Thứ tư 08/01/2025 11:38
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thị trường

Thương vụ mua lại Coca-Cola Việt Nam chính thức được hoàn tất

03/01/2023 16:25
Công ty Swire Coca-Cola Limited đã đưa ra thông báo về việc hoàn tất quá trình mua lại Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam. Việc hoàn tất chuyển nhượng phản ánh việc Swire Coca-Cola tiếp tục theo đuổi tầm nhìn chiến lược trong việc mở rộn

hoàn tất quá trình mua lại Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam

Swire Coca-Cola hoàn tất mua lại mảng kinh doanh đóng chai của Coca-Cola tại Việt Nam.

Công ty Swire Coca-Cola Limited, một công ty thành viên thuộc sở hữu toàn phần của Tập đoàn Swire Pacific Limited đã đưa ra thông báo về việc hoàn tất quá trình mua lại Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam, công ty nhượng quyền đóng chai của Coca-Cola tại Việt Nam.

Cụ thể, Swire Coca-Cola Limited sẽ sở hữu và vận hành 3 cơ sở sản xuất nước giải khát, 18 dây chuyền sản xuất, 6 trung tâm phân phối tại Việt Nam. Đồng thời sử dụng lực lượng lao động trực tiếp và gián tiếp hơn 3.500 người.

Là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở khu vực Đông Nam Á với tăng trưởng GDP trước đại dịch trên 7% và tổng dân số 97 triệu dân với thành phần đô thị hóa ngày càng gia tăng, Việt Nam là một trong những quốc gia có quá trình phát triển triển vọng nhất tại châu Á và mang lại tiềm năng tăng trưởng đáng kể cho Swire Coca-Cola trong dài hạn.

Việc hoàn tất chuyển nhượng phản ánh việc Swire Coca-Cola tiếp tục theo đuổi tầm nhìn chiến lược trong việc mở rộng dấu ấn của mình tại Đông Nam Á, một khu vực năng động và sôi nổi với tiềm năng tăng trưởng to lớn, đặc biệt trong lĩnh vực nước giải khát đang phát triển mạnh. Hệ thống vận hành có quy mô lớn tại Việt Nam sẽ bổ trợ cho hệ thống vận hành hiện nay của Swire Coca-Cola tại Campuchia, nơi đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng vào tháng 11/2022.

Việt Nam là một trong những quốc gia có quá trình phát triển triển vọng nhất tại châu Á và mang lại tiềm năng tăng trưởng đáng kể cho Swire Coca-Cola trong dài hạn.
Việt Nam mang lại tiềm năng tăng trưởng đáng kể cho Swire Coca-Cola trong dài hạn.

Bà Karen So, Giám đốc Điều hành của Swire Coca-Cola cho biết thêm: “Chúng tôi vui mừng khi hoàn tất thương vụ nhượng quyền mảng kinh doanh đóng chai của Coca-Cola tại Việt Nam. Thông qua việc tận dụng thế mạnh sẵn có về năng lực thương mại, tiếp thị, chuỗi cung ứng, dịch vụ khách hàng và số hóa tại các khu vực chúng tôi đang vận hành kinh doanh, kết hợp với thế mạnh và sự am hiểu địa phương của các đồng nghiệp tại Việt Nam, chúng tôi sẵn sàng tiếp tục phục vụ nhu cầu của khách hàng và người tiêu dùng tại Việt Nam một cách hiệu quả và đóng góp tích cực cho cộng đồng địa phương”.

“Swire Coca-Cola mang đến nguồn năng lượng mới cho hoạt động kinh doanh và khả năng thúc đẩy hơn nữa sự phát triển vượt bậc của thị trường Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng vì mối quan hệ hợp tác cũng như hành trình trong tương lai của đôi bên”, bà Claudia Lorenzo, Chủ tịch, Tập đoàn Coca-Cola khu vực Đông Nam Á và Nam Thái Bình Dương, chia sẻ.

Swire vốn là đối tác lâu đời của nhà sản xuất nước giải khát từ năm 1965. Trước thương vụ, công ty này sở hữu 26 nhà máy với sản lượng 1,9 tỷ đơn vị/năm, chịu trách nhiệm cho nhu cầu tiêu thụ của thị trường lên tới 762 triệu người.

Swire Pacific còn là tập đoàn đa ngành hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như hàng không, bất động sản, dịch vụ hàng hải, thương mại và công nghiệp. Năm ngoái, đồ uống là mảng kinh doanh phát sinh doanh thu lớn nhất của Swire, chiếm 58% và đạt 6,8 tỷ USD.

