An Giang đứng đầu tại ĐBSCL về lượng khách du lịch trong Tết Quý Mão 2023

17:01 30/01/2023

Thị trường du lịch An Giang vào dịp này vô cùng náo nhiệt, có nhiều nét mới, đáp ứng đa dạng các nhu cầu của du khách.

Theo thống kê, số lượng khách đến các khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh An Giang trong các ngày nghỉ Tết ước đạt trên 500.000 lượt. Trong đó, một số điểm có số lượng khách tăng cao như: Khu du lịch Núi Sam tăng 8.000 lượt lên 105.000 lượt, Khu du lịch Núi Cấm tăng 16.000 lượt lên 87.000 lượt, điểm du lịch Đồi Tức Dụp tăng 8.000 lượt lên 30.000 lượt, các điểm tham quan trên cù lao Giêng tăng 5.000 lượt lên 9.000 lượt, các điểm tham quan cụm hồ ở huyện Tri Tôn tăng 23.000 lượt lên 93.000 lượt… 

Ảnh minh họa
Tượng mèo ở Khu du lịch Núi Cấm.

Đáng chú ý là sự tăng vọt số lượng du khách ở Khu du lịch Núi Cấm (huyện Tịnh Biên). Trong năm qua, ngọn núi thiêng này như khoác lên mình chiếc áo mới khi đã được đầu tư 80 tỷ đồng để chỉnh trang cơ sở hạ tầng. Trong dịp Tết, hồ Thủy Liêm - khu vực trung tâm của ngọn núi gần như lúc nào cũng có hàng ngàn du khách, tấp nập cả ngày lẫn đêm. 

Điểm đến mới nhất của du lịch An Giang là khu tham quan sinh thái Cồn Én (huyện Chợ Mới) vừa được khai trương đầu năm 2023. Điểm du lịch này đã nhanh chóng thu hút đông đảo du khách trẻ với trải nghiệm mới lạ khi đi qua những chiếc cầu bằng gỗ lũa (loại gỗ trầm tích chìm dưới đáy sông lâu năm), bên dưới là dòng sông Tiền mênh mông sóng nước. 

Ảnh minh họa
Cầu gỗ lũa tại khu tham quan sinh thái Cồn Én.

Để thu hút du khách, từ trước Tết Nguyên đán, các khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã đầu tư chỉnh trang cơ sở vật chất, đổi mới trang thiết bị, thiết kế cảnh quan, phát triển dịch vụ ẩm thực (gà đốt khu vực hồ Ô Thum, huyện Tri Tôn)… để thu hút khách du lịch. Bên cạnh đó, trong những ngày Tết, các khu điểm tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí, biểu diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian, thể thao… rất sôi nổi và phong phú.

Trong năm 2022 vừa qua, nhiều sản phẩm du lịch mới đã xuất hiện như homestay, trekking, caravan… góp phần tạo tiền đề cho sự phát triển của du lịch An Giang trong những năm tiếp theo. Nhờ có kế hoạch và chiến lược quảng bá sớm trên các phương tiện như báo, đài, mạng xã hội… từ cuối năm 2022 cùng với sự phối hợp tích cực của các doanh nghiệp, khu điểm du lịch mà lượt khách đổ về An Giang du xuân năm 2023 tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái. 

Ảnh minh họa
Người dân du xuân tại Khu du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang Lê Trung Hiếu chia sẻ: “An Giang có nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch. Trong năm qua, cảnh quan của An Giang đã có nhiều thay đổi, các hoạt động du lịch có nhiều nét mới lạ, do đó được đông đảo người dân tìm đến. Trong những ngày Tết vừa qua, các khu điểm du lịch như núi Sam, núi Cấm, rừng tràm Trà Sư, Tà Pạ, Cồn Én… rất thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm, thưởng thức đặc sản…”

Đây là những tín hiệu đáng mừng, mở đầu một năm mới nhiều khởi sắc, hứa hẹn những bước tiến mạnh mẽ cho các hoạt động du lịch. Thông qua đó, các doanh nghiệp có thể tìm thấy nhiều nhiều cơ hội mới, nhằm khai thác đa dạng hơn thị trường khách, đẩy nhanh tốc độ phục hồi và phát triển du lịch An Giang.

P.L