Chủ nhật 17/11/2024 04:56
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Vì sao logo của các thương hiệu thức ăn nhanh lớn đều có màu vàng?

12/10/2020 00:00
Hầu hết logo của các thương hiệu thức ăn nhanh lớn đều có sử dụng màu vàng? Tại sao lại như vậy? Liệu có phải là do chủ các thương hiệu đều yêu thích màu vàng một cách trùng hợp?

Theo tờ Metropolis Daily của Anh, mỗi một kế hoạch tiếp thị trong những thương hiệu thức ăn nhanh lớn đều không phải tự nhiên mà xuất hiện. Từ thiết kế sản phẩm cho tới làm quảng cáo, hãng nào cũng muốn kích thích lượng tiêu dùng của khách hàng, hoặc muốn có được niềm tin của người tiêu dùng, cách sử dụng màu sắc của các thương hiệu này cũng khá giống nhau.

Một số thương hiệu thức ăn nhanh lớn đều sử dụng màu vàng như: Mc Donald’s có một cái cổng màu vàng rất nổi bật; Pizza Hut có một đường kẻ màu vàng dưới chân; còn Burger King cũng có hình một chiếc hamburger màu vàng…

Vì sao logo của các thương hiệu thức ăn nhanh

Vì sao logo của các thương hiệu thức ăn nhanh

Vì sao logo của các thương hiệu thức ăn nhanh

Báo cáo cho biết, hầu hết mọi người trong vòng 90 giây sẽ quyết định có mua một loại đồ nào đó hay không, mà có tới 62% cho đến 90% khách hàng sẽ dựa vào màu sắc mà lựa chọn sản phẩm. Do đó, màu sắc rõ ràng là nhân tố có ảnh hưởng quan trọng tới quá trình tiêu thụ sản phẩm.

Nhưng tại sao các hãng thức ăn nhanh lại chọn màu vàng? Đó là bởi vì màu vàng có tác dụng làm tăng sự thoải mái và sự tin tưởng, hơn nữa màu vàng cũng giống như màu đỏ, là một màu sắc khá bắt mắt, dễ gây sự chú ý, người tiêu dùng không dễ lướt qua. Vì vậy, logo của McDonald’s, Pizza Hut và Burger King đều có màu vàng và đỏ, đây là một động thái thông minh.

Ngoài ra, màu vàng cũng gợi cho chúng ta nghĩ tới sự hài lòng và ấm áp, chỉ nhìn qua bạn cũng có thể nhanh chóng nhận ra các logo có màu vàng của hãng cửa hàng ăn nhanh, có thể tạo ra cảm giác vui vẻ và hạnh phúc.

Cố vấn tiếp thị, sáng tạo – Nikki Hesford của công ty tư vấn Business Academy ở Anh quốc cho rằng, tiếp thị là quá trình kết nối mọi người về mặt tình cảm, chẳng hạn như: tạo ra câu chuyện, khơi dậy những hy vọng, mơ ước và những băn khoăn của họ. Màu sắc đóng vai trò rất quan trọng trong trường hợp này.

Nikki Hesford nói: “Cho dù mọi người có biết về ý nghĩa của những màu sắc hay không, mọi người cũng sẽ dựa vào màu sắc để đưa ra quyết định”.

Xuân Nhi

Tin bài khác
Năm 2024 - năm “bùng nổ" của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng

Năm 2024 - năm “bùng nổ" của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng

Năm 2024 đánh dấu sự bùng nổ mạnh mẽ của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng khi nơi đây liên tiếp tổ chức được các hoạt động nổi bật và thu lại những con số đầy ấn tượng.
Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí cho xe Ford tại Hà Nội

Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí cho xe Ford tại Hà Nội

Xe của khách hàng được hoàn thành dịch vụ bảo dưỡng trong vòng 4 giờ sau khi đặt lịch tại ngay địa điểm đã chọn, và toàn bộ chi phí (bao gồm phụ tùng và công lao động) sẽ bằng không nếu dịch vụ không được hoàn thành đúng giờ. Đó là cam kết từ Ford Việt Nam cho chương trình Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại Hà Nội.
T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

Với việc hợp tác cùng các DN Trung Quốc , T&T Group đã và đang góp phần phát triển năng lượng xanh – sạch, từng bước đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam

SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam

Ngân hàng SeAbank 3 lần liên tiếp được Bộ Công Thương bình chọn là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đồng thời 16 năm liền được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam.
MG Việt Nam và Vietnam Airlines kí kết thỏa thuận nâng tầm trải nghiệm khách hàng

MG Việt Nam và Vietnam Airlines kí kết thỏa thuận nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (MG Việt Nam) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam- CTCP- Chi nhánh trung tâm Bông Sen Vàng (Lotusmiles) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác.
HABECO được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam - Kinh doanh xuất sắc 2024

HABECO được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam - Kinh doanh xuất sắc 2024

Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) được vinh danh trong danh sách Top 10 Thương hiệu mạnh 2024 hạng mục “Kinh doanh xuất sắc” 2024 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.
VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm số Môi trường, Xã hội và Quản trị cao nhất trong rổ Chỉ số Phát triển Bền vững của Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024.
Phú Thọ: Chè Tân Sơn giữ vững danh tiếng và mở rộng thị trường tiêu thụ

Phú Thọ: Chè Tân Sơn giữ vững danh tiếng và mở rộng thị trường tiêu thụ

Những năm qua, cùng với giữ ổn định diện tích chè, huyện Tân Sơn luôn chú trọng nâng cao chất lượng, sản xuất chè an toàn.
Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - TV.PHARM hai lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia

Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - TV.PHARM hai lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia

Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - Công ty CP Dược phẩm TV.PHARM với dòng sản phẩm giảm đau hạ sốt Travicol tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024.
Vinamilk 16 năm liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia

Vinamilk 16 năm liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
BIDV được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia”

BIDV được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia”

Biểu trưng “Thương hiệu Quốc gia” đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao cho đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank.. được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank.. được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Ngân hàng HDBank đã được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia vì tính tiên phong, dẫn đầu thị trường tài chính và đang đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế.
Travicol tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp

Travicol tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp

Bộ sản phẩm giảm đau hạ sốt Travicol do Công ty CP Dược phẩm TV.PHARM (Tập đoàn Dược AIKYA) sản xuất tiếp tục được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (Vietnam Value) 2024.
FE CREDIT vững vàng hành trình 14 năm phát triển

FE CREDIT vững vàng hành trình 14 năm phát triển

14 năm thành lập và phát triển, FE CREDIT đã mang đến những sản phẩm tài chính tiêu dùng mà còn mở ra hàng triệu cơ hội hiện thực hóa ước mơ cho những người dân lao động Việt Nam chăm chỉ, cần cù.