Thứ năm 12/12/2024 06:46
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Tưng bừng sự kiện gạo Việt Nam lần đầu tiên bày bán trên thị trường Nhật Bản

01/07/2022 08:17
Sự kiện quảng bá sản phẩm gạo Việt Nam lần đầu tiên được bày bán tại thị trường Nhật Bản thu hút sự tham dự của đông đảo cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đến việc phân phối sản phẩm gạo Việt Nam...

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, từ hôm nay 1/7/2022, tiếp tục diễn ra sự kiện quảng bá sản phẩm gạo Việt Nam bày bán tại thị trường Nhật Bản.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản hy vọng người tiêu dùng Nhật Bản sẽ đón nhận gạo ST25 và có thêm nhiều sản phẩm gạo Việt Nam sẽ thâm nhập thành công vào thị trường này

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản hy vọng người tiêu dùng Nhật Bản sẽ đón nhận gạo ST25 và có thêm nhiều sản phẩm gạo Việt Nam sẽ thâm nhập thành công vào thị trường này.

Sự kiện được tổ chức tại Tokyo, bởi Liên minh Ngân hàng Kiraboshi, Công ty Suntomi Internatianal, Công ty Spice House và Tập đoàn Tân Long, với sự bảo trợ của Bộ Công Thương Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Tập đoàn Nikkoku Trust.

Đây là sự kiện nhằm mục đích quảng bá hình ảnh sản phẩm gạo Việt Nam với người tiêu dùng Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên hạt gạo VIệt được bày bán chính thức tại các siêu thị, cửa hàng ở thị trường Nhật Bản.

Theo Ban tổ chức, đây là hoạt động phổ biến thông tin rộng rãi đến cộng đồng người Việt Nam tại Nhật, từ đó đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu gạo Việt Nam sang thị trường này. Đồng thời giúp thức đẩy mối quan hệ giao thương giữa doanh nghiệp hai nước, hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức Việt Nam – Nhật Bản vào năm 2023.

Sự kiện 100 tấn gạo ST25 được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng của Nhật Bản đánh dấu một cột mốc quan trọng khi gạo Việt Nam sẽ chính thức xuất hiện trên bàn ăn của các gia đình Nhật Bản

Sự kiện 100 tấn gạo ST25 được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng của Nhật Bản đánh dấu một cột mốc quan trọng khi gạo Việt Nam sẽ chính thức xuất hiện trên bàn ăn của các gia đình Nhật Bản.

Trước đó, ngày 30/6 vừa qua, tại thủ đô Tokyo, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long đã phối hợp với Ngân hàng Kiraboshi tổ chức lễ ra mắt sản phẩm gạo ST25 mang thương hiệu A An mà công ty đã đưa thành công vào thị trường Nhật Bản.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam đánh giá cao nỗ lực của Ngân hàng Kiraboshi và Tập đoàn Tân Long trong việc đưa sản phẩm gạo chất lượng cao ST25 vào một thị trường có tiêu chuẩn cao như Nhật Bản.

Đại sứ nói: “Việt Nam là một trong những nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới. Gạo Việt Nam đã có mặt ở hơn 100 thị trường trên thế giới. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên gạo ST25 của Việt Nam có mặt tại thị trường Nhật Bản. Việc xuất khẩu gạo ST25 sang thị trường Nhật Bản là một minh chứng cho thấy Việt Nam không chỉ xuất khẩu gạo nhiều mà còn xuất khẩu gạo ngon, đáp ứng được các tiêu chuẩn rất cao của thị trường Nhật Bản".

Theo Tập đoàn Tân Long, tại thị trường Nhật Bản, sản phẩm gạo ST25 mang thương hiệu A An sẽ được nhập khẩu bởi Công ty Suntomi International và sau đó sẽ được Công ty Spice House phân phối trong các siêu thị và cửa hàng.

Ông Khorow Hassanzadeh, Chủ tịch Công ty Trách nhiệm hữu hạn Spice House - đơn vị phân phối gạo ST25 ở Nhật Bản, cho biết gạo ST25 đã từng đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới” vào năm 2019 và được nhiều người tin dùng.

Hiện nay, mặc dù xu hướng tự do hóa thương mại diễn ra mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu nhưng Nhật Bản vẫn được đánh giá là quốc gia có sự bảo hộ ở mức cao đối với nền nông nghiệp nội địa. Trong đó, gạo là mặt hàng nhạy cảm mà Nhật Bản muốn bảo hộ và đưa ra khỏi danh sách đàm phán cắt giảm thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do.

