Thứ năm 18/09/2025 23:39
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Thời trang phi giới tính, hướng đi mới cho tương lai

24/06/2021 16:12
Bước đi giữa những kệ hàng trong một shop thời trang truyền thống, khách hàng mặc định đưa ra lựa chọn sản phẩm dựa trên phân chia giới tính: Thời trang nam hoặc thời trang nữ; thời trang bé gái hay bé trai. Tuy nhiên những người yêu thời trang nói r

Chẳng hạn, nhãn hàng thời trang bán lẻ dành cho tuổi teen PacSun triển khai chiến lược tiếp thị mùa hè năm 2021 với tên gọi “gender-free” styles (phi giới tính), tên dòng sản phẩm của hãng giới thiệu vào tháng 9 năm 2020. Chương trình bao gồm sản phẩm dòng “gender-free” mới của PacSun, dòng trang phục xanh “eco-fashion” có khuy bấm bằng vải bông thay cho chất liệu sắt, nhựa thông thường và được áp dụng cho các loại quần và áo hoodie. Cửa hàng bán sản phẩm phi giới tính mang đến bộ sưu tập áo phông, quần dài, quần tập thể thao đơn sắc và kỹ thuật nhuộm màu tie-dye.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Abercrombie & Fitch (ANF) đã ra mắt bộ sưu tập quần áo dành cho First Gender (một phổ của bản dạng giới mà không phải là hoàn toàn là nam hay nữ. Những người phi nhị nguyên có thể được coi là người chuyển giới, bởi họ nhìn nhận bản thân có giới không đồng nhất với giới được chỉ định sau sinh. Mặc dù vậy, không phải người phi nhị giới nào cũng coi bản thân là người chuyển giới) được gọi là “Everbody Collection” vào năm 2018 dành cho trẻ em từ 5 đến 14 tuổi, bao gồm các họa tiết rằn ri, áo khoác bomber, áo nỉ cổ phi hành gia và áo tees phông rộng cho các bạn trẻ yêu thích trượt ván.

Gần đây, vào tháng năm, chuỗi thời trang cũng cho ra mắt bộ sưu tập mới hợp tác với The Trevor Project, một tổ chức nhằm ngăn chặn các ca tự tử và can thiệp khủng hoảng cho nhóm đối tượng đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính, chuyển giới, người đa dạng tính dục và cộng đồng LGBT. Những trang phục nói trên không được chỉ định màu sắc và kiểu dáng phân chia theo nam, nữ, trai, gái truyền thống. Thay vào đó, “phi giới tính” tức là thời trang linh hoạt, không quan trọng nam tính hay nữ tính và kiểu dáng có thể phù hợp với mọi cơ thể.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Có rất nhiều lí do để các thương hiệu theo đuổi xu hướng mới. Một cuộc khảo sát hồi tháng 12 năm 2020 được thực hiện bởi công ty tiếp thị và tư vấn toàn cầu Wunderman Thompson trên 1000 người tiêu dùng Hoa Kỳ từ 16 đến 24 tuổi cho thấy, 70% người tham gia khảo sát đồng tình rằng giới tính không quyết định một con người nhiều như chúng ta vẫn nghĩ. Shawn Grain Carter, chuyên gia ngành quản lý kinh doanh thời trang tại Học viện Công nghệ Thời trang ở New York cho hay: “Thời trang phản ánh văn hóa và niềm tin chính trị về giới và thường được lãnh đạo bởi những người trẻ. Nếu những nhà bán lẻ truyền thống như Nordstrom và Saks muốn phát triển, họ phải thể hiện được giá trị mới”.

Lấy ví dụ The Phluid Project, một nhãn hiệu thời trang trung tính với hơn 5000 cửa hàng hợp tác với các nhà bán lẻ như Nordstrom, Target, Sephora và gần đây nhất là nhãn hàng xa xỉ Saks Fifth Avenue. Rob Smith, CEO kiêm nhà sáng lập Phluid Project chia sẻ: “Chúng ta đang sống trong xã hội nhị phân. Những gì tôi yêu và nhìn thấy ở người tiêu dùng Gen Z là họ đang thay đổi cấu trúc của tất cả mọi thứ, bao gồm cả thời trang”. Ngày 4 tháng 6, Saks Fifth khởi động dòng phụ kiện và trang phục phi giới tính độc quyền đầu tiên với 100% số tiền thu được sẽ đóng góp cho dự án The Phluid Foundation. Sara Griffin, Phó Chủ tịch marketing của thương hiệu cho biết, bộ sưu tập làm việc chung với Phluid Project là bước đầu tiên đổi mới phục vụ nhóm người dùng trẻ tương lai.

