Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các doanh nhân, tri thức tiêu biểu với chủ đề "Đối thoại 2045”

17:51 06/03/2021

Chiều nay (6/3), tại TP. Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ đã tổ chức nhiều cuộc gặp gỡ, làm việc, đối thoại với doanh nghiệp, doanh nhân và giới trí thức...

VGP News :. | TỔNG THUẬT: “Đối thoại 2045” giữa Thủ tướng với đại diện doanh  nghiệp, trí thức | BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ NƯỚC CHXHCN VIỆT NAM

Thủ tướng Chính phủ đối thoại 2045 với các doanh nhân, tri thức tiêu biểu (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Đối thoại 2045 giữa Thủ tướng Chính phủ với đại diện doanh nhân, doanh nghiệp, giới trí thức, văn nghệ sĩ và nhiều học giả lớn ở Việt Nam để thảo luận, lắng nghe các ý kiến cốt lõi của các doanh nhân thành đạt. Lắng nghe những học giả uyên bác và giải pháp để thúc đẩy nền kinh tế trong nước trước Đại dịch Covid- 19.

Cả nước có trên 800.000 doanh nghiệp đang hoạt động. Phần lớn các doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa. Khu vực kinh tế ngoài nhà nước đóng vai trò rất quan trọng, đóng góp khoảng 42% GDP và tạo ra hơn 50% việc làm cho xã hội. 

Hiện nay, ngoài tri thức trong nước và người trí thức Việt kiều thì hàng trăm trí thức tên tuổi được đánh giá cao và đang sinh sống ở nhiều quốc gia và lãnh thổ trên toàn thế giới.

Với chặng đường còn dài, nhiều khó khăn, phức tạp nhưng với tốc độ tăng trưởng bình quân đầu người khoảng gần 18.000 USD, GDP nước ta ước tính sẽ đạt mức khoảng 2.500 tỷ USD. Với những mục tiêu ngày càng cao nên việc tăng trưởng càng khó khăn hơn nhưng đất nước chúng ta không ngừng phấn đấu và thực hiện mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045.

PV