Phương Linh

Bài liên quan
Tin bài khác
Việt Nam rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá với thép cán nguội

Việt Nam rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá với thép cán nguội

Bộ Công Thương cam kết sẽ tiến hành quá trình rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá với thép cán nguội một cách minh bạch, công bằng và đảm bảo các tiêu chí pháp lý theo quy định hiện hành.
Sẽ nghiên cứu cơ chế giá để tăng sức hấp dẫn cho xăng E5 RON92

Sẽ nghiên cứu cơ chế giá để tăng sức hấp dẫn cho xăng E5 RON92

Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam được đề nghị tham gia đề xuất các chính sách hỗ trợ phát triển nhiên liệu sinh học, bao gồm các ưu đãi về thuế, phí hoặc những hình thức hỗ trợ khác để giảm giá thành sản phẩm và nâng cao tính cạnh tranh.
Quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá với tháp điện gió xuất xứ Trung Quốc

Quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá với tháp điện gió xuất xứ Trung Quốc

Để khôi phục lại môi trường cạnh tranh công bằng giữa hàng hóa sản xuất trong nước và hàng nhập khẩu, Bộ Công Thương quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm tháp điện gió có xuất xứ từ Trung Quốc.
Sẽ rà soát biện pháp chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với mía đường từ Myanmar

Sẽ rà soát biện pháp chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với mía đường từ Myanmar

Trước đó, các biện pháp phòng vệ thương mại đã được áp dụng đối với sản phẩm đường mía nhập khẩu nhằm bảo vệ ngành sản xuất trong nước trước tình trạng bán phá giá và trợ cấp không công bằng.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Tập trung vào thế mạnh du lịch tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tập trung vào thế mạnh du lịch tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Bà Rịa – Vũng Tàu quyết tâm phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu, khai thác thế mạnh các địa phương đến với người tiêu dùng
Khai mạc Hội chợ đồ gỗ cuối năm 2024 tại Đồng Nai

Khai mạc Hội chợ đồ gỗ cuối năm 2024 tại Đồng Nai

Hội chợ đồ gỗ cuối năm 2024 là một sân chơi chuyên nghiệp, nơi các nhà sản xuất, nhà phân phối và đối tác quốc tế cùng gặp gỡ, kết nối và tìm kiếm cơ hội hợp tác.
Doanh số bán hàng tháng 11 của Ford Việt Nam cao nhất lịch sử

Doanh số bán hàng tháng 11 của Ford Việt Nam cao nhất lịch sử

Tháng 11 vừa qua là tháng bán lẻ kỉ lục của Ford với tổng cộng 5.593 xe, phá kỉ lục của tháng 10 liền trước và của tất cả các tháng trong lịch sử bán hàng của Ford tại Việt Nam.
Bà Rịa- Vũng Tàu: Không đánh đổi môi trường lấy kinh tế

Bà Rịa- Vũng Tàu: Không đánh đổi môi trường lấy kinh tế

Với chủ đề Vì biển đảo xanh, Ngày hội sống xanh tuyên truyền bảo vệ môi trường, phát triển bền vững biển đảo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2024 được diễn ra vào ngày 17/12 tại huyện Côn Đảo.
Thị trường ô tô nội địa đã tiêu thụ 470 nghìn xe trong năm 2024

Thị trường ô tô nội địa đã tiêu thụ 470 nghìn xe trong năm 2024

Nếu doanh số tháng 12 đạt tương đương tháng 11, dự báo tổng tiêu thụ ô tô toàn thị trường trong năm 2024 sẽ đạt khoảng 470.000 xe, ghi dấu sự hồi phục mạnh mẽ của thị trường ô tô Việt Nam.
Phú Thọ: Tăng cường các hoạt động phát triển thị trường và kích cầu tiêu dùng

Phú Thọ: Tăng cường các hoạt động phát triển thị trường và kích cầu tiêu dùng

UBND tỉnh Phú Thọ vừa ban hành Văn bản số 5299/UBND-CNXD (ngày 4/12/2024), khởi động một loạt các biện pháp quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển thị trường và kích cầu tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
Quảng Nam tăng cường nhiều biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm dịp lễ, tết

Quảng Nam tăng cường nhiều biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm dịp lễ, tết

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trong dịp Tết Dương lịch 2025, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân 2025.
Tổng cục Hải quan: Buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới diễn biến phức tạp

Tổng cục Hải quan: Buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới diễn biến phức tạp

Theo báo cáo từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 11 năm 2024, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, giảm về số vụ nhưng tăng về trị giá hàng hóa so với cùng kỳ năm 2023.
Hàng hóa Việt Nam trước sự thay đổi xu hướng tiêu dùng do thương mại điện tử

Hàng hóa Việt Nam trước sự thay đổi xu hướng tiêu dùng do thương mại điện tử

Để không bị tụt lại phía sau, các doanh nghiệp cần chủ động đón đầu các xu hướng tiêu dùng, tận dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Giải pháp, chiến lược cho ngành khách sạn phát triển bền vững

Giải pháp, chiến lược cho ngành khách sạn phát triển bền vững

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, nhấn mạnh rằng trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, hội thảo “Giải pháp và chiến lược cho ngành khách sạn” là cái nhìn toàn cảnh về thị trường, từ số liệu thống kê đến kế hoạch quảng bá.
Sự khác biệt giữa hàng Việt và "đội quân livestream" quốc tế nằm ở đâu?

Sự khác biệt giữa hàng Việt và "đội quân livestream" quốc tế nằm ở đâu?

Để cạnh tranh với "đội quân livestream" quốc tế, sự khác biệt của hàng Việt chính là câu chuyện chất lượng và khả năng kiểm soát tốt quy trình từ sản xuất đến giao nhận.