Hiện nay, trong các FTA mà Việt Nam và Nhật Bản là thành viên (gồm các Hiệp định AJCEP, VJEPA, CPTPP, RCEP), Nhật Bản không có cam kết ưu đãi đặc biệt nào cho gạo nhập khẩu từ Việt Nam. Gạo Việt Nam muốn xuất khẩu sang Nhật Bản phải tham gia vào các gói đấu thầu quốc tế (theo các cơ chế tiếp cận thị trường thông thường - OMA, hoặc cơ chế mua bán song song - SBS).

Trên thị trường Nhật Bản, gạo Việt Nam chưa có đủ sức cạnh tranh so với gạo của Hoa Kỳ, Thái Lan, Trung Quốc hay Úc. Trong những năm gần đây gạo Việt Nam vào thị trường Nhật chủ yếu qua đường phi mậu dịch với số lượng không đáng kể và chủ yếu dùng làm nguyên liệu chế biến các thực phẩm khác như bánh, tương miso...

Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, lần gần đây nhất gạo Việt Nam trúng thầu xuất khẩu sang Nhật Bản là năm 2012. Sau đó, gạo Việt Nam bị phát hiện dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt mức cho phép nên không được các công ty Nhật Bản đưa vào danh sách tham gia đấu thầu nữa. Vì vậy, kể từ đó đến nay, gạo Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản chủ yếu qua đường phi mậu dịch với số lượng không đáng kể và chủ yếu được dùng chế biến thực phẩm.

Số liệu thống kê của Hải quan Nhật Bản cho thấy năm ngoái, kim ngạch xuất khẩu gạo của Việt Nam sang Nhật Bản chỉ đạt 48,7 triệu yen, tăng 73% so với năm 2020 nhưng chỉ chiếm khoảng 0,09% trong tổng kim ngạch nhập khẩu gạo của Nhật Bản.

Sự kiện 100 tấn gạo ST25 được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng của Nhật Bản thu hút sự tham dự của đông đảo cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, các cơ quan truyền thông báo chí uy tín của Việt Nam và Nhật Bản và đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đến việc phân phối và bày bán sản phẩm gạo Việt Nam. Đây cũng là dấu mốc quan trọng khi gạo Việt Nam sẽ chính thức xuất hiện trên bàn ăn của các gia đình Nhật Bản.

Bảo Ngân

Tin bài khác
Mena Gourmet Market phân phối sản phẩm Nga tại Việt Nam

Mena Gourmet Market phân phối sản phẩm Nga tại Việt Nam

Mena Gourmet Market và SVD-Group LLC - doanh nghiệp đến từ Nga đã ký biên bản hợp tác về việc đưa các sản phẩm chất lượng cao từ Nga phân phối tại thị trường Việt Nam.
Công viên Ánh sáng Đồi Rồng phiên bản mới sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Công viên Ánh sáng Đồi Rồng phiên bản mới sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Công viên Ánh sáng Đồi Rồng - Dragon Ocean Lighting Park thuộc Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng đã sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025 với một phiên bản hoàn toàn mới thoả mãn mọi tín đồ đam mê du lịch check-in, khám phá.
Kết nối tài chính giúp doanh nghiệp vươn tầm khát vọng

Kết nối tài chính giúp doanh nghiệp vươn tầm khát vọng

Môi trường kinh doanh cạnh tranh liên tục, để phát triển bền vững, doanh nghiệp Việt không chỉ cần ý tưởng đột phá, đảm bảo chất lượng sản phẩm dịch vụ mà còn phải có nền tảng tài chính mạnh mẽ.
VinDT ra mắt cơ sở đào tạo và sát hạch lái xe đầu tiên tại Quảng Ninh

VinDT ra mắt cơ sở đào tạo và sát hạch lái xe đầu tiên tại Quảng Ninh

Công ty Cổ phần VinDT - công ty hoạt động trong lĩnh vực đào tạo và sát hạch lái xe do Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng thành lập - đã chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Đào tạo và Sát hạch lái xe Hạ Long (Quảng Ninh) tại thôn Chân Đèo, xã Thống Nhất, Hoành Bồ, thành phố Hạ Long.
Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam vừa nhận giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) của Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham) lần thứ bảy liên tiếp.
HDBank tỏa sáng tại Hội nghị Thành viên NAPAS 2024 với 02 giải thưởng danh giá

HDBank tỏa sáng tại Hội nghị Thành viên NAPAS 2024 với 02 giải thưởng danh giá

Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực ngân hàng và thanh toán số với hai giải thưởng danh giá tại Hội nghị Thành viên NAPAS 2024.
Amway Việt Nam ra mắt máy lọc nước New Espring Tinh lọc vượt trội - Sống khỏe chủ động

Amway Việt Nam ra mắt máy lọc nước New Espring Tinh lọc vượt trội - Sống khỏe chủ động

Thương hiệu hệ thống xử lý nước tại nhà bán chạy số 1 thế giới thuộc Tập đoàn Amway chính thức ra mắt máy lọc nước New eSpring.
Xanh SM đồng hành cùng Đại nhạc hội 8Wonder Winter Festival tại TP.Hồ Chí Minh

Xanh SM đồng hành cùng Đại nhạc hội 8Wonder Winter Festival tại TP.Hồ Chí Minh

Trước “giờ G” của Đại nhạc hội 8Wonder Winter Festival ngày 08/12, không khí tại Vinhomes Grand Park, TP HCM đang sôi động hơn bao giờ hết, hàng nghìn khán giả đổ về thưởng thức âm nhạc, ánh sáng, và những màn trình diễn đỉnh cao.
Khởi động nhà máy Sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh

Khởi động nhà máy Sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh

Theo kế hoạch đề ra, sau khi khởi động nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho khoảng 6.000 lao động, có thể tăng lên 15.000 lao động ở các giai đoạn tiếp theo.
Việt Nam đã có hơn 8.000 chủ thể OCOP với 14.642 sản phẩm OCOP trên 3 sao

Việt Nam đã có hơn 8.000 chủ thể OCOP với 14.642 sản phẩm OCOP trên 3 sao

Theo thống kê, có hơn 46% sản phẩm OCOP đã tăng sản lượng sau khi được chứng nhận, trong khi doanh thu bình quân của các chủ thể OCOP cũng tăng 30%.
Sự kiện gôn Legend Valley Invitational góp phần quảng bá du lịch gôn tại tỉnh Hà Nam

Sự kiện gôn Legend Valley Invitational góp phần quảng bá du lịch gôn tại tỉnh Hà Nam

Gần 100 gôn thủ đã cùng nhau tranh tài trong sự kiện gôn Legend Valley Invitational tại sân gôn đẳng cấp Legend Valley Country Club (Tượng Lĩnh, Kim Bảng, Hà Nam) được thiết kế bởi Nicklaus Design, công ty thiết kế sân gôn số 1 thế giới do huyền thoại Gấu Vàng Jack Nicklaus sáng lập.
Bánh mì Lão Phù: Thương hiệu mới trong làng ẩm thực TP. Hồ Chí Minh

Bánh mì Lão Phù: Thương hiệu mới trong làng ẩm thực TP. Hồ Chí Minh

Thương hiệu Bánh mì Lão Phù ra mắt vào ngày 06/12/2024 vừa qua, đã đánh dấu sự góp mặt của một tên tuổi mới trong ngành ẩm thực TP. Hồ Chí Minh.
Tết này thêm đỏ cùng triệu lộc vàng khuyến mại từ Bia Hà Nội - Tết 2025

Tết này thêm đỏ cùng triệu lộc vàng khuyến mại từ Bia Hà Nội - Tết 2025

Chào đón năm Ất Tỵ 2025 đầy tài lộc may mắn, Bia Hà Nội mang đến cho khách hàng nhiều giải thưởng có giá trị trong dịp Tết với chương trình khuyến mại “Thấy Bia Hà Nội là thấy Tết”.
Ford Việt Nam công bố giá mới của Territory và ưu đãi hấp dẫn cuối năm

Ford Việt Nam công bố giá mới của Territory và ưu đãi hấp dẫn cuối năm

Ford Việt Nam công bố giá bán lẻ khuyến nghị mới của Territory dao động từ 759 triệu đến 889 triệu đồng (đã bao gồm VAT), có hiệu lực từ ngày 01/12/2024.
Nệm cao su thiên nhiên Thắng Lợi: Giải pháp cho giấc ngủ, bảo hành 15 năm

Nệm cao su thiên nhiên Thắng Lợi: Giải pháp cho giấc ngủ, bảo hành 15 năm

Nệm cao su thiên nhiên Thắng Lợi nổi bật với nhiều đặc tính ưu việt. Theo đại diện công ty, sản phẩm có khả năng giữ xương sống trong tư thế thẳng khi nằm, tạo lực nâng đỡ phù hợp với đường cong cơ thể. Đặc biệt, sản phẩm mang lại hiệu quả tối ưu cho người có vấn đề về cột sống và thoát vị đĩa đệm.