Thị trường giao đồ ăn Hà Nội đón "kỳ lân" Hàn Quốc
- Khởi nghiệp
- 09:17 11/06/2020
Động thái Bắc tiến được cho là thể hiện tham vọng chinh phục thị trường giao đồ ăn Đông Nam Á nói chung, Việt Nam nói riêng của Baemin.
Cuối tháng trước, Baemin - ứng dụng giao thức ăn hàng đầu tại Hàn Quốc, trực thuộc Woowa Brothers đã chính thức đặt chân tới thị trường Hà Nội.
Trước đó, Baemin có hơn 1 năm thâm nhập và khai phá thị trường giao đồ ăn khu vực phía Nam, cụ thể là TP. Hồ Chí Minh. Động thái Bắc tiến được cho là thể hiện tham vọng chinh phục thị trường giao đồ ăn Đông Nam Á nói chung, Việt Nam nói riêng của ứng dụng này.
Hiện Baemin sẽ phải cạnh tranh với những tay chơi lớn, như: GrabFood, Loship, Now hay Go-Food. Trong đó, phần lớn các ứng dụng giao đồ ăn tại Việt Nam được hậu thuẫn bởi các nhà đầu tư nước ngoài, duy nhất Loship là startup nội địa.
![]() |
Tại Hàn Quốc, Baemin thực sự là một "thế lực", tiền thân là ứng dụng Baedal Minjok, ra mắt vào năm 2010. Sau này, các đơn đặt đồ ăn hàng tháng của ứng dụng đã tăng từ khoảng 5 triệu vào đầu năm 2015 lên hơn 20 triệu vào tháng 7/2018.
Baedal Minjok cũng chứng kiến sự gia tăng số lượng người dùng hoạt động hàng tháng từ 3 triệu lên 8 triệu trong cùng kỳ. Gần đây nhất, vào ngày 21/12/2018, ứng dụng đã được đầu tư thêm 320 triệu USD từ Hillhouse Capital, Sequoia Capital và GIC nâng giá trị Woowa Brothers lên 2,6 tỷ USD.
Đầu năm 2020, Delivery Hero (Đức) chi 4 tỷ USD mua lại Woowa Brothers của Hàn Quốc. Tương tự các công ty đa quốc giá như Grab, hay Go-Jek, Baemin sở hữu tiềm lực tài chính dồi dào. Cách mà kỳ lân Hàn Quốc tiến vào các thị trường mới là "không ngừng gửi đến các bạn hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn, sáng tạo".
Theo báo cáo của Euromonitor, thị trường đặt món trực tuyến ở Việt Nam sẽ đạt giá trị hơn 38 triệu USD vào năm 2020, với tốc độ tăng trưởng trung bình 11%/năm. Thị trường này tuy nhỏ so với mảng F&B nói chung, nhưng lại thu hút các doanh nghiệp theo đuổi bởi tính trung thành của loại hình dịch vụ này khá cao.
Còn theo khảo sát của GCOMM, tần suất sử dụng các dịch vụ đặt món trực tuyến của người thành thị hiện đang khá cao, 99% người tham gia khảo sát cho biết sử dụng các dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến ít nhất 2-3 lần/tháng.
GrabFood hiện dẫn đầu về mức độ hài lòng chung của người dùng, theo sau là Loship, Now.vn. Go-Food là tên tuổi được biết đến nhiều thời gian gần đây, nhưng vẫn còn một khoảng cách khá lớn với các thương hiệu dẫn đầu.
Tin liên quan
#Đông Nam Á

Việt Nam trở thành người chiến thắng về kinh tế ở Đông Nam Á
Việt Nam đang được đánh giá là có nền kinh tế thành công duy nhất của Đông Nam Á trong "kỷ nguyên" coronavirus từ việc duy trì tốc độ tăng trưởng dương ổn định, trong khi các nền kinh tế khác đang vật lộn để phục hồi.

Việt Nam trở thành người chiến thắng về kinh tế ở Đông Nam Á hậu Covid-19
Việt Nam đang được đánh giá là có nền kinh tế thành công duy nhất của Đông Nam Á trong "kỷ nguyên" coronavirus từ việc duy trì tốc độ tăng trưởng dương ổn định, trong khi các nền kinh tế khác đang vật lộn để phục hồi.

'VinFast có thể làm nên điều kỳ diệu ở Đông Nam Á'
Việc có một nhà máy sản xuất xe điện như VinFast trong khu vực có thể làm nên điều kỳ diệu cho các thành phố khác ở Đông Nam Á - những nơi đau đầu về tắc nghẽn, vì chi phí nhập khẩu xe điện cao hơn từ các khu vực khác trên thế giới, Tech Wire Asia(*) nhận định.

Ví điện tử gấp rút lên ngôi tại Đông Nam Á
Số lượng người tiêu dùng trực tuyến tại Đông Nam Á đang tăng trưởng theo cấp số nhân, với tốc độ nhanh hơn nhiều so với dự báo, mở đường cho sự lên ngôi của ví điện tử.

Việt Nam đứng đầu về tăng trưởng tại Đông Nam Á trong mùa dịch Covid-19
Trong khi nền kinh tế Thái Lan được dự báo suy giảm mạnh nhất Đông Nam Á do dịch Covid-19 thì Việt Nam lại là nước hiếm hoi tăng trưởng đứng đầu khu vực.

COVID-19 thúc đẩy nền kinh tế số Đông Nam Á như thế nào?
Một số xu hướng và thói quen được hình thành trong bối cảnh ứng phó với đại dịch có thể sẽ tiếp tục được duy trong trong thời gian dài.
Đọc thêm Khởi nghiệp
DNES: Mô hình vườn ươm hợp tác công tư góp phần hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đà Nẵng
Trong 5 năm qua, Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) đã kết nối các nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với hơn 40 đối tác trong và ngoài nước, đồng thời, triển khai 10 khóa ươm tạo với trên 60 dự án khởi nghiệp tham gia.
Gã khổng lồ bán lẻ Walmart liên kết với Ribbit Capital mở startup về fintech
Walmart sẽ liên kết với quỹ đầu tư Ribbit Capital trong tham vọng xây dựng startup về fintech. Walmart hiện có hơn 4.700 cửa hàng trên toàn nước Mỹ và tiếp xúc với hàng triệu khách hàng mỗi ngày.
Guillaume Pousaz từ một vận động viên lướt sóng trở thành người gây dựng startup tỷ đô
Guillaume Pousaz đang là gương mặt mới nhất của trào lưu thanh toán điện tử mà các nhà đầu tư đang hết sức hứng khởi...
SPAC sẽ là xu hướng mới cho các kỳ lân công nghệ của Đông Nam Á tiếp cận với nguồn vốn mới?
Trong năm tới, các công ty séc trắng (SPAC) có thể cung cấp cho các công ty công nghệ Đông Nam Á một lộ trình tiếp cận các nhà đầu tư mới.
Tiếp thị liên kết - Xu hướng ngành nghề của tương lai
Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là một trong những hình thức tiếp thị dựa trên nền tảng Digital Marketing (Marketing Online).
Ví điện tử Momo gọi vốn thành công trong vòng Series D, lập quỹ hỗ trợ start-up
Vừa qua ví điện tử MoMo công bố hoàn thành vòng gọi vốn thứ tư (Series D) từ các nhà đầu tư hàng đầu thế giới.
Bất chấp tác động của dịch Covid-19, tinh thần khởi nghiệp của Việt Nam vẫn được thắp sáng
Nhìn lại Chương trình Khởi nghiệp quốc gia năm 2020 mới thấy rằng: Năm 2020 đã khẳng định bất chấp những khó khăn của Đại dịch COVID-19, tinh thần khởi nghiệp của Việt Nam vẫn được thắp sáng.
Startup sản xuất bộ kit phát hiện virus corona thông qua mẫu nước bọt gọi vốn thành công trong vòng quỹ Series A
Mới đây, Nusantics, một công ty khởi nghiệp công nghệ gen của Indonesia đã công bố rằng họ đã huy động được một số tiền không được tiết lộ trong quỹ Series A, do East Ventures dẫn đầu.
Rens – startup sản xuất giày từ bã cà phê đang tiến hành chuyển hết sản xuất từ Trung Quốc về Việt Nam
Được biết Rens đang tuyển dụng nhiều vị trí cho bộ phận nghiên cứu và phát triển tại TP HCM và đây là một trong những động thái đầu tiên sau khi chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc về Việt Nam.
Trường Kinh doanh Alibaba công bố Chương trình đào tạo Netpreneur lần đầu tiên dành cho Việt Nam
Hợp tác cùng với Đề án 844 – ISEV, Trường Kinh doanh Alibaba, một đơn vị giáo dục của Tập đoàn Alibaba đã triển khai sáng kiến đào tạo Netpreneur lần đầu tiên dành cho Việt Nam.