Ví điện tử Momo gọi vốn thành công trong vòng Series D, lập quỹ hỗ trợ start-up
Vừa qua ví điện tử MoMo công bố hoàn thành vòng gọi vốn thứ tư (Series D) từ các nhà đầu tư hàng đầu thế giới.
Theo đó, ứng dụng này có các nhà đầu tư mới như Goodwater Capital, Kora Management và Macquarie Capital cùng các nhà đầu tư đang là cổ đông hiện hữu Warburg Pincus, Affirma Capital và Tybourne Capital Management.
Vòng gọi vốn này dẫn đầu bởi Nhà đầu tư có trụ sở tại Thung lung Silicon – Quỹ Goodwater Capital và nhà đầu tư hiện hữu – Warburg Pincus. Tham gia vòng gọi vốn còn có các nhà đầu tư mới là Kora Management và Macquire Capital cùng các nhà đầu tư trước đó là Affirma Capital và Tybourne Capital Management.
Lần gọi vốn này diễn ra 2 năm sau vòng Series C dẫn đầu bởi Warburg Pincus. Số tiền đầu tư trong Series C cũng không được tiết lộ nhưng theo nguồn tin riêng của Dealstreetasia thì thương vụ này trị giá 100 triệu USD.
Không tiết lộ chi tiết số vốn, song đại diện MoMo cho biết nguồn vốn mới huy động sẽ được sử dụng để xây dựng nền tảng Siêu ứng dụng (Super App) mới, nâng cấp hệ sinh thái của MoMo nhằm phục vụ hàng chục triệu người dùng và đối tác kinh doanh tại Việt Nam.
Nguồn lực này cũng được dùng để thành lập "Quỹ đầu tư Đổi mới sáng tạo MoMo" (MoMo Innovation Ventures) nhằm hỗ trợ các công ty khởi nghiệp sáng tạo phát triển và tìm được thị trường thông qua việc kết nối với hệ sinh thái có lượng người dùng rộng lớn MoMo.
Trên thực tế, nền tảng mở của MoMo cho phép hàng chục triệu người dùng và doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs). Hiện có 120 ngàn điểm chấp nhận thanh toán MoMo với 30 ngàn đối tác kinh doanh.
MoMo đang kết nối trực tiếp với 28 ngân hàng và cung cấp dịch vụ cho hơn 90% người dân có tài khoản ngân hàng trên cả nước.
Thành lập năm 2007, Momo đã hoàn tất hai vòng gọi vốn Series A và B với tổng số tiền đầu tư lên tới 32 triệu USD từ các nhà đầu tư Goldmans Sach, Affirma Capital trước khi có thêm nhà đầu tư là Warburg Pincus tham gia vào vòng gọi vốn Series C được hoàn tất vào tháng 1/2019.
Theo thông tin từ Momo, giá trị giao dịch qua Momo trong năm 2020 tăng trưởng 3,5 lần so với năm 2019 lên tới 14 tỷ đồng. Momo, Moca và ZaloPay hiện là ba ví điện tử phổ biến nhất tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh, chiếm 90% tổng số lượng giao dịch.
Phía MoMo cho biết mặc dù thị trường đã có những thay đổi đầy thách thức trong năm 2020, MoMo đã đạt được những kết quả kinh doanh đột phá với lượng khách hàng tăng hơn gấp đôi, đạt 23 triệu khách hàng và tổng sản lượng giao dịch cũng tăng 3,5 lần, đạt con số 14 tỷ USD.
TH
Cùng chuyên mục
Vì sao giới trẻ yêu thích những công việc linh động thời gian?
Từ bỏ công việc văn phòng ở tuổi 27, cô gái tự mình kinh doanh, kiếm hơn 600 triệu đồng/tháng
Nghề tay trái giúp cô gái 23 tuổi kiếm 3 tỷ đồng một năm
Khởi nghiệp với 25 triệu đồng, nữ doanh nhân thu về hơn 600 tỷ đồng mỗi năm
Startup giao đồ ăn và hành trình huy động hơn 130 triệu USD tiền vốn
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu