Thứ tư 19/11/2025 10:37
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Vinamilk giành “cú đúp” giải thưởng quốc tế: Bí mật phía sau hai sản phẩm quán quân

Phát biểu sau lễ trao giải, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk – chia sẻ: “Vinamilk không đặt mục tiêu chạy theo giải thưởng. Điều khiến chúng tôi trân trọng nhất chính là niềm tin và sự lựa chọn của người tiêu dùng. Đó mới là phần thưởng lớn nhất”.
Vinamilk giành vị trí quán quân ở 2 hạng mục thuộc giải thưởng tại World Dairy Innovation Awards 2025.
Vinamilk giành vị trí quán quân ở 2 hạng mục thuộc giải thưởng tại World Dairy Innovation Awards 2025.

Vinamilk vừa ghi dấu ấn mạnh mẽ trên sân chơi toàn cầu khi đồng thời chiến thắng ở hai hạng mục quan trọng của Giải thưởng Đổi mới Ngành sữa Toàn cầu 2025: “Sữa chua ngon nhất” và “Thiết kế bao bì xuất sắc nhất”. Đây cũng là những sản phẩm sữa Việt Nam duy nhất được vinh danh tại lễ trao giải diễn ra ở Hà Lan. Ngay sau sự kiện, doanh nghiệp đã hé lộ những điểm đặc biệt giúp hai sản phẩm “ghi điểm” với hội đồng quốc tế.

Thuyết phục từ vị giác đến thị giác

Tại Global Dairy Congress 2025, bên cạnh việc là doanh nghiệp Đông Nam Á duy nhất được mời trình bày tham luận, Vinamilk còn gây chú ý khi vượt qua hàng trăm sản phẩm đến từ 40 thương hiệu của 11 quốc gia để giành hai vị trí cao nhất của World Dairy Innovation Awards – giải thưởng uy tín đã bước sang mùa thứ 18. Sau ba vòng sàng lọc khắt khe của các chuyên gia dinh dưỡng, marketing và truyền thông, chỉ một sản phẩm duy nhất được chọn cho mỗi hạng mục.

Tại đêm trao giải ở Amsterdam, Vinamilk Green Farm Sữa chua Men Hy Lạp được xướng tên ở hạng mục “Sữa chua ngon nhất”. Cùng lúc đó, Sữa chua thực vật Vinamilk – sản phẩm sữa chua thuần chay đầu tiên của Việt Nam – chiến thắng giải “Thiết kế bao bì xuất sắc nhất”. Cả hai đều là “tân binh” ra mắt đầu năm nay nhưng đã nhanh chóng tạo dấu ấn.

Bộ đôi sản phẩm và những yếu tố tạo nên chiến thắng

Sữa chua ăn thực vật Vinamilk với 2 vị độc đáo: Vị truyền thống từ 9 loại hạt và Yến mạch kết hợp chanh dây, xoài - Chiến thắng thuyết phục giải thưởng Thiết kế bao bì xuất sắc nhất. Ảnh: Vinamilk
Sữa chua ăn thực vật Vinamilk với 2 vị độc đáo: Vị truyền thống từ 9 loại hạt và Yến mạch kết hợp chanh dây, xoài - Chiến thắng thuyết phục giải thưởng Thiết kế bao bì xuất sắc nhất. Ảnh: Vinamilk

Với Green Farm Sữa chua Men Hy Lạp, Vinamilk kết hợp công nghệ men Hy Lạp hơn 30 năm tuổi với những hương vị độc bản: cà phê Robusta rang xay – socola và mật ong tự nhiên ăn kèm ngũ cốc. Điểm nhấn “Mở – Úp – Thưởng thức” biến cách ăn sữa chua thành một trải nghiệm vị giác đầy cảm xúc. Sản phẩm này cũng là đại diện duy nhất trong danh sách đề cử sở hữu cách thưởng thức khác biệt so với kiểu ăn sữa chua truyền thống – yếu tố giúp thuyết phục hội đồng vốn có nhiều sản phẩm đến từ “cái nôi” sữa chua châu Âu.

Trong khi đó, Sữa chua thực vật Vinamilk ghi điểm nhờ thiết kế bao bì có khả năng truyền tải ngay lập tức cảm giác về chất sữa chua đặc mịn, thuần chay cùng hệ hương vị phong phú. Công thức của sản phẩm được phát triển dựa trên đánh giá đạt điểm tuyệt đối từ top 1% đầu bếp thế giới, kết hợp công nghệ lên men tự nhiên với chủng men Lactobacillus Bulgaricus từ châu Âu.

Đổi mới để dẫn dắt xu hướng

Theo ban tổ chức, giải thưởng năm nay tập trung vào tinh thần đổi mới dựa trên người dùng: công nghệ mới, cải tiến sản phẩm, giá trị sức khỏe, trải nghiệm và khả năng tạo xu hướng. Chỉ những thương hiệu dám tiên phong, dám khác biệt mới có thể tiến vào danh sách đề cử, chứ chưa nói đến ngôi vị quán quân.

Hai sản phẩm của Vinamilk đã cho thấy chiến lược đổi mới toàn diện của doanh nghiệp – từ công nghệ, công thức đến trải nghiệm người dùng và thiết kế. Sự kết hợp giữa “nội dung” (chất lượng, công nghệ, công thức) và “hình thức” (bao bì, trải nghiệm) tạo nên hai đại diện đạt chuẩn quốc tế.

Ông Dan Bunt, đại diện Ban tổ chức, nhận định: “Những sản phẩm đoạt giải phản ánh rõ xu hướng mới của ngành sữa toàn cầu: bùng nổ hương vị sáng tạo, ứng dụng công nghệ linh hoạt và tạo ra nhiều giá trị cộng thêm cho người tiêu dùng”.

Phát biểu sau lễ trao giải, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk – chia sẻ: “Vinamilk không đặt mục tiêu chạy theo giải thưởng. Điều khiến chúng tôi trân trọng nhất chính là niềm tin và sự lựa chọn của người tiêu dùng. Đó mới là phần thưởng lớn nhất”.

Vươn tầm quốc tế bằng đổi mới và chất lượng thật

Tinh thần “vì khách hàng” và tư duy “đổi mới không ngừng” mà ông Trí nhấn mạnh cũng được các chuyên gia tại hội nghị đánh giá là yếu tố sẽ định hình tương lai ngành sữa. Với hành trình gần 50 năm, Vinamilk tiếp tục khẳng định bản lĩnh của một thương hiệu quốc gia: kiên trì với đổi mới, tiên phong sáng tạo và không ngừng nâng cao chuẩn chất lượng.

PGS.TS Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam, cho rằng chiến thắng tại sự kiện quốc tế lần này là dấu mốc quan trọng: “Vinamilk không chỉ tham gia để học hỏi, mà đang góp phần định vị ngành sữa Việt Nam trên bản đồ thế giới với hình ảnh chuyên nghiệp, sáng tạo và đầy nội lực”.

Tin bài khác
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.
Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Trong bức tranh ngành mỹ phẩm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua, Thorakao luôn là cái tên gợi nhắc đến một thời kỳ vàng son của những thương hiệu mỹ phẩm nội địa. Thorakao lựa chọn chiến lược phát triển ổn định, không chạy đua theo xu hướng ngắn hạn mà tập trung tái đầu tư vào hệ thống sản xuất, tiêu chuẩn hóa quy trình theo yêu cầu của thị trường xuất khẩu.
“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

Hành trình bảo tồn và phát triển trà hoa vàng Hakodae Orgavina của bà Phạm Thị Lý - Giám đốc Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển (thuộc Hiệp hội Vinasme) là một minh chứng sống động cho tinh thần kiên định, tình yêu thiên nhiên và khát vọng kiến tạo sinh kế bền vững từ giá trị bản địa.
Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Bamboo Airways đã trải qua những thăng trầm đủ lớn từ biến cố của cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết khiến thị trường chao đảo, tài chính đứt gãy, đội tàu sụt giảm, mạng bay thu hẹp, niềm tin thị trường lung lay, nợ lương nhiều tháng, hàng loạt lao động thất nghiệp. Có thời điểm, cả ngành hàng không tin rằng hãng này khó có thể cất cánh trở lại.
THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

Trong không khí hân hoan của tháng tri ân, sáng 15/11, tại khuôn viên Trường THPT An Lão (huyện An Lão, TP Hải Phòng) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1965–2025) và 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Sự kiện quy tụ hơn một nghìn đại biểu là lãnh đạo Trung ương, thành phố, các thế hệ thầy cô, cựu học sinh và phụ huynh, tạo nên một ngày hội đoàn viên xúc động và giàu ý nghĩa.
FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

Ngân hàng Phát triển Hà Lan (FMO) và Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác đầu tư và tài chính bền vững, nhân dịp đoàn doanh nghiệp Hà Lan do bà Aukje de Vries - Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Vương quốc Hà Lan - thăm và làm việc tại Việt Nam.
Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát vừa chính thức ký hợp đồng cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) – phục vụ thi công dự án Trung tâm Hội nghị & Dịch vụ Cộng đồng APEC 2027 tại Phú Quốc.
BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

Căn cứ vào quyết định số 1490/QĐ-TTg ngày 27/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030” và công văn từ Ngân hàng Nhà nước.
Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam không chỉ phục vụ những bữa ăn ngon, mà còn mang đến những trải nghiệm đầy cảm xúc và chiều sâu văn hóa – yếu tố then chốt để trở thành một điểm đến ẩm thực hàng đầu châu lục và xa hơn nữa, là thế giới.
Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Dẫn đầu danh sách Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2025 là ba cái tên quen thuộc: Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).
Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Dù bố mẹ không giỏi tiếng Anh nhưng với sự định hướng từ sớm và môi trường học tập phù hợp, Tạ Bảo Khoa (13 tuổi) đã xuất sắc đạt IELTS 8.0 – một thành tích đáng nể với học sinh lớp 8.
Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Không chỉ vượt qua các doanh nghiệp quốc tế trong một cuộc đấu thầu khắt khe, VinFast cùng hai đối tác công nghệ trong nước đã khẳng định năng lực đẳng cấp quốc tế khi trúng gói thầu trị giá gần 260 tỉ đồng, do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.
Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khi thành phố càng phát triển, con người càng mong có một không gian dung hòa được nhịp làm việc toàn cầu và cảm xúc an yên giữa thiên nhiên. Và Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM) - “Vịnh tỷ phú” sinh thái và năng động bậc nhất châu Á, chính là nơi giới tinh hoa không cần tách biệt khỏi thế giới, mà vẫn được sống một phiên bản tĩnh tại và thăng hoa hơn.
Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Với những thành tích xuất sắc và đóng góp trong nhiều lĩnh vực, Tập đoàn BRG vinh dự là tập đoàn kinh tế duy nhất của TP. Hà Nội được Chính phủ trao tặng Cờ Thi đua năm 2024.
VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

Hàng chục chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước cùng hơn 300 sinh viên đã quy tụ tại sự kiện InnovaConnect diễn ra ở Hà Nội, với chủ đề “Vai trò của IoT và 6G trong việc định hình kiến trúc mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới”.