Thứ tư 30/10/2024 08:36
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Amazon cam kết đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp Việt trên mọi hành trình xuất khẩu

20/10/2023 11:09
Với tầm nhìn dài hạn số hóa doanh nghiệp, đa dạng hóa danh mục ngành hàng sản phẩm, và xây dựng thương hiệu toàn cầu, Amazon Global Selling cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, thúc đẩy TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam vững bước tăng trưởng.
aa
Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới lần thứ năm được tổ chức tại TP. HCM với sự tham dự của ông   Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh; bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương; đoàn lãnh đạo cấp cao tập đoàn Amazon, dẫn đầu là ông Eric Broussard, Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon, Khối Đối tác bán hàng quốc tế.  Ảnh minh họa
Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới lần thứ năm được tổ chức tại TP. HCM với sự tham dự của ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh; bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương; đoàn lãnh đạo cấp cao tập đoàn Amazon, dẫn đầu là ông Eric Broussard, Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon, Khối Đối tác bán hàng quốc tế.

Ngày 19/10, Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon 2023 tiếp tục được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “Vững bước tăng trưởng”, hội nghị tập trung thảo luận, tìm giải pháp kết nối chuỗi cung ứng, mở rộng danh mục sản phẩm ngành hàng và xây dựng thương hiệu, qua đó tạo nền tảng cho lộ trình phát triển bền vững xuất khẩu trực tuyến tại Việt Nam.

Đặc biệt, đoàn lãnh đạo cấp cao của tập đoàn Amazon toàn cầu và khu vực, dẫn đầu là ông Eric Broussard, Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon, Khối Đối tác bán hàng quốc tế, đã tham dự hội nghị, phát biểu chia sẻ cam kết xúc tiến thương mại điện tử toàn cầu tại Việt Nam. Hội nghị cũng chào đón gần 1.000 khách tham dự gồm đại diện các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành hàng, startup và các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, trong đó có các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon.

Tại Hội nghị, Amazon Global Selling công bố top 5 ngành hàng Made-in-Vietnam bán chạy nhất trên Amazon năm 2023, cùng các trọng tâm chiến lược năm 2024 nhằm hỗ trợ các nhà bán hàng Việt Nam tăng cường đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực, phát triển hoạt động kinh doanh và xây dựng thương hiệu trên quy mô toàn cầu, đặc biệt trong bối cảnh xuất khẩu sôi động.

Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết: “Chuyển đổi số đang đẩy nhanh tiến trình toàn cầu hóa, và trong bối cảnh đó, thương mại điện tử sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp. Yếu tố then chốt là liệu các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, có sẵn sàng nắm bắt sự chuyển đổi, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng toàn cầu, và xây dựng kế hoạch tăng trưởng bền vững. Với tầm nhìn dài hạn số hóa doanh nghiệp, đa dạng hóa danh mục ngành hàng sản phẩm, và xây dựng thương hiệu toàn cầu, Amazon Global Selling cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, qua đó tạo cộng hưởng mạnh mẽ, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam vững bước tăng trưởng”.

Ảnh minh họaEric Broussard, Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon, Khối Đối tác bán hàng quốc tế chia sẻ cam kết thúc đẩy phát triển thương mại điện tử toàn cầu tại Việt Nam
Ông Eric Broussard, Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon, Khối Đối tác bán hàng quốc tế chia sẻ cam kết thúc đẩy phát triển thương mại điện tử toàn cầu tại Việt Nam.

Trên toàn cầu, sản phẩm từ các đối tác bán hàng bên thứ ba, trong đó có Việt Nam, chiếm 60% tổng số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon. Việt Nam nổi lên như một trung tâm sản xuất mới với năng lực sản xuất và cung ứng đa dạng sản phẩm. Năm 2023, doanh nghiệp Việt Nam bán ra hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon, mang đến cho khách hàng trên khắp thế giới những sản phẩm Made-in-Vietnam độc đáo, từ hàng thủ công mỹ nghệ, trang trí nhà cửa, đồ nội thất, hạt điều hữu cơ đến đa dạng các sản phẩm có yếu tố bền vững.

Trong vòng 12 tháng tính đến ngày 31/8/2023, danh mục các ngành hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon tiếp tục ghi nhận các sản phẩm lợi thế và vốn được yêu thích, cùng sự xuất hiện của những ngành hàng mới. Cụ thể, 5 ngành hàng bán chạy nhất gồm: Nhà cửa, Nhà bếp, Sức khỏe & Chăm sóc cá nhân, May mặc và Làm đẹp.

Lựa chọn sản phẩm có tiềm năng tốt cùng tầm nhìn dài hạn về số hóa doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu toàn cầu là các yếu tố then chốt quyết định sự thành công và bền vững khi kinh doanh toàn cầu trên Amazon. Việt Nam, với lợi thế từ năng lực sản xuất, tinh thần khởi nghiệp và quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ, đang đứng trước “cơ hội vàng” để tham gia và trở thành mắt xích mới nổi của chuỗi cung ứng thương mại điện tử toàn cầu.

