Tỉnh Bến Tre: Họp mặt khai thông các “điểm nghẽn” ngày đầu Xuân

14:41 27/01/2023

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre và các Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các đơn vị, địa phương đã ký cam kết trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ để xác định trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị, tổ chức trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong năm 2023 và giai đoạn 2021 - 2025.

Ảnh minh họa
Lãnh đạo tỉnh Bến Tre và các đơn vị, địa phương ký cam kết trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ năm 2023.

Ngày 27/1, tỉnh Bến Tre tổ chức họp mặt đầu năm Quý Mão 2023 và ký cam kết trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ của Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre với các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thành phố với phương châm của Tỉnh ủy “Dân chủ - Kỷ cương - Đồng thuận - Sáng tạo - Phát triển” và phương châm xây dưng: “Chính quyền mạnh, trách nhiệm cao, sáng tạo, phục vụ Nhân dân, đồng hành cùng doanh nghiệp”.

Chương trình buổi họp mặt đã diễn ra các nội dung chính như: Thông qua Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện các nội dung cam kết trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ với Chủ tịch UBND tỉnh năm 2022; Thông qua thành tích các ngành, đơn vị, địa phương được nhận bằng khen, cờ thi đua... của bộ, ngành Trung ương, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh với thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao trong thực hiện Chương trình phục hồi nền kinh tế, trao hoa chúc mừng; Phát động Phong trào thi đua “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. 

Ảnh minh họa
Các đại biểu tham dự buổi họp mặt.

Thay mặt UBND tỉnh Bến Tre, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam nhiệt liệt biểu dương các sở, ngành, các cơ quan, đơn vị, các địa phương đã chủ động triển khai, tổ chức thực hiện, tham mưu tích cực, có hiệu quả trên các lĩnh vực; đặc biệt đối với 23 đơn vị xuất sắc nhận cờ thi đua, bằng khen…của các bộ, ngành Trung ương, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2023 là năm bản lề có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025. Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2022 và những năm qua, với tâm thế hành động, tư duy sáng tạo, tinh thần trách nhiệm cao, hệ thống chính trị và Nhân dân quê hương Đồng Khởi anh hùng tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, nâng cao sức chiến đấu, đổi mới phương thức hoạt động, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và tổ chức chính trị - xã hội, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao nhất trong Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà để tập trung phát triển kinh tế, tạo sự chuyển biến tích cực hơn nữa, mạnh mẽ hơn nữa trong năm mới.

Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể Nhân dân trong tỉnh cùng đoàn kết khắc phục khó khăn thách thức; khai thông các “điểm nghẽn”; chủ động, sáng tạo trong tổ chức lao động sản xuất, đầu tư, kinh doanh, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng “đàng hoàng hơn, tươi đẹp hơn”.

P.L