Thứ bảy 15/11/2025 04:24
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Thuduc House đặt kế hoạch doanh thu hơn 3.400 tỷ đồng trong năm 2019

12/10/2020 00:00
Ngày 3/5, tại TP HCM Công ty Cổ phần phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 và đặt kế hoạch kinh doanh trong năm tiếp theo.

Theo đó, năm 2018, tiếp tục đánh dấu sự tăng trưởng vượt bậc của Thuduc House khi tổng doanh thu tiếp tục duy trì đà tăng trưởng với việc hoàn thành 111,6% kế hoạch và tăng 32,1% so với năm 2017. Doanh thu thuần bán hàng đạt 2.102 tỷ đồng (tăng 38%) và doanh thu đầu tư kinh doanh bất động sản đạt 38 tỷ đồng (tăng 2 lần so với năm 2017). Ngoài ra, doanh thu tài chính và thu nhập khác cũng đạt mức tăng trưởng ấn tượng so với năm 2017 với mức tăng trưởng lần lượt là 15,6 tỷ đồng (tăng 23,6%) và 42,4 tỷ đồng (tăng 257,4%). Lợi nhuận sau thuế của tập đoàn năm 2018 đạt 93 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 115 tỷ đồng, đạt 76,3% kế hoạch và giảm 12% so với năm 2017.

Công ty Cổ phần phát triển nhà Thủ Đức tiến hành Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019.

Nguyên nhân chủ yếu là do hoạt động kinh doanh kém hiệu quả của công ty con (FDC) từ năm 2017 trở về trước nay mới được phản ánh đầy đủ vào sổ sách kế toán khi hợp nhất vào công ty mẹ. Kế hoạch kinh doanh không như mong đợi chủ yếu là do nguyên nhân khách quan như: Thay đổi quy định về ghi nhận doanh thu, trích lập dự phòng và các khoản lỗ trong công ty con. Thuduc House sẽ rà soát và có phương án cụ thể để cải thiện tình hình cho những năm thiếp theo.

Mặc dù vậy, hoạt động kinh doanh của công ty mẹ vẫn phát triển theo đúng kế hoạc chiến lược đã đề ra sau hàng loạt đổi mới và nâng cao hình ảnh Thuduc House. Nhiều dự án mới được mở bán và tốc độ tiêu thụ rất nhanh; đẩy mạnh hợp tác toàn diện với một số đối tác lớn để phát triển quỹ đất tiềm năng trên địa bàn TP HCM và một số tỉnh thành lớn; tích cực nghiên cứu các dự án mới; tìm kiếm nguồn vốn dài hạn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước; tái cấu trúc các ngành kinh doanh kém hiệu quả…

Ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng Tổng Giám đốc Thuduc House báo cáo kế hoạch doanh thu trong 2019.

Năm 2018, Thuduc House tiếp tục duy trì và phát triển tốt các hoạt động kinh doanh cốt lõi ( Bất động sản và kinh doanh chợ đầu mối nông sản), tinh giảm các hoạt động kinh doanh khác, kiểm soát và cải thiện đáng kể hiệu quả kinh doanh của các công ty con, chuyển nhượng một số công ty con hoạt động không hiệu quả hoặc không phải là thế mạnh của tập đoàn. Cải thiện hiệu quả hoạt động, cắt giảm và tiết kiệm được các loại chi phí, tốc độ bán hàng tăng trưởng tốt.

Công tác quản lý dự án, tổ chức đấu thầu công khai, giám sát công trình đã có nhiều tiến bộ, được cập nhật và áp dụng các tiêu chuẩn mới gần với quốc tế, giúp tiết kiệm chi phí giá vốn dự án; tiết kiệm thời giản thi công và đảm bảo tốt chất lượng. Cụ thể, mặc dù trong năm 2018, nguồn cung dự án mới bị sụt giảm nghiêm trọng do ảnh hưởng của môi trường pháp lý nhưng Thuduc House cũng tiến hành khởi công xây dựng và mở bán cùng lúc 3 dự án mới là dự án Centum Wealth, dự án THD River View và dự án Citrine Apartment và đang chuẩn bị cho một số dự án mới.

Năm 2019, Thuduc House vẫn tập trung vào 2 lĩnh vực nòng cốt là bất động sản và thương mại – xuất nhập khẩu. Trong đó, bất động sản phải chiếm tỷ trọng lớn từ 60% trở lên trong toàn bộ cơ cấu ngành của Thuduc House với các sản phẩm tập trung chủ yếu đất nền, văn phòng, căn hộ dịch vụ trung và cao cấp bán, cho thuê.

