Cùng với việc phát triển hạ tầng và liên kết tổ chức các tour du lịch, thành phố Huế đã đầu tư vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm lưu niệm, quà tặng và đặc sản để hấp dẫn du khách. Các cơ sở sản xuất và kinh doanh đã cải tiến mẫu mã, bao bì và bổ sung nguồn hàng mới.
Chợ Đông Ba là trung tâm mua sắm lớn tại Huế, nổi tiếng với các sản phẩm lưu niệm và đặc sản. Du khách đến đây không chỉ tham quan mà còn mua sắm các sản phẩm đa dạng như mây tre đan, đúc đồng, hoa giấy, nón lá, tinh dầu tràm và trà cung đình. Sau khi được nâng cấp, chợ Đông Ba đã thu hút nhiều người đến tham quan và mua sắm, đặc biệt là sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Tại chùa Thiên Mụ, khu vực bán hàng lưu niệm cũng thu hút đông đảo du khách. Với không gian rộng rãi, nơi đây quy tụ gần 15 cơ sở kinh doanh, cung cấp các sản phẩm "made in Huế" và các sản phẩm của làng nghề khắp cả nước. Mặt hàng lưu niệm tại đây rất phong phú và mẫu mã đẹp, với nhiều mức giá phù hợp. |
![]() |
TP. Huế đang thực hiện đầu tư phát triển sản phẩm lưu niệm, quà tặng và đặc sản để thu hút du khách. Nhiều địa điểm trở thành nơi mua sắm nổi bật với nhiều sản phẩm đa dạng và chất lượng. |
UBND thành phố Huế đã chỉ đạo các ban ngành hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, cải tiến bao bì và nâng cao chất lượng sản phẩm. Thị trường sản phẩm lưu niệm ngày càng phát triển và cạnh tranh.
Ông Nguyễn Thanh, Giám đốc Sở Công thương, cho biết sở sẽ tiếp tục thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Sở cũng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử để quảng bá sản phẩm, giảm chi phí giao dịch và tăng năng lực cạnh tranh. Các hoạt động này bao gồm tổ chức Chương trình tháng bán hàng khuyến mại lần thứ XIX - 2025 và hưởng ứng Ngày người tiêu dùng Việt Nam 15/3.
Việc ứng dụng thương mại điện tử được thúc đẩy thông qua các lớp tập huấn và hỗ trợ quản lý các sàn giao dịch thương mại điện tử, website bán hàng và các hoạt động giao dịch trực tuyến nhằm tăng cường tiêu thụ sản phẩm.