WinCommerce (WCM), đơn vị vận hành chuỗi cửa hàng WinMart, WinMart+ và WIN, đã đặt ra mục tiêu tăng trưởng doanh thu thuần từ 32.500 tỷ đồng đến 34.000 tỷ đồng trong năm 2024, tăng từ 8% đến 13% so với cùng kỳ năm trước.
Theo báo cáo tài chính mới nhất của Masan, công ty mẹ của WCM, mục tiêu tăng trưởng này được dựa trên sự gia tăng nhanh chóng của chỉ số like for like (LFL), việc mở rộng mạng lưới cửa hàng, và thành công của các cửa hàng mới.
Trong một bối cảnh thị trường biến động, các doanh nghiệp tập trung vào người tiêu dùng như Masan, đang tạo ra dòng tiền ổn định, có lợi thế trong việc tiếp cận thị trường vốn trong và ngoài nước. Hoạt động kinh doanh của Masan không theo một chu kỳ cụ thể, giúp ban lãnh đạo tự tin vào tiềm năng tăng trưởng của công ty trong những tháng tiếp theo.
Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan, chia sẻ: "WinCommerce đang trên đà gặt hái lợi nhuận bền vững trong năm 2024. Masan Consumer Holdings đang quay trở lại quỹ đạo tăng trưởng."
Trong năm 2023, WCM đã ghi nhận mức tăng trưởng EBIT và lợi nhuận sau thuế tích cực, đặc biệt lãi từ nhóm sản phẩm hàng bách hóa đã đạt con số dương trong quý 4/2023, đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình hòa vốn lợi nhuận sau thuế của WCM trong năm.
WCM đã tập trung vào việc tìm kiếm mô hình phù hợp cho cả người tiêu dùng ở khu vực nông thôn và thành thị, cũng như nâng cấp và mở rộng mạng lưới cửa hàng. Trong năm 2023, WCM đã mở mới 312 cửa hàng WinMart+ (WMP), trong đó có 67 cửa hàng được mở mới trong quý 4/2023.
Kết thúc năm, WCM đã có tổng cộng 3.633 cửa hàng trên toàn quốc, và thông qua các mô hình cửa hàng WIN và WinMart+ Nông thôn, công ty đã cải tạo thành công 309 cửa hàng WIN và 1.100 cửa hàng Nông thôn trong nửa cuối năm 2023, vượt quá kế hoạch ban đầu.
P.V (t/h)