Thứ tư 05/03/2025 05:06
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Wendy’s truất ngôi Burger King trở thành chuỗi burger đứng thứ hai tại Mỹ

22/04/2021 17:02
Thương hiệu burger Wendy’s vượt qua Burger King nổi tiếng trở thành chuỗi burger đứng thứ hai tại Hoa Kỳ về doanh số và thành công khuấy động thị trường burger im ắng bấy lâu nay.

Cụ thể, theo dữ liệu của Technomic và được báo cáo bởi Restaurant Business, doanh số bán hàng của hệ thống Wendy’s đã tăng 4,8% trong năm ngoái đạt mốc 10,2 tỷ đô la trong khi đó số liệu của Burger King ghi nhận sự sụt giảm 5,4% lên đến 9,6 tỷ đô la Mỹ.

CMO của Wendy’s, Carl Loredo bày tỏ sự vui mừng trong một cuộc phỏng vấn:“Chúng tôi vô cùng phấn khích với kết quả này, đặc biệt là khi đây là một thử thách đối với tất cả nhân viên cũng như lãnh đạo công ty. Chúng tôi không chỉ đánh bại Burger King mà còn giành thắng lợi trước Subway”. Năm 2019, Burger Kinh có tổng cộng 7300 cơ sở tại Mỹ trong khi Subway được biết tới tên gọi “ông lớn” ngành burger sở hữu 24 nghìn địa điểm. Wendy’s với con số khiêm tốn hơn đã dừng ở 6000 cửa hàng. Đáng chú ý, bảng xếp hạng các hãng burger của Mỹ đã từng ghi nhận lần đầu tiên Wendy’s đạt vị trí thứ hai sau McDonald vào đầu năm 2012 nhưng Burger King nhanh chóng lấy lại danh hiệu chỉ ba năm sau đó. Tuy nhiên năm nay là một năm đầy sóng gió của ngành công nghiệp và thành tựu của Wendy’s đáng được ghi nhận.

Một cửa hàng của Wendy's
Một cửa hàng của Wendy's. (Ảnh: internet)

Kể từ khi chính phủ ban hành các biện pháp giãn cách cũng như đóng các cửa hàng, các cơ sở kinh doanh điêu đứng và phải mất một thời gian để thích nghi và điều chỉnh, Burger King cũng không ngoại lệ. Thế nhưng Wendy’s đã có cú lộn dòng khi cập nhật thực đơn mới cho bữa sáng bất chấp ảnh hưởng dịch bệnh. Công ty tập trung vào dòng sản phẩm nâng cấp mang tên Made to Crave cung cấp loại burger phô mai với thịt hun khói Pretzel và món gà Jalapeno. Thực đơn mới giúp thúc đẩy 10% doanh số bán hàng cho Wendy’s. Ngược lại, Burger Kinh đã có thời kì u ám khi mải mê tìm kiếm giá trị dành riêng cho khách hàng của hãng mà theo CEO Jose Cil cho biết đây là phần rất quan trọng trọng kinh doanh. Có lẽ nhãn hàng burger đã bỏ lỡ thời điểm tốt nhất để chuyển đổi.

Ông Loredo cho biết: “Công ty đã làm rất tốt định vị thương hiệu như chính con người chúng tôi và chắc chắn là Wendy’s đã cung cấp những sản phẩm tốt và dễ tiếp cận nhất. Nhãn hàng đang chứng kiến doanh số tăng vụt và những lượt khách quay trở lại sử dụng dịch vụ”. Ông còn nói thêm: “Bữa sáng đã đang và sẽ là hậu thuẫn lớn của chúng tôi. Dòng sản phẩm sử dụng nguồn thực phẩm chất lượng cao và thân thiện giúp cho các cửa hàng nhượng quyền dễ dàng kinh doanh và quảng bá thương hiệu”. Kể từ quý 3 năm 2020, chuỗi burger Wendy’s thực hiện các chương trình chào mời khách hàng đăng ký hội viên trung thành. Cuối năm 2020, số lượng thành viên hàng tháng của công ty đã tăng 25% với 12 triệu người. Những chương trình như vậy cho phép các thương hiệu thu thập phong phú dữ liệu khách hàng và thực hiện các chiến lược cá nhân hóa hiệu quả.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: dreamtimes)

