Dự án tuyến đường bộ ven biển và cầu qua cửa Thuận An giai đoạn 1, do Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông TP. Huế làm chủ đầu tư, hiện đã hoàn thành khoảng 80% và dự kiến hoàn tất vào tháng 3/2025. Tổng mức đầu tư của dự án là 2.400 tỷ đồng, với chiều dài tuyến gần 8 km, trong đó phần cầu dài khoảng 2,36 km.
![]() |
Dự án tuyến đường bộ ven biển và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) |
Khi hoàn thành, cây cầu này sẽ kết nối các huyện Quảng Điền, Phú Vang và trung tâm TP. Huế, mở ra cơ hội mới cho người dân trong việc di chuyển và phát triển kinh tế. Bà Đinh Thị Bích (phường Thuận An) chia sẻ niềm vui về việc quê nhà sắp có cây cầu mới, giúp xoá bỏ cách trở giao thương.
Các dự án giao thông trên địa bàn TP. Huế không chỉ giúp nâng cao đời sống người dân mà còn hình thành các đô thị ven biển và đô thị vệ tinh. |
Đại diện Công ty CP Xây dựng Tân Nam, ông Ngô Văn Trường, cho biết việc thi công cầu qua cửa Thuận An gặp nhiều thách thức do thời tiết, nhưng nhà thầu đã áp dụng nhiều giải pháp hiệu quả để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.
Ngoài ra, TP. Huế cũng đã phê duyệt dự án đầu tư cầu qua phá Tam Giang, nối thị trấn Phú Đa với xã Vinh Xuân (huyện Phú Vang), với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Dự án này dự kiến hoàn thành vào năm 2028, giúp rút ngắn khoảng cách giữa các xã ven biển với trung tâm huyện Phú Đa và trung tâm Huế.
Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế, ông Hoàng Hải Minh, cũng đã kiểm tra tiến độ một số công trình trọng điểm và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc huy động các nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án hạ tầng giao thông. Phó Chủ tịch UBND TP. Huế yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường máy móc và nhân lực, thường xuyên kiểm tra và phối hợp với đơn vị thi công để kịp thời giải quyết những vướng mắc.
Trong những năm qua, Huế đã đầu tư xây dựng nhiều dự án trọng điểm như: Đường Tố Hữu nối dài đến sân bay Phú Bài, đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương, đường ven biển và cầu qua cửa Thuận An, đê chắn sóng cảng Chân Mây giai đoạn 2. Theo quy hoạch chung đến năm 2045 và tầm nhìn đến năm 2065, Huế được xác định là cực tăng trưởng của miền Trung về kinh tế biển, du lịch và công nghiệp cảng biển. Đầu tư vào hạ tầng giao thông kết nối liên vùng là giải pháp chiến lược để đạt được mục tiêu này.