Cũng tại sự kiện, nhằm tạo điều kiện tận dụng các lợi thế và thúc đẩy động lực thành công cho xuất khẩu trực tuyến, Amazon Global Selling Việt Nam đã công bố 3 trọng tâm chiến lược năm 2024 gồm:

  1. Tăng cường sự sẵn sàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam bằng cách đẩy mạnh hợp tác với các cơ quan chính phủ, các đối tác chiến lược để trang bị kiến thức và cung cấp đào tạo cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước, thúc đẩy sự phát triển các nhà cung cấp dịch vụ trong ngành, nhân rộng các hoạt động chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong cộng đồng nhà bán hàng.

  2. Thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng, bao gồm kết nối các nhà bán hàng với các nhà sản xuất trong nhiều ngành hàng trên toàn quốc để tạo và mở rộng danh mục sản phẩm sản xuất từ Việt Nam, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất trong nước nhanh chóng nắm bắt xu hướng, cơ hội xuất khẩu trực tuyến.

  3. Nâng cao chất lượng và thành công của nhà bán hàng Việt thông qua tăng cường đầu tư vào đào tạo nhà bán hàng, hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu toàn cầu, tăng cường, mở rộng các hỗ trợ xuyên suốt các giai đoạn xuất khẩu online của nhà bán hàng, gồm đăng ký và quản lý tài khoản, tối ưu chi phí, logistics và xây dựng thương hiệu.

Tại sự kiện, Amazon cũng giới thiệu một loạt các công cụ, chương trình mới và cải tiến, giúp các doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu qua thương mại điện tử. Bao gồm: chương trình Ưu đãi phí duy trì tài khoản Fee Waiver, Khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu Brand Tailored Promotions và nâng cấp chương trình vận chuyển SEND, qua đó đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp xuyên suốt qua từng giai đoạn bán hàng trên Amazon.

Ảnh minh họaGijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, công bố danh mục các ngành hàng Việt   bán chạy nhất trên Amazon trong 12 tháng qua.
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, công bố danh mục các ngành hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon trong 12 tháng qua.

Amazon Global Selling cam kết tăng cường hiện diện tại Việt Nam, chính thức khai trương Trung tâm Đào tạo Amazon Day-1 Việt Nam và văn phòng làm việc mới tại TP.HCM. Đây là trung tâm kết nối và đào tạo tại chỗ đầu tiên của Amazon tại Việt Nam với sức chứa 100 người, cùng với một studio sản xuất và phát sóng các nội dung đào tạo trực tuyến, webinar nhằm trang bị và đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về thương mại điện tử xuyên biên giới ngày càng cao trong nước.

Amazon đầu tư hàng tỷ USD vào con người, nguồn lực và dịch vụ để đồng hành hỗ trợ cho doanh nhân và doanh nghiệp trên mọi hành trình xuất khẩu của họ. Amazon là đối tác được hàng triệu nhà bán hàng trên khắp thế giới, trong đó có hàng nghìn nhà bán hàng Việt Nam, tin tưởng lựa chọn đồng hành. Cùng nhau, Amazon và các đối tác bán hàng đã thiết lập một trong những mối quan hệ hợp tác thành công, mang đến sự hài lòng cho hàng trăm triệu khách hàng và thúc đẩy cơ hội kinh tế trên phạm vi toàn cầu.

P.V

Tin bài khác
CIENCO4: Ghi nhận lãi ròng quý 3 đạt hơn 55 tỷ đồng, tăng 95%

CIENCO4: Ghi nhận lãi ròng quý 3 đạt hơn 55 tỷ đồng, tăng 95%

CTCP Tập đoàn CIENCO4 (C4G) ghi nhận lãi ròng quý 3 năm 2024 đạt hơn 55 tỷ đồng, tăng 95% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, Tập đoàn mới hoàn thành 62% mục tiêu lợi nhuận cho năm, đối mặt với nhiều thách thức.
Nhà sáng lập TikTok trở thành tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Nhà sáng lập TikTok trở thành tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Ông Trương Nhất Minh, nhà sáng lập ByteDance, công ty mẹ của TikTok, đã trở thành người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản cá nhân trị giá 49,3 tỷ USD, theo danh sách tỷ phú thường niên công bố hôm thứ Ba (29/10).
"Gã khổng lồ" bán dẫn Intel đầu tư 300 triệu USD vào nhà máy ở Trung Quốc

"Gã khổng lồ" bán dẫn Intel đầu tư 300 triệu USD vào nhà máy ở Trung Quốc

Thành Đô không chỉ là địa điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng của Intel, mà còn được đánh giá cao nhờ môi trường kinh doanh thuận lợi, tạo điều kiện cho Intel.
Công bố thành lập quỹ phúc lợi OMODA & JAECOO Việt Nam