Thành công của Wendy’s cũng một phần nhờ chiến dịch marketing trong suốt thời kì đại dịch, bao gồm các hoạt động giao hàng hợp tác với các Streamers của nền tảng livestream Twitch. Theo Loredo, có hơn mười triệu game thủ trên Twitch tham gia vào hoạt động của Wendy’s và chiến dịch “Keeping Fornite Fresh” đã thu hút được lượng lớn lượt xem. Khách hàng của Twitch đã dành hơn 10,4 triệu phút để theo dõi các buổi phát sóng trên Wendy’s trong suốt năm qua. Đại diện công ty chia sẻ: “Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian nhằm đảm bảo phương hướng tiếp cận khách hàng đúng đắn. Game trực tuyến là một ví dụ điển hình và thật vậy, các game thủ đã thay đổi cuộc chơi”. Wendy’s lên kế hoạch tiếp tục phát triển thông qua đổi mới thực đơn và marketing kết hợp với kinh doanh kỹ thuật số.

Ông Loredo tự hào: “Chìa khóa của chúng tôi là tận dụng mọi thay đổi và kết hợp chúng lại với nhau. Wendy’s là một lựa chọn đơn giản và có tính hệ thống đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Không những vậy, chúng tôi cho rằng học hỏi và tìm hiểu khách hàng cũng là một phần trong công cuộc phát triển kinh doanh. Càng biết nhiều, chúng tôi càng có thể phục vụ tốt hơn. Sự kết hợp trên với mạng xã hội đã mang lại sức mạnh cho Wendy’s”.

Doanh thu số hóa của Wendy hiện đã đạt hơn 6% tại Mỹ, nhiều hơn gấp đôi so với năm 2019. Trong đó tăng trưởng trong lưu lượng kỹ thuật số đã vượt qua hai con số, dẫn trước các đối thủ kể cả Burger King. Cuối cùng, ông Loredo chia sẻ: “nhiều công ty đã bỏ các món salad ra khỏi thực đơn nhưng tôi nghĩ không cần đánh đổi như vậy. Chúng tôi muốn cung cấp lựa chọn theo nhu cầu khách hàng. Hành trình của Wendy’s bắt đầu với ẩm thực. Công ty không chạy theo doanh số hàng tỷ đô la, chúng tôi chế biến thức ăn cho mỗi thực khách tại từng thời điểm”.

TL

Tin bài khác
CoreWeave sắp IPO, lọt top 25 thương vụ lớn nhất lịch sử chứng khoán Mỹ

CoreWeave sắp IPO, lọt top 25 thương vụ lớn nhất lịch sử chứng khoán Mỹ

Đây là đợt IPO công nghệ đầu tiên năm 2025 và là đợt IPO đầu tiên trong nhiệm kỳ thứ 2 của ông Donald Trump sau thời gian dài “đóng băng” kể từ mức đỉnh 2021.
Thanh Hóa: Doanh nghiệp thành lập mới trong lĩnh vực Giáo dục và đào tạo tăng đột biến

Thanh Hóa: Doanh nghiệp thành lập mới trong lĩnh vực Giáo dục và đào tạo tăng đột biến

Lũy kế 2 tháng đầu năm 2025, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 369 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 29% so với cùng kỳ, đứng thứ 5 cả nước. Trong đó, số doanh nghiệp trong lĩnh vực Giáo dục và đào tạo tăng đột biến.
Orochi Network – Startup Việt duy nhất tại Đông Nam Á vừa được Ethereum rót vốn

Orochi Network – Startup Việt duy nhất tại Đông Nam Á vừa được Ethereum rót vốn

Trước Ethereum Foundation, Orochi Network cũng đã nhận được sự hỗ trợ từ nhiều quỹ đầu tư danh tiếng khác, bao gồm Mina Protocol, Web3 Foundation, và BNB Chain.
Cựu giám đốc OpenAI lập startup AI mới, chiêu mộ hơn 20 kỹ sư hàng đầu

Cựu giám đốc OpenAI lập startup AI mới, chiêu mộ hơn 20 kỹ sư hàng đầu

Dù sân chơi AI hiện đã vô cùng chật chội với hàng loạt cái tên sừng sỏ, startup Thinking Machines Lab của cựu giám đốc OpenAI vẫn tự tin sẽ tạo ra sự khác biệt.
Elon Musk ra mắt chatbot Grok 3, tuyên bố vượt qua các đối thủ trong cuộc đua AI

Elon Musk ra mắt chatbot Grok 3, tuyên bố vượt qua các đối thủ trong cuộc đua AI

Trong bài đăng trên nền tảng X, tỷ phú Elon Musk tuyên bố Grok 3 được phát triển với sức mạnh tính toán "lớn hơn 10 lần" so với mô hình Grok 2.
DeepSeek không còn là lựa chọn giá rẻ sau khi gây sốt toàn cầu

DeepSeek không còn là lựa chọn giá rẻ sau khi gây sốt toàn cầu

Việc điều chỉnh giá diễn ra trong bối cảnh DeepSeek ngày càng được quan tâm. Các mô hình V3 và R1 của công ty nổi tiếng nhờ hiệu suất cao nhưng chi phí thấp.
Startup du lịch châu Á Klook huy động thành công 100 triệu USD

Startup du lịch châu Á Klook huy động thành công 100 triệu USD

Khoản đầu tư mới sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng của startup Klook hơn nữa bằng cách củng cố khả năng vận hành và mở rộng phạm vi hoạt động.
Khởi nghiệp Kiến quốc – Nguồn cảm hứng cho doanh nhân Việt Nam

Khởi nghiệp Kiến quốc – Nguồn cảm hứng cho doanh nhân Việt Nam

Đọc “Khởi nghiệp Kiến quốc”, mỗi người đều có thể tìm thấy cho mình những tầng giá trị, nhận thức khác nhau, tuỳ từng góc nhìn và mức độ quan tâm.
Startup xe điện Nikola nguy cơ phá sản

Startup xe điện Nikola nguy cơ phá sản

Tính đến cuối tháng 9/2024, tiền và các khoản tương đương tiền của Nikola chỉ còn 198 triệu USD, giảm mạnh so với 464 triệu USD cuối năm 2023.
DeepSeek bị cấm tại Hàn Quốc do lo ngại về an ninh dữ liệu

DeepSeek bị cấm tại Hàn Quốc do lo ngại về an ninh dữ liệu

Hàn Quốc không phải là quốc gia duy nhất có động thái mạnh tay với DeepSeek. Trong tuần này, Úc cũng đã ban hành lệnh cấm DeepSeek trên các thiết bị chính phủ.
DeepSeek làm rung chuyển ngành công nghệ chỉ sau 2 tuần ra mắt

DeepSeek làm rung chuyển ngành công nghệ chỉ sau 2 tuần ra mắt

Thành công của DeepSeek được đánh giá đến từ nhiều yếu tố, từ chất lượng câu trả lời, khả năng suy luận, mã nguồn mở, đến chi phí phát triển "siêu rẻ".
Kỳ lân công nghệ VNG báo lỗ năm thứ 4 liên tiếp

Kỳ lân công nghệ VNG báo lỗ năm thứ 4 liên tiếp

VNG báo lỗ sau thuế 1.018 tỷ đồng trong năm 2024, giảm so với mức lỗ 2.317 tỷ đồng vào năm 2023. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp kỳ lân công nghệ Việt thua lỗ.
OpenAI cáo buộc đối thủ DeepSeek sử dụng dữ liệu trái phép để phát triển AI

OpenAI cáo buộc đối thủ DeepSeek sử dụng dữ liệu trái phép để phát triển AI

Mặc dù chưa công khai cáo buộc DeepSeek vi phạm bảo mật, OpenAI thông báo, họ đang tiến hành các biện pháp kiểm tra và sẽ chia sẻ thông tin khi có phát hiện.
Bức tranh khởi nghiệp năm 2024 và bước chuyển mình của các startup Việt

Bức tranh khởi nghiệp năm 2024 và bước chuyển mình của các startup Việt

Với sự hỗ trợ bởi các chính sách khuyến khích từ phía Chính phủ và tốc độ phát triển mạnh mẽ của công nghệ, khởi nghiệp Việt Nam đang vươn mình mạnh mẽ.
Shark Tank Forum 2025 – Đón sóng đầu tư trong kỷ nguyên xanh

Shark Tank Forum 2025 – Đón sóng đầu tư trong kỷ nguyên xanh

Shark Tank Forum 2025 là diễn đàn thường niên được TVHub – Nhà sản xuất chương trình Shark Tank Việt Nam và VTV Digital tổ chức. Sự kiện quy tụ hơn 1000 doanh nghiệp start up và 20 diễn giả.