Đối với hoạt động sản xuất thương mại, xuất nhập khẩu, tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh và xuất khẩu nông sản, khoáng sản, sản phẩm phục vụ nông nghiệp dựa trên cơ sở nguồn hàng, khách hàng đã xây dựng từ trước. Trong đó chú trọng vấn đề bảo toàn vốn, an toàn tài chính vầ hiệu quả kinh doanh,…Bên cạnh đó, Thuduc House tiếp tục cũng cố, nâng cáo sức cạnh tranh và năng suất lao động của các công ty con để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Những công ty có hiệu quả thấp hoặc bị lỗ phải tập trung tìm giải pháp khả thi để khác phục kể cả giải pháp thoái vốn nếu thấy cần thiết.

Thuduc House đặt kế hoạch doanh thu hơn 3.400 tỷ đồng trong năm 2019.

Tại ĐHĐCĐ năm 2019, Thuduc House đã đặt kế hoạch kinh doanh hợp nhất với tổng doanh thu dự kiến đạt 3.443 tỷ đồng, tăng 135,5% so với năm 2018. Trong đó, doanh thu từ sản xuất, kinh doanh dự kiến đạt 3.343 tỷ đồng, tăng 139,3% so với năm 2018, doanh thu từ tài chính dự kiến đạt 80 tỷ đồng và 20 tỷ đồng đến từ thu nhập khác. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 231 tỷ đồng tăng 248,7% so với năm 2018. Riêng công ty mẹ lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 171 tỷ đồng, tăng 148,3% so với năm 2018.

Ngoài ra, ĐHĐCĐ cũng thông qua chủ trương phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu (phát hành cổ phiếu thưởng), tỷ lệ 15%; thông qua phương án phân phối lợi nhuận 2018; kế hoạch phân phối lợi nhuận và chia cổ tức năm 2019; bổ sung ngành nghề kinh doanh;…

Tại ĐHĐCĐ năm 2019, Thuduc House cũng tiến hành bầu bổ sung ông Trần Đắc Sinh (sinh năm 1956),Ttiến sĩ kinh tế vào Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần phát triển nhà Thủ Đức, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Ông Sinh hiện đang giữ chức Chủ tịch Ban đại diện quỹ VFM. Trước khi được giới thiệu bầu vào HĐQT, ông Sinh từng kinh qua nhiều chức vụ quan trọng trong ngành ngân hàng và chứng khoán khi từng giữ chức Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM.

Kim Cường

Tin bài khác
SMEs đổi mới sáng tạo: Từ startup địa phương đến doanh nghiệp chuỗi

SMEs đổi mới sáng tạo: Từ startup địa phương đến doanh nghiệp chuỗi

Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) là lực lượng đổi mới đóng vai trò quan trọng nhất trong hệ sinh thái khởi nghiệp. Nếu các tập đoàn lớn là “đầu kéo”, dẫn dắt chiến lược vĩ mô, thì SMEs chính là những “động cơ đẩy” lan tỏa đổi mới.
Thắp lửa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Nông nghiệp – Dược liệu

Thắp lửa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Nông nghiệp – Dược liệu

Trong hai ngày 13–14/11, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (UED), phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng, tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Nông nghiệp – Dược liệu 2025. Sự kiện quy tụ gần 500 đại biểu từ các viện nghiên cứu, doanh nghiệp, quỹ đầu tư, startup, cơ quan quản lý cùng đông đảo sinh viên và phóng viên báo chí trung ương, địa phương.
Không gian sáng tạo trẻ tại Đại học Quốc gia Hà Nội đồng hành cùng thanh niên thời đại số

Không gian sáng tạo trẻ tại Đại học Quốc gia Hà Nội đồng hành cùng thanh niên thời đại số

Chiều 13/11, tại Đại học Quốc gia Hà Nội diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp Việt Nam (SYS Việt Nam) và Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên (CSS), đồng thời khai trương “Không gian sáng tạo trẻ”.
Đề xuất siết chặt giám sát, minh bạch hoạt động góp vốn của viên chức tại khu vực tư

Đề xuất siết chặt giám sát, minh bạch hoạt động góp vốn của viên chức tại khu vực tư

Tiếp tục chương trình làm việc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, sáng 13/11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật Viên chức (sửa đổi).
Xuất khẩu thực phẩm Việt bứt phá nhờ thương mại điện tử xuyên biên giới

Xuất khẩu thực phẩm Việt bứt phá nhờ thương mại điện tử xuyên biên giới

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra “đường cao tốc” mới, giúp thực phẩm Việt Nam tăng tốc vươn ra toàn cầu nếu doanh nghiệp biết tận dụng lợi thế số hóa và đổi mới chuỗi giá trị sản xuất kinh doanh.
Tại sao các nhà đầu tư không còn có thể trông cậy vào danh mục đầu tư 60/40?

Tại sao các nhà đầu tư không còn có thể trông cậy vào danh mục đầu tư 60/40?

