Thứ tư 09/04/2025 14:59
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thị trường

Xu hướng tiêu dùng mới nhất: Sản phẩm giá cả phải chăng, chất lượng cao

12/12/2023 06:43
Khi khách hàng trở nên thận trọng hơn với các mặt hàng tiêu dùng hàng ngày, nhu cầu về thực phẩm chất lượng cao và giá cả hợp lý đã tăng lên, mang lại cho các doanh nghiệp có cơ hội tăng trưởng lớn.

Jason Yu, Giám đốc điều hành của Kantar Worldpanel Trung Quốc, chia sẻ: "Các nhà bán lẻ đang thu hút người mua bằng cách cung cấp sản phẩm với giá vừa phải và chất lượng tuyệt vời".

Báo cáo mới nhất về Người tiêu dùng Trung Quốc từ Bain & Company và Kantar Worldpanel cho thấy sự thay đổi trong sự ưa chuộng các lựa chọn có giá trị, như nhãn hiệu riêng và khuyến mãi giá.

Theo Yu, nhiều nhà bán lẻ hiện nhận ra rằng họ cần cung cấp các dịch vụ và giải pháp chuyên biệt để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, bao gồm cả giao hàng tận nơi dành riêng cho thành viên và tích hợp chuỗi cung ứng chặt chẽ hơn.

Báo cáo cũng chỉ ra sự thay đổi trong ưu tiên của người tiêu dùng sau đại dịch, tập trung vào thức ăn và du lịch, trong khi ngành FMCG đang phục hồi nhẹ.

Ảnh minh họa
ữa tắm và kem rửa mặt 500 gram của Aldi có giá 9,9 nhân dân tệ (1,4 USD) đã làm dấy lên các cuộc thảo luận trên mạng. Nguồn ảnh SHINE

Aldi hiện nay mở rộng dòng sản phẩm "Thiết yếu" của mình, bao gồm kem dưỡng ẩm, dầu gội, sản phẩm chăm sóc cá nhân, vệ sinh gia đình, cũng như sữa, đồ ăn nhẹ, nước ép trái cây và sản phẩm vệ sinh cá nhân.

"Chất lượng cao, giá cả phải chăng" là khẩu hiệu mới của Aldi, nhằm thu hút người mua và tập trung vào việc hợp tác phát triển với các nhà cung cấp địa phương để tạo ra các gói thực phẩm tươi sống và sản phẩm nhỏ hơn cho các hộ gia đình thay vì mua số lượng lớn từ các nhà bán lẻ lớn và cửa hàng dành riêng cho thành viên.

Người mua hàng cũng đánh giá cao sự tiện lợi của việc mua thực phẩm tươi sống. Aldi cam kết khoảng 80% sản phẩm của mình được sản xuất tại địa phương hoặc có nguồn gốc từ địa phương, và dự kiến tỷ lệ này sẽ tăng lên gần 90% trong tương lai.

Những nhà bán lẻ địa phương và quốc tế đều nhận thấy xu hướng này, với các chuỗi siêu thị lớn nhấn mạnh giá trị đồng tiền, đặc biệt là đối với sản phẩm của chính họ.

Chuỗi siêu thị Freshippo của Alibaba đã giảm giá hơn 1.000 sản phẩm chỉ dành riêng cho những người mua tại cửa hàng, nhằm thu hút thêm lượng khách.

Với khoản đầu tư lớn nhất vào trung tâm chuỗi cung ứng Khu vực mới Pudong cho thực phẩm đông lạnh, món ăn chế biến sẵn và hậu cần vào tháng 7, Freshippo dự kiến sẽ mở rộng cung cấp sản phẩm đến thương hiệu đồ ăn nấu sẵn tại Thượng Hải và các vùng xung quanh Dương Tử.

Ảnh minh họa
Freshippo đã mở trung tâm điều hành chuỗi cung ứng lớn nhất tại Khu vực mới Pudong để tăng cường cung cấp thương hiệu gia đình và giao các món ăn nấu sẵn.

Để duy trì sản phẩm đáng giá trong thời gian dài, chuyên gia trong ngành khuyến khích chi tiêu hơn cho hoạt động bán hàng và tăng tính linh hoạt cũng như mạnh mẽ của chuỗi cung ứng, thay vì ảnh hưởng đến chất lượng bằng cách giảm giá hoặc yêu cầu giảm chi phí từ nhà cung cấp.

Chen Liping, giáo sư tại Đại học Kinh tế Thủ đô và Trường Quản trị Kinh doanh, chuyên về mô hình bán lẻ và cửa hàng giảm giá trên toàn thế giới, chỉ ra rằng việc cắt giảm chi phí có thể dẫn đến chất lượng kém hơn và ảnh hưởng đến việc tạo, phát triển và phân phối sản phẩm.

Ông nhấn mạnh rằng, khi khách hàng trở nên thận trọng hơn với các mặt hàng tiêu dùng hàng ngày, nhu cầu về thực phẩm chất lượng cao và giá cả hợp lý đã tăng lên, mang lại cho các doanh nghiệp có cơ hội tăng trưởng lớn. Trong tương lai, nỗ lực sẽ tập trung vào việc phát triển các công thức, nguyên liệu và dạng sản phẩm mới thay vì chỉ tập trung vào việc bán các sản phẩm hiện có.

Giang Trang/ T.h

Tin bài khác
Người Mỹ đổ xô mua iPhone trước nguy cơ tăng giá do thuế quan mới

Người Mỹ đổ xô mua iPhone trước nguy cơ tăng giá do thuế quan mới

Nguyên nhân chính là do người dân Mỹ lo ngại về mức thuế nhập khẩu mới 54% mà chính quyền Mỹ áp với hàng hóa từ Trung Quốc – nơi sản xuất phần lớn iPhone.
Đề xuất mở rộng ưu tiên xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp bán dẫn

Đề xuất mở rộng ưu tiên xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp bán dẫn

Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi Điều 42 Luật Hải quan theo hướng bổ sung cơ chế áp dụng chế độ ưu tiên xuất nhập khẩu cho các doanh nghiệp bán dẫn và công nghệ cao.
Chứng khoán toàn cầu lao dốc: Mỹ giữ nguyên thuế, nhà đầu tư tháo chạy

Chứng khoán toàn cầu lao dốc: Mỹ giữ nguyên thuế, nhà đầu tư tháo chạy

Thị trường chứng khoán toàn cầu tiếp tục lao dốc mạnh khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố giữ nguyên các mức thuế nhập khẩu, bất chấp rủi ro suy thoái kinh tế toàn cầu.
Không có chuyện Việt Nam đang áp thuế quan 90% với hàng hóa Mỹ

Không có chuyện Việt Nam đang áp thuế quan 90% với hàng hóa Mỹ

Thực tế mặt bằng thuế quan hiện hành của Việt Nam đang thấp hơn đáng kể so với mức mà phía Mỹ sử dụng làm cơ sở tính toán.
Thuế đối ứng của Mỹ “thổi bay” 2.500 tỷ USD trên thị trường Phố Wall

Thuế đối ứng của Mỹ “thổi bay” 2.500 tỷ USD trên thị trường Phố Wall

Chỉ trong 1 ngày, động thái thuế đối ứng mới của Mỹ đã “thổi bay” gần 2.500 tỷ USD vốn hóa trên Phố Wall. Thị trường toàn cầu chao đảo, S&P 500 mất 4.8% giá trị.
Nhiều sản phẩm thịt và trứng gia cầm Việt Nam được xuất khẩu sang Singapore

Nhiều sản phẩm thịt và trứng gia cầm Việt Nam được xuất khẩu sang Singapore

Việc mở cửa thị trường Singapore đối với sản phẩm gia cầm Việt Nam là một cột mốc quan trọng, thể hiện khả năng đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế của ngành chăn nuôi trong nước.
Chứng khoán lao dốc, vàng lập kỷ lục trước đe dọa suy thoái kinh tế

Chứng khoán lao dốc, vàng lập kỷ lục trước đe dọa suy thoái kinh tế

Chứng khoán toàn cầu chìm trong sắc đỏ, trong khi vàng vọt lên đỉnh kỷ lục 3.148 USD/ounce trước thời điểm Mỹ công bố các mức thuế quan đối ứng toàn diện. Nỗi lo suy thoái kinh tế đang bao trùm thị trường.
Đồng yên bứt phá, vàng lập đỉnh: Bất ổn thuế quan thúc đẩy tài sản trú ẩn

Đồng yên bứt phá, vàng lập đỉnh: Bất ổn thuế quan thúc đẩy tài sản trú ẩn

Đồng yên tăng giá, vàng cũng liên tiếp lập đỉnh kỷ lục khi bất ổn thuế quan của Mỹ đẩy dòng tiền đổ xô vào tài sản trú ẩn an toàn. Liệu đây có phải dấu hiệu cảnh báo rủi ro đình lạm toàn cầu.
Hàn Quốc gia hạn điều tra bán phá giá thép không gỉ cán nguội Việt Nam

Hàn Quốc gia hạn điều tra bán phá giá thép không gỉ cán nguội Việt Nam

Do tăng đột biến các vụ việc phòng vệ thương mại mà Ủy ban Thương mại Hàn Quốc phải xử lý nên đơn vị này gia hạn điều tra bán phá giá thép không gỉ cán nguội Việt Nam.
Chứng khoán Mỹ lao dốc khi niềm tin tiêu dùng bi quan

Chứng khoán Mỹ lao dốc khi niềm tin tiêu dùng bi quan

Phố Wall chứng kiến đà sụt giảm mạnh khi niềm tin tiêu dùng Mỹ suy yếu và lạm phát dai dẳng. Các chỉ số S&P 500, Nasdaq đồng loạt giảm điểm, dấy lên lo ngại về nguy cơ đình lạm 2025.
Nhập khẩu gạo của Philippines giảm mạnh trong quý I

Nhập khẩu gạo của Philippines giảm mạnh trong quý I

Do nguồn cung trong nước cải thiện, nhập khẩu gạo của Philippines giảm mạnh trong quý I.
Bầu không khí bất định vì thuế quan vẫn đang bao trùm Phố Wall

Bầu không khí bất định vì thuế quan vẫn đang bao trùm Phố Wall

Những bất định vì chính sách thuế quan của Tổng thống Donald Trump vẫn đang đè nặng lên Phố Wall, với chỉ số S&P 500 lao dốc. Giới đầu tư lo ngại cú sốc kinh tế trước ngày 2/4.
Hoa Kỳ kết luận sơ bộ điều tra bán phá giá với vỏ viên nhộng cứng Việt Nam

Hoa Kỳ kết luận sơ bộ điều tra bán phá giá với vỏ viên nhộng cứng Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ có thể tổ chức một phiên điều trần trước khi đưa ra kết luận cuối cùng với với vỏ viên nhộng cứng Việt Nam, dự kiến vào ngày 5/8/2025, trừ trường hợp có gia hạn.
Bảo vệ người tiêu dùng Việt trong hội nhập thương mại điện tử quốc tế

Bảo vệ người tiêu dùng Việt trong hội nhập thương mại điện tử quốc tế

Trong bối cảnh thương mại điện tử tiếp tục bùng nổ, việc nâng cao nhận thức của doanh nghiệp và người tiêu dùng, cùng với việc hoàn thiện khung pháp lý và tăng cường hợp tác quốc tế, sẽ là những yếu tố quan trọng giúp Việt Nam phát triển một thị trường thương mại điện tử bền vững và đáng tin cậy.
Xuất khẩu cá ngừ Việt Nam đối mặt khó khăn tại thị trường chủ lực EU và Mỹ

Xuất khẩu cá ngừ Việt Nam đối mặt khó khăn tại thị trường chủ lực EU và Mỹ

Sự phối hợp giữa Chính phủ, doanh nghiệp và các hiệp hội ngành nghề sẽ đóng vai trò quan trọng để giúp xuất khẩu cá ngừ Việt Nam vượt qua thách thức, tiếp tục tận dụng cơ hội tăng trưởng và mở rộng thị phần trên toàn cầu.