150 gian hàng sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền gắn với văn hoá vùng đồng bằng sông Hồng
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND TP Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội phối hợp cùng Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, TP Hà Nội từ ngày 8 - 12/10/2020.
Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra nhiều hoạt động. Nổi bật là khu trưng bày, giới thiệu, quảng bá trên 150 gian hàng gồm hàng nghìn dòng sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của vùng Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh, TP khác trên cả nước. Bên cạnh đó, sẽ có các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh sông Hồng gồm: Hát xẩm, cụ đồ viết thư pháp, làng nghề nặn tò he, trải nghiệm làng nghề Bát Tràng… được lưu diễn trong thời gian diễn ra sự kiện.
Cùng với khu trình diễn văn hóa ẩm thực mang đậm bản sắc vùng miền như: thưởng ngoạn trà sen, bún ốc, bánh tôm Hồ Tây, cốm làng vòng… khu vực biểu diễn sự kiện và trưng bày sinh vật cảnh cũng sẽ được diễn ra. Theo đó, có biểu diễn sự kiện “Tứ Linh Hội Tụ”; khu trình diễn trên 200 tác phẩm hoa lan; triển lãm 66 bức tranh nhân kỷ niệm 66 năm ngày giải phóng Thủ đô và các hoạt động xây dựng nông thôn mới và Chương trình OCOP.
Sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền gắn với văn hoá các tỉnh đồng bằng sông Hồng sẽ được khai mạc vào lúc 19h ngày 9/10, hứa hẹn thu hút sự tham gia của đông đảo người dân Thủ đô.
Ngoài ra, nhằm mục đích kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia OCOP sẽ diễn ra vào 13h30 ngày 9/10. Thông qua hội thảo, các đặc sản vùng miền, sản phẩm tiềm năng sẽ có cơ hội tiếp cận các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online… để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Bích Hảo
- NHNN điều hành linh hoạt, đủ dự trữ để ổn định tỉ giá
- Đà Lạt là điểm đến được nhiều du khách Việt lựa chọn nhất dịp lễ 30/4
- Ông lớn bán lẻ Nhật đầu tư 13 triệu USD để mở trung tâm thương mại ở Hà Nội
- Chậm bảo hành công trình bảo trì tuyến tránh TP Huế và QL1 tỉnh Thừa Thiên Huế, 2 nhà thầu bị phê bình
- Các gã khổng lồ công nghệ bắt tay xây dựng tiêu chuẩn quốc tế về AI
Cùng chuyên mục
Lộ diện hình hài dự án đường đi bộ hơn 267 tỷ đồng ven sông TP Huế
Chậm bảo hành công trình bảo trì tuyến tránh TP Huế và QL1 tỉnh Thừa Thiên Huế, 2 nhà thầu bị phê bình
Thừa Thiên Huế tung nhiều sản phẩm dịch vụ du lịch chào hè 2024
Hoa Kỳ hỗ trợ Quảng Trị xây trường mầm non chống lũ
Khai mạc Giải vô địch các CLB Yoga quốc gia năm 2024 tại Bình Dương
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu