Doanh số iPhone tăng kỷ lục trong quý III/2024. |
Trong khi dòng máy Mac không có khởi sắc trong quý III/2024, số liệu mới từ Canalys cho thấy iPhone đã đạt doanh số bán hàng kỷ lục và chỉ kém một chút so với đối thủ Samsung.
Khoảng cách của hai thương hiệu sít sao đến mức Canalys liệt kê cả hai đều chiếm 18% thị phần.
Tuy nhiên, báo cáo cho thấy Samsung "bảo vệ vị trí dẫn đầu của mình một cách chật vật" khi giảm tới 3% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, còn số 18% của Apple là mức cải thiện 1% so với quý III/2023.
Xiaomi đứng thứ 3, chiếm 14% thị phần điện thoại thông minh trên toàn cầu từ ngày 1/7 đến 30/9/2024.
Oppo và Vivo là 2 hãng còn lại đứng trong Top 5, mỗi hãng chiếm 9% thị phần.
Điều đáng chú ý là Samsung đã ra mắt mẫu smartphone mới của mình vào tháng 7. Trong khi đó, dòng iPhone 16 của Apple chỉ được giới thiệu vào ngày 10/9 và bán ra hôm 27/9, tức là gần hết tháng cuối cùng của quý III.
Thông thường, việc ra mắt smartphone mới sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng khi ra mắt. Tuy nhiên, AppleInsider nhận định doanh số ban đầu của iPhone 16 không mấy khả quan, nên việc chỉ bán ra vài ngày trước khi kết thúc kỳ thống kê lại giúp Apple có số liệu tốt hơn
"Apple đã đạt được doanh số quý III cao nhất từ trước đến nay và chưa bao giờ tiến gần hơn đến vị trí dẫn đầu smartphone toàn cầu như hiện tại. Nhu cầu mạnh mẽ liên tục đối với dòng iPhone 15, cùng với các mẫu máy cũ của Apple, đã đóng vai trò quan trọng trong hiệu suất quý III", Runar Bjorhovde, nhà phân tích tại Canalys cho biết.
Sự chuyển dịch của thị trường sang các thiết bị cao cấp, kết hợp với chu kỳ làm mới liên tục của các thiết bị được mua trong thời kỳ đại dịch, đang mang lại lợi ích cho Apple, đặc biệt là ở các khu vực mạnh của công ty như Bắc Mỹ và châu Âu”, Runar Bjørhovde, nhà phân tích tại Canalys chia sẻ.
Cũng theo ông Runar Bjorhovde, việc đa dạng hóa sản phẩm của Apple đã đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thời gian giao hàng.
Canalys vẫn dự đoán dòng iPhone 16 sẽ mang lại cho Apple "một kết thúc mạnh mẽ cho năm 2024 và thúc đẩy đà tăng trưởng trong nửa đầu năm 2025" nhờ vào Apple Intelligence.
Tại Việt Nam, dòng iPhone 16 hiện vẫn duy trì sức hút ổn định. Với 37.000 chiếc iPhone 16 được bán ra chỉ trong ngày đầu tiên, doanh thu từ dòng sản phẩm này đã vượt qua con số 1,1 nghìn tỷ đồng.
Việc chi hơn 1,1 nghìn tỷ đồng mua iPhone 16 trong ngày đầu không chỉ là một dấu mốc về doanh thu mà còn phản ánh rõ nét sức mạnh tiêu dùng và vị thế của người Việt trong phân khúc cao cấp của thị trường công nghệ toàn cầu.
Các con số thống kê cũng cho thấy, dòng iPhone 16 Pro Max và iPhone 16 Pro chiếm tỷ lệ lớn trong tổng doanh thu. Điều này đặc biệt nổi bật khi nhiều khách hàng sẵn sàng chi thêm từ 3-4 triệu đồng để sở hữu sớm phiên bản titan sa mạc - màu sắc "hot" nhất hiện tại.
Việc hệ thống bán lẻ lớn như Thế Giới Di Động và FPT Shop cùng kích hoạt hàng ngàn thiết bị ngay trong đêm mở bán chứng tỏ sức hấp dẫn không thể phủ nhận của iPhone 16. Điều này phản ánh rằng người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là tầng lớp trung lưu và thượng lưu, sẵn sàng đầu tư mạnh tay vào công nghệ cao cấp.
Báo cáo tài chính quý 3 năm 2024 của Apple đã cho thấy một bức tranh sáng và đầy triển vọng, bất chấp những dự đoán tiêu cực trước đó. Sự tăng trưởng trong doanh thu và lợi nhuận cùng với việc giới thiệu những cải tiến công nghệ đột phá đã củng cố vị thế của Apple trong lòng người tiêu dùng và nhà đầu tư như một nhà lãnh đạo trong ngành công nghệ toàn cầu. Khi nhìn về tương lai, Apple không chỉ đặt mục tiêu duy trì đà tăng trưởng mà còn tiếp tục tiên phong trong việc mang đến những giá trị mới mẻ và đột phá cho khách hàng trên toàn thế giới. |