Thứ bảy 28/09/2024 04:27
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Thị xã Ba Đồn có thêm 04 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

19/07/2022 16:23
UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Quyết định số 335/QĐ-UBND ngày 28/01/2022 về công nhận kết quả đánh giá phân hạng 39 sản phẩm OCOP cấp tỉnh thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Quảng Bình năm 2021. Trong đó, thị xã Ba Đồn có 04 sản phẩm được
aa

Ảnh minh họa

Bộ sản phẩm mỹ nghệ từ gỗ dừa

Theo đó, UBND tỉnh công nhận kết quả đánh giá, phân hạng 39 sản phẩm OCOP cấp tỉnh gồm 4 sản phẩm OCOP 4 sao, 35 sản phẩm OCOP 3 sao. Trong đó, thị xã Ba Đồn có các sản phẩm đạt 3 sao cấp tỉnh gồm: Gạo sạch Quảng Hoà của HTX sản xuất và chế biến nông sản sạch Quảng Hoà, được sản xuất theo quy trình canh tác lúa cải tiến (SRI) và chọn lọc các loại gạo chất lượng cao như: DV108, Đài Thơm…; sản phẩm nem chua Minh Dượng của Cơ sở sản xuất nem, chả Trần Thị Minh được làm từ các nguyên liệu chuẩn, sạch, tươi, có nguồn gốc rõ ràng, đặc biệt không sử dụng hàn the, chất phụ gia độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng; bộ sản phẩm mỹ nghệ từ gỗ dừa; sản phẩm đũa gỗ Quảng Thuỷ của HTX sản xuất, kinh doanh thương mại đũa gỗ Quảng Thuỷ có mẫu mã đa dạng, sản xuất đũa sạch, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, nói không với hoá chất và phẩm màu độc hại đã đạt 4 sao cấp tỉnh. Các sản phẩm này sẽ được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận, được sử dụng nhãn hiệu OCOP và in logo trên bao bì sản phẩm theo quy định.

Sản phẩm gạo sạch Quảng Hòa
Sản phẩm gạo sạch Quảng Hòa.

Nhằm tiếp tục triển khai chương trình thực sự có hiệu quả, thị xã Ba Đồn đang tiếp tục rà soát các sản phẩm mang tính đặc trưng của địa phương bảo đảm về quy mô, sản lượng để có sản phẩm cung ứng ra thị trường; hỗ trợ hợp tác xã nâng cao năng lực hoạt động để thực hiện có hiệu quả chuỗi liên kết cung ứng dịch vụ đầu vào và tiêu thụ; có chính sách khuyến khích nông dân đầu tư mở rộng sản xuất, chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp.

Trọng Lãnh

Tin bài khác
Dragon Capital giảm sở hữu cổ phiếu DXG bước chạy hay động thái chiến lược?

Dragon Capital giảm sở hữu cổ phiếu DXG bước chạy hay động thái chiến lược?

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam hồi phục, thông tin Dragon Capital bán gần 1 triệu cổ phiếu của Tập đoàn Đất Xanh (MCK: DXG) đã gây chú ý.
Thúc đẩy mua sắm đa dạng và có trách nhiệm giới trong ngành dịch vụ khách hàng

Thúc đẩy mua sắm đa dạng và có trách nhiệm giới trong ngành dịch vụ khách hàng

Sự kiện Kết nối Kinh doanh là minh chứng cho thấy mua sắm đa dạng và có trách nhiệm giới không chỉ là xu hướng mà còn là yếu tố thiết yếu để phát triển bền vững.
Foxconn chi 12.507 tỷ đồng mở rộng nhà máy sản xuất MacBook, iPad ở Bắc Giang

Foxconn chi 12.507 tỷ đồng mở rộng nhà máy sản xuất MacBook, iPad ở Bắc Giang

Foxconn, nhà sản xuất linh kiện điện tử hàng đầu, vừa công bố kế hoạch đầu tư 12.507 tỷ đồng để mở rộng nhà máy tại Bắc Giang. Động thái này nhằm nâng cao năng.
Lãi ròng của Tập đoàn Dabaco có thể tăng gấp 18 lần

Lãi ròng của Tập đoàn Dabaco có thể tăng gấp 18 lần

Theo dự báo của SSI Research, doanh thu của Tập đoàn Dabaco trong nửa cuối năm 2024 sẽ tương đương cùng kỳ năm 2023, nhưng lãi ròng có thể tăng hơn 12 lần.
Saigon Glory mua lại trái phiếu trước khi “về tay” chủ mới

Saigon Glory mua lại trái phiếu trước khi “về tay” chủ mới

Công ty TNHH Saigon Glory đã liên tiếp mua lại trái phiếu trước khi chuyển nhượng cho chủ sở hữu mới, chỉ vài ngày trước khi Bitexco, công ty mẹ Saigon Glory.