Thứ ba 13/05/2025 01:25
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Thiết bị y tế Hàn Quốc có triển vọng tham gia vào thị trường Việt

21/04/2023 23:07
Bộ Y tế Việt Nam đã bỏ quy định về đấu thầu trang thiết bị y tế, qua đó mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia vào thị trường Việt Nam.

Ngày 20/4, Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) ra thông báo cho biết, Bộ Y tế Việt Nam đã bãi bỏ thông tư quy định về đấu thầu trang thiết bị y tế, áp dụng các mức đấu thầu phân theo nhóm đối với các thiết bị y tế nhập khẩu từ nước ngoài.
Tại Việt Nam, gói thầu trang thiết bị y tế được chia thành các nhóm dựa trên tiêu chí: quốc gia sản xuất; quốc gia tham chiếu của các thiết bị y tế được đấu thầu.

MFDS đánh giá, do các quy định về đấu thầu của Việt Nam đã được bãi bỏ và các thiết bị y tế Hàn Quốc sẽ không còn bị xếp hạng thấp theo hệ thống phân loại theo nhóm nên việc đưa các thiết bị y tế vào thị trường Việt Nam sẽ trở nên thuận lợi hơn. Một quan chức của Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm cho biết thêm: "Chúng tôi sẽ tiếp tục làm hết sức mình để hỗ trợ xuất khẩu các thiết bị y tế trong nước bằng cách tăng cường hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam, một đối tác thương mại quan trọng trong khu vực Đông Nam Á, để hài hòa các quy định giữa hai nước".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Thị trường thiết bị y tế Việt Nam phụ thuộc khoảng 90% vào nhập khẩu và đây là thị trường thiết bị y tế lớn với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 13,1% trong 5 năm kể từ năm 2014. Giới phân tích cho rằng, các công ty Hàn Quốc cần tích cực tham gia thị trường tận dụng tâm lý ưa thích thương hiệu Hàn đang gia tăng gần đây trên toàn thế giới.
Kim ngạch xuất khẩu của các công ty thiết bị y tế Hàn Quốc sang Việt Nam đạt 499 triệu USD trong năm 2021, cao thứ tư sau Đức (1,498 tỷ USD), Mỹ (810 triệu USD) và Trung Quốc (710 triệu USD).

Trước đó, một quan chức ban tổ chức cho biết, với việc vừa qua đã có một biên bản ghi nhớ được ký kết ở cấp chính phủ giữa Hàn Quốc và Việt Nam về hợp tác trong lĩnh vực y tế, có thể thấy lĩnh vực y tế giữa hai nước sẽ còn tiếp tục được tăng cường hơn nữa.

Theo Cơ quan Xúc tiến Thương mại Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), trong khoảng thời gian 2020 -2025 thị trường thiết bị y tế Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 10,5% và đạt 2,575 tỷ USD vào năm 2025.

Ngọc Phi (TH)

TAGS:

Tin bài khác
Từ ngày mai (10/5), giá điện tăng khoảng 4,8%: Mỗi hộ gia đình chi trả thêm bao nhiêu?

Từ ngày mai (10/5), giá điện tăng khoảng 4,8%: Mỗi hộ gia đình chi trả thêm bao nhiêu?

Mức giá bán điện mới là 2.204,0655 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Mức điều chỉnh này tăng tương đương 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành.
Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Hướng tới Đại lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Viettel Telecom đã huy động gần 1.000 cán bộ kỹ thuật và bổ sung hàng trăm điểm phát sóng mới, đặc biệt tăng cường vùng phủ sóng 5G nhằm đảm bảo chất lượng mạng lưới phục vụ người dân, du khách và các hoạt động trọng điểm.
Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tại Thái Bình sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mãi, lực lượng chức năng kiểm tra thị trường, bảo vệ người tiêu dùng.
Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Xu hướng "nghỉ dưỡng tại chỗ" (staycation) kết hợp mua sắm đang gia tăng mạnh, đây cũng chính là động lực quan trọng giúp các doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc doanh số trong kỳ nghỉ lễ này.
Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream đang bước vào giai đoạn bão hòa, niềm tin người tiêu dùng lung lay sau hàng loạt vụ quảng cáo sai sự thật từ các KOLs nổi tiếng.
Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, doanh nghiệp cần nhận thức hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi rõ rệt, với xu hướng chuyển từ mua sắm truyền thống sang nền tảng số.
Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Vàng là kênh đầu tư hấp dẫn nhiều người, thay vì đến trực tiếp cửa hàng để mua thì nhiều người dân lại lựa chọn mua vàng qua các hội nhóm trên mạng xã hội hay các app bán vàng không chính thống. Hình thức giao dịch này tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý, cùng với chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi.
TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP nhằm hỗ trợ quảng bá thương hiệu và sản phẩm xanh của các doanh nghiệp Việt có quy trình sản xuất bền vững.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước cùng các cơ quan liên quan theo dõi sát sao thị trường tài chính, tiền tệ, ngoại hối và đặc biệt là thị trường vàng cả trong nước và quốc tế.
Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Thị trường ôtô Việt Nam quý I/2025 đang cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ về phía sản xuất nhưng lại gặp lực cản lớn từ sức mua yếu, dẫn đến tình trạng dư cung tiếp diễn.
Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong tháng 3/2025 đạt 75,39 tỷ USD, tăng 18,2% (tương ứng tăng 11,62 tỷ USD) so với tháng trước, theo thông tin từ Cục Hải quan.
Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Diễn biến chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 phản ánh sự ổn định tương đối của giá cả trên địa bàn Hà Nội, song vẫn chịu tác động từ một số yếu tố như giá thuê nhà, chi phí xây dựng và giá nhiên liệu.
Bộ Nông Nghiệp và Môi trường cùng Bộ Công Thương bình ổn giá thịt lợn

Bộ Nông Nghiệp và Môi trường cùng Bộ Công Thương bình ổn giá thịt lợn

Nguyên nhân chủ yếu được xác định là do nguồn cung thiếu hụt cục bộ, làm giá thịt lợn tiếp tục leo thang mà chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Tổng doanh thu phí bảo hiểm 2 tháng đầu năm đạt khoảng 34.500 tỷ đồng

Tổng doanh thu phí bảo hiểm 2 tháng đầu năm đạt khoảng 34.500 tỷ đồng

Bộ Tài chính đặt mục tiêu doanh thu phí bảo hiểm năm 2025 đạt 239.636 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,05% so với năm trước.
Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với đường mía Thái Lan

Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với đường mía Thái Lan

Từ ngày 15/6/2021, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1578/QĐ-BCT, trong đó áp dụng mức thuế chống bán phá giá chính thức với đường mía Thái Lan.