Xuất khẩu dầu thô tháng 10 lập kỷ lục với mức tăng trưởng 3 chữ số
Tính đến hết 10 tháng đầu năm, tổng số lượng xuất khẩu dầu thô của Việt Nam đã vượt hơn 2,27 triệu tấn, mang về doanh thu hơn 1,54 tỷ USD.
Theo thông tin từ Tổng cục Hải quan, Việt Nam đã ghi nhận kỷ lục xuất khẩu dầu thô trong tháng 10, với mức tăng trưởng ấn tượng lên đến 3 chữ số. Concretely, lượng xuất khẩu dầu thô của Việt Nam trong tháng 10 đạt 241.352 tấn, trị giá hơn 189 triệu USD, tăng đột ngột 176,9% về lượng và 182,8% về trị giá so với tháng 9/2023.
Tính đến hết 10 tháng đầu năm, tổng số lượng xuất khẩu dầu thô của Việt Nam đã vượt hơn 2,27 triệu tấn, mang về doanh thu hơn 1,54 tỷ USD. Mặc dù tăng 1% về lượng so với cùng kỳ năm 2022, nhưng giảm 18,7% về giá trị. Tháng 10 chính là thời điểm chứng kiến mức giá xuất khẩu cao nhất kể từ đầu năm 2023, đạt 783 USD/tấn, tăng 13% so với tháng 1. Trong khi đó, giá xuất khẩu bình quân trong 10 tháng đầu năm là 682 USD/tấn, giảm 24% so với cùng kỳ năm 2022.
Về thị trường, Thái Lan và Úc là hai quốc gia lớn nhất mà Việt Nam xuất khẩu dầu thô đến. Trong 10 tháng, Thái Lan đã nhập khẩu 911.535 tấn dầu thô với giá trị hơn 609 triệu USD, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2022. Úc đứng thứ 2 với 722.684 tấn, tương đương với 508 triệu USD, tăng 71% về lượng và 35,8% về giá trị. Nhật Bản và Singapore lần lượt đứng thứ 3 và thứ 4 với số liệu nhập khẩu và giá trị tương ứng.
PV (t/h)
Cùng chuyên mục
Dầu sẽ giảm nhiều nhất trong tuần này kể từ tháng 2 khi rủi ro chiến tranh giảm
Tổng hợp thị trường chứng khoán quốc tế: báo cáo việc làm tại Mỹ thắp sáng hy vọng cắt giảm lãi suất giúp thị trường tăng trưởng
Việc tiếp tục duy trì cuộc chiến Ukraine sẽ rất quan trọng đối với an ninh kinh tế của Nga
Tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga báo lỗ lần đầu tiên sau 24 năm vì lệnh trừng phạt từ phương Tây
Đợt tăng giá của thị trường chứng khoán Mỹ sẽ kết thúc bằng bong bóng hoặc suy thoái, theo BofA
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu