TPHCM sẽ tổ chức 2 Triển lãm Máy công cụ cơ khí chính xác & gia công kim loại và Triển lãm về nhựa & cao su cùng ngày trong tháng 7-2022

23:18 29/06/2022

Được tổ chức thường niên trong suốt 20 năm về thương mại quốc tế hàng đầu Việt Nam về máy công cụ cơ khí chính xác và gia công kim loại – MTA Vietnam 2022 năm nay sẽ có 12 quốc gia và 250 doanh nghiệp trình làng những sản phẩm tiên tiến nhất trong ngành sản xuất – chế tạo từ 6-9/7/2022. Song song với sự kiện trên là Triển lãm về nhựa và cao su. Triển lãm này sẽ đem đến nhiều sản phẩm máy móc thiết bị quan trọng của ngành nhựa và cao su bao gồm sản phẩm bán hoàn thiện, phụ kiện, nguyên vật liệu dịch vụ liên quan.

Cả 2 triển lãm dự kiến sẽ thu hút hơn 10.000 cá nhân và các đoàn tham quan đến tham dự.
Cả 2 triển lãm dự kiến sẽ thu hút hơn 10.000 cá nhân và các đoàn tham quan đến tham dự. 

Riêng MTA Vietnam 2022 có tổng diện tích trưng bày lên đến 8.000 m2, với sự tham gia của hơn 250 gian hàng; đến từ 12 quốc gia/vùng lãnh thổ như: Đức, Mỹ, Anh Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Hongkong. Trong đó, Đức là quốc gia có nhiều sản phẩm trưng bày lớn nhất tại triển lãm.

Tổng cộng có 7 nhóm gian hàng quốc tế và kỳ vọng có hơn 10.000 cá nhân và các đoàn tham quan trong các lĩnh vực: Chế tạo kim loại, cơ khí chính xác & công nghiệp phụ trợ, dụng cụ, đúc & khuôn mẫu, gia công kim loại tấm, điện & điện tử, hàn, dây nối/ống nối/đường ống, phụ tùng thiết bị ô tô, Hàng không & hàng không vũ trụ, Nội thất & hàng gia dụng, hệ thống nhiệt, thông gió, điều hòa và điện lạnh (HVACR), dịch vụ gia công, thiết bị y tế, dầu & khí đốt/kỹ thuật hóa học, sản phẩm nhựa & cao su, bơm & van, đồ chơi & sản phẩm giải trí. 

Ảnh minh họa
Năm 2022 sẽ có hơn 250 gian hàng; đến từ 12 quốc gia/vùng lãnh thổ.

Trong khuôn khổ Triển lãm MTA Vietnam 2022 sẽ diễn ra chuỗi hội thảo chuyên ngành với sự tham gia của các chuyên gia trong ngành công nghiệp cơ khi và chế tạo. Đó là Hội thảo "Thúc đẩy quá trình chuyển đổi sản xuất của Việt Nam hướng tới sản xuất thông minh"; "Áp dụng chuyển đổi kỹ thuật số trong tự động hóa", Công nghệ in 3D kim loại “Từ tiềm năng đến hiện thực ứng dụng cho sản xuất chuyên nghiệp tại Việt Nam”…

Đặc biệt trong năm nay, lần đầu tiên triển lãm MTA Vietnam sẽ được tổ chức chung cùng triển lãm Plastic & Rubber Vietnam (Triển lãm về nhựa và cao su) lần thứ 9 tại SECC- Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn. Triển lãm Plastic& Rubber diễn ra từ ngày 6-8/7/2022, quy tụ nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia trưng bàỳ.

Theo số liệu của Bộ Công thương, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) tháng 5/2022 ước tính tăng 8.3% so với cùng kì năm 2021. Ngành chế biến, chế tạo tăng 9.2% so với cùng kì năm 2021, đóng góp 7,2 điểm phần trăm vào mức tăng trưởng chung. Có hơn 80% doanh nghiệp tin vào sự phát triển tiếp theo của nền kinh tế Việt Nam nếu như mọi thứ được duy trì ổn định. 

Ông  Tee Boon Teong – TGĐ Công ty Informa Markets Vietnam đơn vị tổ chức triển lãm năm 2022
Ông Tee Boon Teong – TGĐ Công ty Informa Markets Vietnam đơn vị tổ chức triển lãm năm 2022. 

Ban tổ chức cũng cho biết: Đây là triển lãm đầu tiên sau đại dịch nên công ty tổ chức sẽ mang đến các loại máy móc hiện đại nhất cho triển lãm. Bên cạnh đó triển lãm còn có các hội thảo được đề cập với chủ đề về công nghệ năm nay: Công nghệ in 3D kim loại; Từ tiềm năng đến hiện thực ứng dụng cho sản xuất chuyên nghiệp tại Việt Nam: hoặc chủ đề chuyển đổi số giảm thiểu lãng phí công nghệ; Nâng cao năng lực hợp tác và huy động vốn của doanh nghiệp sản xuất là thông tin được đưa đến cho doanh nghiệp…

Mỹ Dung