"Shopping dưới lòng đất"
Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh vừa họp báo cung cấp thông tin định kỳ quý III/2025 vào sáng 21/8/2025, với những kết quả tích cực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và mua sắm trên địa bàn. Đồng thời, đại diện Sở này cũng chia sẻ về các chương trình kích cầu trong thời gian tới.
Ông Nguyễn Minh Hùng - Phó trưởng phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 7 tháng đầu năm 2025 trên địa bàn đạt gần 1,1 triệu tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa khoảng 555.000 tỷ đồng, tăng 15%.
![]() |
Ông Nguyễn Minh Hùng - Phó trưởng phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: LA |
Từ nay đến cuối năm, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng với tần suất cao hơn, để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng GRDP của thành phố.
Cụ thể, khuyến khích người tiêu dùng tăng cường chi tiêu, mua sắm thông qua chương trình khuyến mại tập trung Shopping Season với hơn 10.000 doanh nghiệp tham gia, đang được triển khai đến hết ngày 15/9/2025 và đợt 2 diễn ra từ ngày 15/11-31/12/2025.
Song song đó, chương trình khuyến mãi thường niên “City Sale” cũng được tổ chức. Theo ông Hùng, lần đầu tiên City Sale sẽ có không gian “shopping dưới lòng đất” tại ga metro Bến Thành (tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên), mở ra "cung đường mua sắm metro" từ ga Bến Thành đến ga Thảo Điền, kết nối trực tiếp Vincom Mega Mall Thảo Điền.
Với 500 nhãn hàng uy tín, nhiều thương hiệu quốc tế, phân phối chính hãng tham gia, City Sale được Sở Công Thương kỳ vọng thu hút thêm 30-50% lượng khách đến các trung tâm thương mại tham quan, mua sắm. "Điều này không chỉ góp phần gia tăng trải nghiệm mua sắm cho người dân, du khách, mà còn gắn kết hoạt động thương mại với giao thông đô thị hiện đại", ông Hùng cho hay.
“Tháng Tick xanh trách nhiệm”
Để người dân an tâm mua sắm, TP. Hồ Chí Minh cũng tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường, phòng chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng. Theo đó, người tiêu dùng có thể yên tâm mua sắm qua chương trình “Tháng Tick xanh trách nhiệm”, dự kiến triển khai vào tháng 9/2025, do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh tổ chức.
Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - cho biết, "Tick xanh" không chỉ áp dụng với nhóm hàng lương thực, thực phẩm mà còn tiếp tục mở rộng ra nhiều loại hàng hóa.
"Một điều quan trọng khác, “Tick xanh” trách nhiệm còn là giải pháp để TP. Hồ Chí Minh kiểm soát hoạt động phân phối sản phẩm ra thị trường của nhà sản xuất. Đây cũng là công cụ giúp nhà sản xuất làm ăn bài bản, chân chính", ông Phương nhấn mạnh.
Thời gian tới là vào mùa bánh Tết Trung thu, Sở Công Thương sẽ mở nhiều đợt kiểm tra thị trường bánh Trung thu trên địa bàn. Ngoài ra, các mặt hàng cũng được lưu ý sát sao là thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng, sữa, mỹ phẩm, gia súc, gia cầm, động vật, sản phẩm động vật.
Về mặt hàng sữa, sản phẩm yến, sẽ tập trung triển khai kế hoạch kiểm tra theo chuyên đề năm 2025.