Ấn Độ: Ra quy định siro ho phải được xét nghiệm trước khi xuất khẩu
Theo quy định, các sản phẩm siro ho sản xuất tại Ấn Độ phải có chứng nhận của một cơ sở thí nghiệm của chính phủ nước này mới được cấp phép xuất khẩu. Quy định này có hiệu lực từ ngày 1/6 tới.
Bộ Y tế Ấn Độ ngày 23/5 đã công bố quy định được chính phủ nước này ban hành một ngày trước đó.
Theo quy định hiệu lực từ 1/6, bất cứ sản phẩm siro ho nào của Ấn Độ đều phải gửi mẫu xét nghiệm đến cơ sở thí nghiệm thuộc chính phủ quản lý và phải được cơ sở này cấp chứng nhận trước khi xuất khẩu.
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đưa ra nhiều cảnh báo về một số loại siro ho có chất độc hại sản xuất tại Ấn Độ và yêu cầu các nhà sản xuất kiểm tra những nguyên liệu thô được sử dụng trong siro trước khi đưa vào công thức sản xuất.
Ngọc Phi (TH)
- Bộ Y tế cảnh báo về 14 sản phẩm siro trị ho bị cấm sử dụng cho trẻ em
- Thiết bị y tế Hàn Quốc có triển vọng tham gia vào thị trường Việt
- Bộ Y tế triển khai đấu thầu thuốc và lựa chọn nhà thầu qua mạng
- Bộ Y tế: Đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với đồ uống có đường
- Bộ Y tế: Tăng cường truyền thông để người dân biết được các thông tin về ngộ độc Botulinum
Cùng chuyên mục
Dầu sẽ giảm nhiều nhất trong tuần này kể từ tháng 2 khi rủi ro chiến tranh giảm
Tổng hợp thị trường chứng khoán quốc tế: báo cáo việc làm tại Mỹ thắp sáng hy vọng cắt giảm lãi suất giúp thị trường tăng trưởng
Việc tiếp tục duy trì cuộc chiến Ukraine sẽ rất quan trọng đối với an ninh kinh tế của Nga
Tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga báo lỗ lần đầu tiên sau 24 năm vì lệnh trừng phạt từ phương Tây
Đợt tăng giá của thị trường chứng khoán Mỹ sẽ kết thúc bằng bong bóng hoặc suy thoái, theo BofA
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu