Theo tờ Metropolis Daily của Anh, mỗi một kế hoạch tiếp thị trong những thương hiệu thức ăn nhanh lớn đều không phải tự nhiên mà xuất hiện. Từ thiết kế sản phẩm cho tới làm quảng cáo, hãng nào cũng muốn kích thích lượng tiêu dùng của khách hàng, hoặc muốn có được niềm tin của người tiêu dùng, cách sử dụng màu sắc của các thương hiệu này cũng khá giống nhau.
Một số thương hiệu thức ăn nhanh lớn đều sử dụng màu vàng như: Mc Donald’s có một cái cổng màu vàng rất nổi bật; Pizza Hut có một đường kẻ màu vàng dưới chân; còn Burger King cũng có hình một chiếc hamburger màu vàng…
Báo cáo cho biết, hầu hết mọi người trong vòng 90 giây sẽ quyết định có mua một loại đồ nào đó hay không, mà có tới 62% cho đến 90% khách hàng sẽ dựa vào màu sắc mà lựa chọn sản phẩm. Do đó, màu sắc rõ ràng là nhân tố có ảnh hưởng quan trọng tới quá trình tiêu thụ sản phẩm.
Nhưng tại sao các hãng thức ăn nhanh lại chọn màu vàng? Đó là bởi vì màu vàng có tác dụng làm tăng sự thoải mái và sự tin tưởng, hơn nữa màu vàng cũng giống như màu đỏ, là một màu sắc khá bắt mắt, dễ gây sự chú ý, người tiêu dùng không dễ lướt qua. Vì vậy, logo của McDonald’s, Pizza Hut và Burger King đều có màu vàng và đỏ, đây là một động thái thông minh.
Ngoài ra, màu vàng cũng gợi cho chúng ta nghĩ tới sự hài lòng và ấm áp, chỉ nhìn qua bạn cũng có thể nhanh chóng nhận ra các logo có màu vàng của hãng cửa hàng ăn nhanh, có thể tạo ra cảm giác vui vẻ và hạnh phúc.
Cố vấn tiếp thị, sáng tạo – Nikki Hesford của công ty tư vấn Business Academy ở Anh quốc cho rằng, tiếp thị là quá trình kết nối mọi người về mặt tình cảm, chẳng hạn như: tạo ra câu chuyện, khơi dậy những hy vọng, mơ ước và những băn khoăn của họ. Màu sắc đóng vai trò rất quan trọng trong trường hợp này.
Nikki Hesford nói: “Cho dù mọi người có biết về ý nghĩa của những màu sắc hay không, mọi người cũng sẽ dựa vào màu sắc để đưa ra quyết định”.
Xuân Nhi