Thứ ba 24/09/2024 16:14
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

TP. HCM: Khai mạc triển lãm ảnh “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Dấu ấn một nhiệm kỳ”

24/09/2024 14:27
Sáng 24/9, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh khai mạc triển lãm ảnh “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Dấu ấn một nhiệm kỳ”.
aa

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Trần Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP. Dương Ngọc Hải tham dự.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố cho biết: Tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ 10 và chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029; đồng thời nhân dịp này báo cáo đến nhân dân Thành phố những kết quả mà khối đại đoàn kết toàn dân tộc của Thành phố Hồ Chí Minh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, trong đó có sự tham gia đóng góp tích cực của các tầng lớp nhân dân Thành phố.

Ông Sơn cho biết thêm, triển lãm ảnh diễn ra trong thời gian từ 24-9 đến hết ngày 5-10, với 3 cụm ảnh chính.

Cụm 1: Hoạt động Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố với chủ đề “Dấu ấn một nhiệm kỳ” giới thiệu hoạt động tiêu biểu, nổi bật của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong việc đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống nhân dân, góp phần nâng cao nhận thức của quần chúng ở cơ sở, cổ vũ các tầng lớp nhân dân tích cực hành động cách mạng. Giới thiệu kết quả của các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; phản ánh công tác giám sát, phát huy dân chủ ở cơ sở; hoạt động công tác dân tộc tôn giáo. Hoạt động này có 70 hình ảnh đặc sắc sẽ được triển lãm tại khu vực Công viên Lam Sơn.

Cụm 2: Giới thiệu về các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, gồm 56 hình ảnh tiêu biểu được triển lãm tại tuyến đường Đồng Khởi (đối diện công viên Chi Lăng). Ở cụm hình ảnh này, các phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Vì người nghèo, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam… sẽ lần lượt được tái hiện lại một cách chân thực, sống động với gắn với từng hoạt động, con người cụ thể.

Cụm 3: Triển lãm 68 hình ảnh về những khoảnh khắc không thể nào quên của hệ thống Mặt trận Thành phố, các tổ chức thành viên trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19 cam go, quyết liệt, có mất mát, có đau thương, nhưng sáng ngời tinh thần dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng nhau đoàn kết vượt qua đại dịch. Cụm hình ảnh này được triển lãm tại tuyến đường Đồng Khởi - phía trước Sở Văn hóa và Thể thao.

Đại biểu tham quan khu vực trưng bày các hình ảnh
Đại biểu tham quan khu vực trưng bày các hình ảnh.

Theo ông Sơn, mỗi bức ảnh là một câu chuyện, ghi lại những chỉ đạo và quyết sách đúng đắn của lãnh đạo TP, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các thế hệ cán bộ mặt trận, đoàn thể và đặc biệt là sự tham gia cộng đồng trách nhiệm của nhân dân.

“Đó cũng là lời nhắn nhủ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP và các tổ chức thành viên cần phải phát huy hơn nữa truyền thống, thành quả của các thế hệ đi trước. Đổi mới, sáng tạo để tiếp tục mở rộng, tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc tại TP mang tên Bác”, ông Sơn nhấn mạnh

Triển lãm ảnh “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Dấu ấn một nhiệm kỳ” diễn ra tại hai địa điểm: Từ ngày 24-9 đến ngày 5-10 tại công viên Lam Sơn, đường Đồng Khởi (phía trước Sở Văn hóa và Thể thao, đối diện công viên Chi Lăng); ngày 2, 3-10 tại Hội trường Thành phố (số 111 Bà Huyện Thanh Quan, quận 3).

Tin bài khác
Đồng Nai công bố Quy hoạch phát triển thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050

Đồng Nai công bố Quy hoạch phát triển thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050

Sáng ngày 24/9, tỉnh Đồng Nai chính thức tổ chức công bố Quy hoạch phát triển thời kỳ 2021-2030, với tầm nhìn đến năm 2050.
Trung Quốc và hệ thống đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới

Trung Quốc và hệ thống đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới

Mạng lưới đường sắt cao tốc của Trung Quốc hiện chiếm hai phần ba tổng hạ tầng toàn cầu và là hệ thống lớn nhất thế giới. Sự phát triển này có tác động sâu sắc đến tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc.
TP. Hồ Chí Minh chuyển đổi công nghiệp được thúc đẩy bởi động lực nội tại và những xu hướng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh chuyển đổi công nghiệp được thúc đẩy bởi động lực nội tại và những xu hướng toàn cầu

“Về khía cạnh nội tại, để duy trì tính cạnh tranh và phát triển bền vững, TP.HCM cần phải chuyển đổi từ các ngành công nghiệp truyền thống sang các ngành công nghiệp công nghệ cao và có giá trị gia tăng lớn”.
Thủ tướng chỉ đạo đảm bảo cung ứng và giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu

Thủ tướng chỉ đạo đảm bảo cung ứng và giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.
Chi hơn 9 tỷ đồng để trục vớt cầu Phong Châu và các phương tiện gặp nạn

Chi hơn 9 tỷ đồng để trục vớt cầu Phong Châu và các phương tiện gặp nạn

Cục Đường bộ Việt Nam vừa phê duyệt phương án chi hơn 9 tỷ đồng để trục vớt cầu Phong Châu và các phương tiện gặp nạn (vụ sập cầu hôm 9/9).
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son
lpbank