TL

Tin bài khác
Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác Hàng không Việt Nam – Hoa Kỳ. Tại sự kiện, các bên đã chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.
Triển lãm A80: Eurowindow tái hiện hành trình xanh hóa, thực thi ESG

Triển lãm A80: Eurowindow tái hiện hành trình xanh hóa, thực thi ESG

Triển lãm 80 năm Thành tựu đất nước thu hút gần 10 triệu lượt khách; gian hàng Eurowindow nổi bật với vật liệu xanh, tiết kiệm năng lượng, công nghệ 4.0.
600 nhà phân phối VinFast đồng lòng nhất trí bán 1,5 triệu xe máy điện trong năm 2026

600 nhà phân phối VinFast đồng lòng nhất trí bán 1,5 triệu xe máy điện trong năm 2026

Đồng lòng chung tay hỗ trợ cộng đồng chuyển đổi xanh, quyết tâm giành lại bầu không khí trong lành cho người dân, hơn 600 nhà phân phối xe máy điện VinFast trên toàn quốc đã thống nhất đặt mục tiêu kinh doanh năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.
Hoàng Nam Tiến: Những điều chưa kịp làm và cuốn sách cuối cùng

Hoàng Nam Tiến: Những điều chưa kịp làm và cuốn sách cuối cùng

Có những câu chuyện chưa từng được kể, chỉ đọng lại trong một buổi uống trà thân tình cuối cùng với “Giáo Tiến” – người anh, người thầy mà tôi vẫn gọi thân mật là “anh Tiến béo”. Giữa những tiếng cười ấm áp xen lẫn day dứt, anh đã nói về những ước mơ còn dang dở, về cuốn sách cuối cùng như một lời nhắn gửi của anh…
Thiếu gia nhà “Bầu Hiển” đề xuất gì tại VPFS 2025?

Thiếu gia nhà “Bầu Hiển” đề xuất gì tại VPFS 2025?

Tại Phiên đối thoại VPFS 2025, ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines đã có nhiều đề xuất kiến nghị quan trọng...
Formosa Hà Tĩnh “trao cần câu” cho người lao động

Formosa Hà Tĩnh “trao cần câu” cho người lao động

Không chỉ chú trọng sản xuất, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) còn đồng hành cùng người dân địa phương bằng các chương trình đào tạo nghề miễn phí, tạo cơ hội việc làm ổn định, nâng cao đời sống và phát triển kinh tế địa phương.
Nhiệt điện Hải Phòng: Phát triển năng lượng gắn với trách nhiệm môi trường

Nhiệt điện Hải Phòng: Phát triển năng lượng gắn với trách nhiệm môi trường

Trải qua hơn hai thập kỷ hoạt động, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng không chỉ khẳng định vai trò là một trong những trụ cột cung ứng điện năng miền Bắc mà còn từng bước xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp năng lượng gắn liền với mục tiêu phát triển xanh, sạch và bền vững.
VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
BIDV và ADB nâng tầm hợp tác

BIDV và ADB nâng tầm hợp tác

Mới đây, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã ký kết Thỏa thuận Ngân hàng Tài trợ (Confirming Bank Agreement) trong khuôn khổ Chương trình Tài trợ thương mại và Chuỗi cung ứng của ADB (Chương trình TSCFP).
Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hệ thống Y tế Vinmec vừa được Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinmec hiện diện trong bảng xếp hạng uy tín toàn cầu, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Công Ty Yến Sào Khánh Hòa đạt tiêu chuẩn xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

Công Ty Yến Sào Khánh Hòa đạt tiêu chuẩn xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

Công ty đã mở rộng thị trường xuất khẩu sang các khu vực Châu Âu, Châu Á. Trong 7 tháng đầu năm 2025, tổng doanh thu xuất khẩu đạt hơn 2 triệu USD. Điều này khẳng định nỗ lực mở rộng thị trường quốc tế của Công ty trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn và biến động.
Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Ngày 10/09/2025, VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, trong đó một pin có thể tháo rời, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi, linh hoạt cho người sử dụng. Cùng với bộ đôi Evo Grand và Evo Grand Lite đã ra mắt từ trước, ba mẫu xe mới giúp hoàn thiện bộ sưu tập xe máy điện hỗ trợ hai pin - tháo rời của VinFast, giúp hành trình chuyển đổi xanh trở nên dễ dàng hơn cho tất cả mọi người.
Bông Sen liên quan bà Trương Mỹ Lan lỗ lũy kế hơn 3.000 tỷ đồng

Bông Sen liên quan bà Trương Mỹ Lan lỗ lũy kế hơn 3.000 tỷ đồng

Công ty cổ phần Bông Sen – doanh nghiệp trong hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát gắn với bà Trương Mỹ Lan – tiếp tục chìm sâu trong thua lỗ. Báo cáo tài chính nửa đầu năm 2025 cho thấy, lợi nhuận sau thuế âm hơn 355 tỷ đồng, nâng tổng lỗ lũy kế đến cuối tháng 6 lên gần 3.092 tỷ đồng.
Hội nghị về phát triển bền vững du lịch và kinh tế golf Việt Nam

Hội nghị về phát triển bền vững du lịch và kinh tế golf Việt Nam

Ngày 31/10/2025 sẽ diễn ra Hội nghị Chủ đầu tư sân golf Việt Nam (Vietnam Golf course Owners Summit - VNGOS 2025) tại Laguna Lăng Cô Golf Resort, thành phố Huế.
Doanh nghiệp tư nhân, khoa học công nghệ sẽ đóng góp lớn hơn cho ngân sách

Doanh nghiệp tư nhân, khoa học công nghệ sẽ đóng góp lớn hơn cho ngân sách

Chia sẻ với Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, TS. Nguyễn Văn Phụng - Nguyên Vụ trưởng Vụ Quản lý Thuế Doanh nghiệp Lớn, Cục Thuế (Bộ Tài chính) kỳ vọng doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp khoa học công nghệ sẽ đóng góp lớn hơn vào ngân sách những năm tới.