iPhone 16 đón nhận khởi đầu mạnh mẽ tại thị trường Trung Quốc. |
Dòng iPhone 16 đã có khởi đầu mạnh mẽ tại Trung Quốc, với doanh số tăng 20% trong ba tuần đầu tiên kể từ khi được bán ra so với dòng iPhone 15, theo dữ liệu từ hãng nghiên cứu Counterpoint.
Cả smartphone mới nhất của Apple và Huawei đều được bán tại Trung Quốc vào ngày 20.9. Điều này nhấn mạnh sự cạnh tranh ngày càng gay gắt tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới, nơi Apple mất thị phần vào tay các đối thủ trong nước những quý gần đây.
"Chúng tôi đang chứng kiến doanh số bán hàng mạnh mẽ của dòng iPhone 16 tại Trung Quốc", Counterpoint cho biết, đồng thời nói thêm rằng, các mẫu iPhone 16 Pro và Pro Max đang được bán rất chạy với doanh số kết hợp tăng 44% so với phiên bản tương đương năm 2023 (iPhone 15 Pro và Pro Max).
Tuy nhiên, doanh số bán iPhone nói chung của nhà "Táo" tại Trung Quốc đã giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái trong giai đoạn ba tuần đầu tiên do doanh số bán hàng của các mẫu cũ giảm và sự cạnh tranh ngày càng gia tăng với dòng Mate và Pura của Huawei.
Mới đây, theo Công ty nghiên cứu thị trường Canalys, iPhone cũng đã lập kỷ lục về doanh số trong quý III năm 2024 trên toàn cầu, giúp Apple cân bằng thị phần với Samsung.
Canalys không đưa ra số lượng cụ thể, nhưng cho biết, iPhone lập kỷ lục về doanh số quý vừa qua, tăng 1% thị phần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, đối thủ của Apple là Samsung giảm 3%. Nhờ đó, cả hai cùng đạt 18% thị phần. Nhờ sự chênh lệch nhỏ, Samsung vẫn nắm giữ vị trí dẫn đầu về doanh số, nhưng kém Apple về lợi nhuận.
Canalys dự đoán iPhone 16 sẽ giúp Apple dẫn đầu trong quý cuối năm và duy trì đà tăng trưởng nửa đầu 2025 khi tính năng Apple Intelligence được phát hành toàn cầu
Theo Canalys, thị trường smartphone toàn cầu quý III/2024 tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu quý tăng trưởng thứ tư liên tiếp. Công ty cũng nhận định thị trường sẽ bùng nổ vào dịp Black Friday hay 11/11 ở Trung Quốc sắp tới.