Công bố thành lập quỹ phúc lợi OMODA & JAECOO Việt Nam

Tại Hội nghị Người dùng Toàn cầu diễn ra từ ngày 17 đến 21/10/2024, Liên doanh Geleximco - Chery đã công bố thành lập quỹ phúc lợi OMODA & JAECOO Việt Nam.
Điện lực Phú Thọ: Sản lượng điện đạt trên 3,1 tỷ kWh

Điện lực Phú Thọ: Sản lượng điện đạt trên 3,1 tỷ kWh

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Công ty Điện lực Phú Thọ đã đảm bảo bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh với sản lượng điện thương phẩm đạt trên 3,1 tỷ kWh.
Tập đoàn Bệnh viện TNH: Tỷ lệ sở hữu nước ngoài tăng lên 70%

Tập đoàn Bệnh viện TNH: Tỷ lệ sở hữu nước ngoài tăng lên 70%

CTCP Tập đoàn Bệnh viện TNH (HOSE: TNH) vừa hoàn tất chào bán 15,2 triệu cổ phiếu, nâng tỷ lệ sở hữu nước ngoài lên 70%.
CTCP Nhiệt Điện Phả Lại tăng 10% nhưng lỗ gộp 57 tỷ đồng

CTCP Nhiệt Điện Phả Lại tăng 10% nhưng lỗ gộp 57 tỷ đồng

CTCP Nhiệt Điện Phả Lại (HOSE: PPC) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2024, ghi nhận doanh thu tăng 10% nhưng lỗ gộp 57 tỷ đồng.
Intel từng bỏ lỡ cơ hội mua lại Nvidia chỉ với giá 20 tỷ USD

Intel từng bỏ lỡ cơ hội mua lại Nvidia chỉ với giá 20 tỷ USD

Trong khi Nvidia ở thời kỳ hoàng kim với giá trị vốn hóa khổng lồ, Intel lại đang chật vật với giá cổ phiếu giảm sâu và giá trị thị trường chưa đầy 100 tỉ USD.
Hermes ghi nhận doanh số mạnh mẽ bất chấp ngành hàng xa xỉ ảm đạm

Hermes ghi nhận doanh số mạnh mẽ bất chấp ngành hàng xa xỉ ảm đạm

Nhà mốt tới từ Paris Hermes đã đạt được tăng trưởng vững chắc với doanh số bán hàng tăng 11,3% trong quý III, trái ngược hoàn toàn so với tình hình của các đối thủ như Kering và LVMH.
Kinh doanh đuối sức, Phục Hưng Holdings thay Tổng Giám đốc

Kinh doanh đuối sức, Phục Hưng Holdings thay Tổng Giám đốc

Ông Trần Hồng Phúc sẽ rời khỏi vị trí Tổng Giám đốc Xây dựng Phục Hưng Holdings, nhường lại cho ông Đặng Trọng Đức, quyết định sẽ có hiệu lực từ ngày 6/11/2024.
Masan lãi 701 tỷ đồng trong quý III/2024

Masan lãi 701 tỷ đồng trong quý III/2024

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 24 tháng 10 năm 2024 – Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (MSN/HOSE) công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của quý III/2024.
Nestlé Health Science đồng hành cùng "5.000 bước chân hạnh phúc"

Nestlé Health Science đồng hành cùng "5.000 bước chân hạnh phúc"

"5.000 bước chân hạnh phúc" không chỉ là một hoạt động thể chất mà còn là cơ hội để mọi người cùng nhau chia sẻ, lan tỏa yêu thương và niềm hy vọng.
Con gái Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang dự định mua 10 triệu cổ phiếu MSN.

Con gái Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang dự định mua 10 triệu cổ phiếu MSN.

Thị trường chứng khoán Việt Nam xôn xao khi bà Nguyễn Yến Linh, con gái Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang, công bố kế hoạch mua 10 triệu cổ phiếu MSN từ 29/10 đến 18/11/2024.
Vinh danh 38 doanh nhân chèo lái doanh nghiệp, vượt qua thác ghềnh từ quá khứ đến hiện tại

Vinh danh 38 doanh nhân chèo lái doanh nghiệp, vượt qua thác ghềnh từ quá khứ đến hiện tại

Chương trình "Người truyền lửa" do CLB Doanh nhân Sài Gòn tổ chức tối ngày 24/10 đã vinh danh 38 doanh nhân là thành viên CLB Doanh nhân Sài Gòn đã lãnh đạo doanh nghiệp trong suốt 20 năm, 30 năm, thậm chí 40 năm.
Gã khổng lồ Arm tuyên bố hủy giấy phép sử dụng thiết kế chip với Qualcomm

Gã khổng lồ Arm tuyên bố hủy giấy phép sử dụng thiết kế chip với Qualcomm

Nếu gã khổng lồ Arm thực hiện quyết định này, Qualcomm có thể phải đối mặt với việc ngừng bán hàng hoặc các hành động pháp lý để đòi bồi thường thiệt hại.