Các nhà đầu tư không còn có thể trông cậy vào danh mục đầu tư 60/40. Trong nhiều thập kỷ, danh mục với 60% cổ phiếu và 40% trái phiếu từng là lựa chọn ổn định cho chiến lược đầu tư cân bằng.
Nghiên cứu cho phép bán khống chứng khoán

Nghiên cứu cho phép bán khống chứng khoán

Đây được đánh giá là bước đi quan trọng, phản ánh nỗ lực nâng cấp toàn diện hệ sinh thái tài chính quốc gia, đưa Việt Nam tiệm cận các chuẩn mực quốc tế.
Niềm tin – giá trị không thể lập trình

Niềm tin – giá trị không thể lập trình

Khi ranh giới giữa thật và giả ngày càng mờ nhạt, niềm tin không còn là một giá trị mặc định. Nó trở thành tài sản chiến lược – thứ cần được kiến tạo, bảo vệ và phát triển một cách chủ đích. Trong bối cảnh ấy, doanh nghiệp không thể chỉ dựa vào truyền thông để xây dựng uy tín, mà phải tái cấu trúc cách mình vận hành – từ tư tưởng, hành động đến trải nghiệm khách hàng.
Lan tỏa bánh tươi – bánh kẹo cao cấp tại Hội chợ Sắc Thu Quảng Ninh 2025

Lan tỏa bánh tươi – bánh kẹo cao cấp tại Hội chợ Sắc Thu Quảng Ninh 2025

Tại Hội chợ Sắc Thu Quảng Ninh 2025, Công ty TNHH Hải Hà – Kotobuki thu hút sự chú ý với gian hàng trưng bày ấn tượng, giới thiệu hai thương hiệu chủ lực: bánh kẹo Hải Hà – Kotobuki và bánh tươi cao cấp Origato.
Từ thất bại ban đầu đến thành công rực rỡ: Bài học về sự kiên trì của các doanh nhân thành đạt

Từ thất bại ban đầu đến thành công rực rỡ: Bài học về sự kiên trì của các doanh nhân thành đạt

Bill Gates, Arianna Huffington, Steve Jobs, J.K. Rowling và Thomas Edison đều từng thất bại. Họ từng bị từ chối, nghi ngờ và xem thường. Nhưng chính thất bại đã rèn giũa họ trở thành những biểu tượng toàn cầu.
Hơn 600 ý tưởng khởi nghiệp tranh tài trong chương trình “Chuyến bay khởi nghiệp” Việt - Ấn

Hơn 600 ý tưởng khởi nghiệp tranh tài trong chương trình “Chuyến bay khởi nghiệp” Việt - Ấn

Cuộc thi “Chuyến bay khởi nghiệp” – sáng kiến hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia (NSSC), Vườn ươm Sáng tạo Amity (Ấn Độ) và Vietjet – đã thu hút hơn 600 ý tưởng đến từ Việt Nam và Ấn Độ, thể hiện sức hút mạnh mẽ của hệ sinh thái khởi nghiệp hai quốc gia.
Náo nức start-up ngành trà tại GEN TEA 2025

Náo nức start-up ngành trà tại GEN TEA 2025

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025 tổ chức tại Lâm Đồng vào tháng 12/2025, cuộc thi GEN TEA 2025 đánh dấu một điểm nhấn mới trong hành trình kết nối văn hóa – kinh tế – sáng tạo xoay quanh sản phẩm Trà Việt dành cho các Start-up.
GS. Hà Tôn Vinh: Nhiều rào cản khiến doanh nghiệp Việt khó niêm yết tại Mỹ và bài học rút ra từ Vinfast

GS. Hà Tôn Vinh: Nhiều rào cản khiến doanh nghiệp Việt khó niêm yết tại Mỹ và bài học rút ra từ Vinfast

Trong khi hàng trăm doanh nghiệp châu Á từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore cho đến Ấn Độ – đã chinh phục thành công thị trường vốn quốc tế, Việt Nam đến nay vẫn chỉ có một doanh nghiệp duy nhất niêm yết tại Mỹ: VinFast. Đó là bước tiến lịch sử, nhưng cũng là tấm gương phản chiếu cho thấy khoảng cách lớn giữa khát vọng toàn cầu và năng lực của doanh nghiệp Việt.
Vì sao tài sản mã hóa chỉ được phát hành cho nhà đầu tư nước ngoài?

Vì sao tài sản mã hóa chỉ được phát hành cho nhà đầu tư nước ngoài?

Lý giải tại tọa đàm về thí điểm tài sản số ngày 6/11, ông Tô Trần Hòa – Phó trưởng Ban Phát triển Thị trường Chứng khoán thuộc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (Bộ Tài chính) – cho biết: mục tiêu là bảo vệ nhà đầu tư trong nước và kiểm soát rủi ro trong giai đoạn đầu.
Vì sao quỹ mở thu hút nhà đầu tư?

Vì sao quỹ mở thu hút nhà đầu tư?

Quỹ mở đang nổi lên như một kênh đầu tư hấp dẫn không chỉ với nhà đầu tư cá nhân mà còn với các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) đang tìm kiếm giải pháp tài chính hiệu quả, an toàn và linh hoạt.