Tỉnh Phú Thọ ký kết chương trình hợp tác toàn diện với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, giai đoạn 2022 - 2026

14:48 31/03/2022

Ngày 30/3/2022, UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức ký kết chương trình hợp tác toàn diện với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), giai đoạn 2022 - 2026.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ- Bùi Văn Quang và các đại biểu chứng kiến lễ ký kết chương trình hợp tác toàn diện giữa UBND tỉnh Phú Thọ với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, giai đoạn 2022 - 2026
Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ- Bùi Văn Quang và các đại biểu chứng kiến lễ ký kết chương trình hợp tác toàn diện giữa UBND tỉnh Phú Thọ với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, giai đoạn 2022 - 2026.

Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ; Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Ngọc Hòa - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Hàng không Việt Nam; Lê Hồng Hà - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ngành, thành phố Việt Trì, huyện Thanh Thủy, Hiệp hội Du lịch tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ- Bùi Văn Quang khẳng định: Là đất Tổ cội nguồn có nhiều lợi thế về môi trường đầu tư nên Phú Thọ sẽ tập trung phát triển các khu, cụm công nghiệp và khai thác tối đa lĩnh vực dịch vụ. Hiện nay, môi trường đầu tư của Phú Thọ ngày càng khởi sắc, đã có nhiều nhà đầu tư lớn triển khai các dự án tại tỉnh.

“Thời gian tới, tỉnh xác định tiếp tục triển khai quyết liệt khâu đột phá về cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, thu hút các dự án đầu tư mang tính chiến lược vào tỉnh, nhằm từng bước nâng cao quy mô nền kinh tế, điều chỉnh cơ cấu theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ, trong đó chú trọng vào phát triển dịch vụ, du lịch” - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ nhấn mạnh. 

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Hàng không Việt Nam- Đặng Ngọc Hòa tặng mô hình máy bay cho Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ- Bùi Văn Quang
Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Hàng không Việt Nam- Đặng Ngọc Hòa tặng mô hình máy bay cho Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ- Bùi Văn Quang.

Đồng chí cho biết: Để thực hiện được những mục tiêu đề ra, việc quảng bá, giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh, các chính sách thu hút đầu tư cũng như những đặc trưng riêng có của tỉnh là hết sức cần thiết và là nhiệm vụ không thể tách rời với việc kêu gọi, thu hút đầu tư. Phú Thọ mong muốn, với uy tín, bề dày kinh nghiệm, là đơn vị chủ lực trong vận tải hàng không của Việt Nam, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam sẽ tăng cường phối hợp, tạo điều kiện giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế, góp phần để Phú Thọ thực hiện có hiệu quả kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch, đầu tư, thương mại trong và ngoài nước.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Hàng không Việt Nam- Đặng Ngọc Hòa chia sẻ: Trên cơ sở hợp tác với tỉnh Phú Thọ trong những năm qua, Vietnam Airlines luôn chú trọng quảng bá hình ảnh của Phú Thọ, đặc biệt là 2 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại là Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương và Hát Xoan Phú Thọ, cũng như những danh lam, thắng cảnh, những tiềm năng, lợi thế của Phú Thọ.

Đồng chí nhấn mạnh: Thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ tỉnh Phú Thọ xúc tiến quảng bá tại thị trường quốc tế trọng điểm; hỗ trợ đưa các sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản của tỉnh vào khu trưng bày mua bán phục vụ du khách đi, đến tại các khu vực bay của Vietnam Airlines và các hãng hàng không thành viên. Vietnam Airlines cam kết sẽ tích cực triển khai các nội dung hợp tác, đồng hành với tỉnh Phú Thọ trên tinh thần trách nhiệm cao nhất để chương trình hợp tác thành công. Qua đó, góp phần xây dựng Phú Thọ trở thành điểm đến du lịch, cũng như điểm đến đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, các du khách trong và ngoài nước. 

Quang cảnh lễ ký kết chương trình hợp tác toàn diện
Quang cảnh lễ ký kết chương trình hợp tác toàn diện.

Tại hội nghị, UBND tỉnh Phú Thọ và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã thống nhất ký kết chương trình hợp tác toàn diện giai đoạn 2022 - 2026.

Nội dung hợp tác bao gồm: Hợp tác quảng bá xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, hàng không; phối hợp tổ chức hoặc tham gia các sự kiện giáo dục, văn hóa, thể thao, du lịch, đầu tư và thương mại mang tầm quốc gia và khu vực giai đoạn 2022 -2026; hỗ trợ các đoàn công tác của tỉnh Phú Thọ đi quảng bá xúc tiến, đầu tư du lịch, thương mại trong và ngoài nước.

Chương trình hợp tác nhằm phối hợp đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch, đầu tư thương mại, hàng không, điểm đến và đặc biệt khôi phục ngành hàng không nói riêng, ngành du lịch nói chung sau ảnh hưởng của dịch COVID-19. Xây dựng chính sách hỗ trợ và ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, tăng cường quảng bá hình ảnh, khẳng định vai trò hợp tác giữa UBND tỉnh Phú Thọ và Vietnam Airlines, hướng tới mục tiêu là đối tác toàn diện của nhau trong quá trình hoạt động và phát triển.

PV