm 2024 nhưng hãng vẫn chiếm vị trí số 1 với thị phần 18%.

Theo thông tin từ Công cụ theo dõi thiết bị đeo hàng quý trên toàn thế giới của IDC thì người dùng ngày càng quan tâm đến vấn đề theo dõi sức khỏe. Do đó, trong quý I/2024, thị trường thiết bị đeo tăng trường 8,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù thị phần của Apple tụt 19% so với cùng kỳ năm 2024 nhưng hãng vẫn chiếm vị trí số 1 với thị phần 18%. Số liệu thống kê cũng cho biết, trong phân khúc thiết bị đeo gồm cả tai nghe AirPods và đồng hồ Apple Watch.

Các nhà phân tích lý giải nguyên nhân dẫn đến tự sụt giảm này là vì cũng khá lâu Apple chưa ra mắt thế hệ tai nghe mới. AirPods thế hệ thứ 3 ra mắt vào cuối năm 2021 và AirPods Pro thế hệ thứ 2 vào cuối năm 2022. AirPods Max thậm chí còn cũ hơn và ra mắt từ 2020, nghĩa là cách đây 4 năm.

Trái ngược Apple, Xiaomi đang phát triển nhanh chóng và tăng gần 44% so với năm trước. Công ty luôn có những sản phẩm mới với giá cả phải chăng. Đặc biệt việc sử dụng hệ điều hành Wear OS cũng khá thành công và được người dùng ưa chuộng. Huawei đã vượt qua Samsung để nắm giữ vị trí thứ 3. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc dù có dòng Galaxy Fit3 khá được ưa chuộng nhưng điều đó cũng không cứu lại được doanh số dòng Galaxy Watch đang sụt giảm.

Theo thông lệ thì mỗi năm Apple sẽ giới thiệu một mẫu Apple Watch mới. Dự kiến sản phẩm năm nay sẽ ra mắt với tên gọi Apple Watch X sử dụng màn hình OLED nâng cấp với công nghệ bóng bán dẫn màng mỏng oxit đa tinh thể (LTPO) nhiệt độ thấp (TFT).

Các tin đồn còn cho biết, Apple Watch X có thể là thiết bị đầu tiên cung cấp tính năng theo dõi huyết áp và còn có thể theo dõi chứng ngưng thở khi ngủ.

Thiết bị đồng hồ thông minh thế hệ tiếp của Apple dự kiến sẽ củng cố vị trí dẫn đầu thị trường thiết bị đeo của hãng trong năm 2024.

Mới đây, Apple đã trở thành công ty đầu tiên trên thế giới có giá trị thương hiệu đạt 1.000 tỷ USD. Đây là năm thứ ba liên tiếp Apple giữ danh hiệu thương hiệu giá trị nhất trong bảng xếp hạng BrandZ của hãng nghiên cứu Kantar. Tuy nhiên, khác với các năm trước, đây là lần đầu tiên giá trị thương hiệu Apple cán mốc 1.000 tỷ USD.

Trong số 10 thương hiệu hàng đầu, bao gồm Google, Microsoft, Amazon, chỉ có Tencent của Trung Quốc bị sụt giảm giá trị (4%). Google xếp thứ hai với giá trị 753 tỷ USD, Microsoft thứ ba với 713 tỷ USD. Giữa cơn sốt trí tuệ nhân tạo, giá trị thương hiệu của nhà sản xuất chip AI Nvidia tăng 178%, “leo” 18 bậc lên hạng 6.

Phương Anh (T/h)

Tags: