Thứ tư 16/04/2025 11:44
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Kinh doanh

Thị trường bảo hiểm nhân thọ: Thế cuộc trong tay chiến binh FDI

12/10/2020 00:00
Trong số 18 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, có 17 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Một số doanh nghiệp đang tung ra sản phẩm mới nhằm chứng tỏ sức hấp dẫn, trong khi một số tên tuổi xuất thân từ các “già làng” được coi là không

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Dồn dập tung ra sản phẩm mới

Chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ FDI đã tung ra các sản phẩm mới mang dấu ấn của từng công ty. Hồi cuối tháng 8, Sun Life Việt Nam tung ra thị trường sản phẩm “SUN - Hưu trí thanh nhàn”. Đây được coi là sản phẩm có tính đặc thù của Sun Life, bởi đây là công ty bảo hiểm có thế mạnh trong các chương trình hưu trí tự nguyện. Tính đến ngày 31/7/2018, tổng tài sản quản lý Quỹ hưu trí Sun Life Việt Nam lên đến gần 1.300 tỷ đồng và đang phục vụ hơn 60 doanh nghiệp, với gần 30.000 người lao động.

Cũng trong tháng 9/2018, một đại gia đến từ Mỹ là BIDV MetLife cũng tung ra thị trường một sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới, đó là sản phẩm “Quà tặng hạnh phúc”. Sản phẩm được thiết kế nhằm đáp ứng các nhu cầu của khách hàng ở mỗi giai đoạn khác nhau của cuộc sống. Bên cạnh việc bảo vệ tài chính, “Quà tặng hạnh phúc” là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên kết chung đầu tiên ở Việt Nam tích hợp bảo vệ trước 5 bệnh nan y phổ biến gồm: ung thư, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, suy gan và suy thận.Trong khi đó, đại gia đến từ Italia, Generali Việt Nam lại muốn chứng tỏ sức mạnh ở mảng sản phẩm đặc thù cho việc bảo vệ sức khỏe. Sản phẩm mới mà công ty này tung ra trong tháng 9/2018 mới đây - bảo hiểm ung thư “VITA - Lá chắn vàng” - nhắm đến khả năng bảo vệ vượt trội, bảo hiểm trước tất cả các loại bệnh ung thư và được hoàn lại 100% phí nếu không mắc bệnh. Đây là quyền lợi độc đáo duy nhất hiện có trên thị trường.

Những chiến binh vừa cũ, vừa mới

Ngoài những công ty mới tung ra sản phẩm mới, thị trường bảo hiểm nhân thọ vẫn còn nhiều ẩn số từ các doanh nghiệp FDI, bởi một số doanh nghiệp mang thương hiệu mới, nhưng là “hóa thân” từ cái tên đã rất am hiểu thị trường Việt Nam nhiều năm qua.

Chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ FDI đã tung ra các sản phẩm mới mang dấu ấn của từng công ty.

Gương mặt đáng chú ý nhất là Mirae Asset Prévoir, một chiến binh vừa mới vừa cũ của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam. Thương hiệu Mirae Asset Prévoir tuy mới trình làng từ giữa năm 2018, nhưng một trong hai đối tác tại liên doanh này - Prévoir là một gương mặt khá thân thuộc của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, với chiến lược bán bảo hiểm qua hệ thống bưu điện được thực hiện trong nhiều năm qua.

Ông Khamsaya Soukhavong, Tổng giám đốc Mirae Asset Prévoir cho biết, cùng với đối tác chiến lược Mirae Asset Life, Công ty sẽ tăng cường tận dụng các lợi thế cạnh tranh về công nghệ, sáng kiến, mạng lưới, chuyên môn và kinh nghiệm hoạt động bancassurance của đối tác này để đạt được mục tiêu dài hạn.

Nếu Mirae Asset Prévoir được hình thành bằng một thương vụ hợp tác liên doanh, thì cái tên Aviva Việt Nam lại là cái tên vừa cũ vừa mới thông qua một thương vụ rút vốn. Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Aviva Việt Nam cũng có thể coi là một ẩn số sau khi một bên trong liên doanh là Ngân hàng VietinBank rút vốn khỏi liên doanh VietinBank Aviva cách đây 1 năm. Sau khi VietinBank rút vốn, Aviva Việt Nam thậm chí chứng tỏ những tham vọng lớn hơn khi đầu tư tăng vốn lên gấp đôi, qua đó nâng tổng vốn điều lệ lên mức 1.655 tỷ đồng.

Theo đại diện Aviva Việt Nam, chiến lược phát triển của Aviva Việt Nam trong thời gian tới là đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ số cùng với việc xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, nhằm đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong thời đại công nghệ mới. Phát triển công nghệ số là trọng tâm trong chiến lược phát triển của Aviva Việt Nam và sẽ được triển khai xuyên suốt trong tất cả các hoạt động chủ đạo của Công ty bao gồm việc phát triển các kênh phân phối.

Chí Tín

Tin bài khác
Tổng đầu tư vào startup Việt đạt 529 triệu USD giữa bối cảnh toàn cầu suy giảm

Tổng đầu tư vào startup Việt đạt 529 triệu USD giữa bối cảnh toàn cầu suy giảm

Tại họp báo công bố diễn đàn Đầu tư đổi mới sáng tạo Việt Nam 2025 thông tin, tổng đầu tư vào startup Việt năm 2024 đạt 529 triệu USD, giảm 17% so với năm 2023.
Các loại tài sản mà phụ nữ có thể đầu tư ở mọi giai đoạn cuộc sống

Các loại tài sản mà phụ nữ có thể đầu tư ở mọi giai đoạn cuộc sống

Đầu tư từ sớm có thể giúp phụ nữ tận dụng lợi thế từ sự tăng trưởng của thị trường và chuẩn bị tốt hơn cho sự độc lập tài chính.
Tiến Nông tiên phong chuyển đổi sản xuất theo hướng nông nghiệp bền vững

Tiến Nông tiên phong chuyển đổi sản xuất theo hướng nông nghiệp bền vững

Việc các doanh nghiệp phân bón sản xuất các sản phẩm hướng đến phát triển bền vững sẽ tác động đến tập quán canh tác của nông dân, tạo động lực chuyển đổi sang nông nghiệp xanh, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, gia tăng hiệu quả kinh tế. Trong lĩnh vực này, Công ty Cổ phần Công Nông nghiệp Tiến Nông đã và đang tiên phong chuyển đổi sản xuất theo xu hướng kinh tế tuần hoàn từ nhiều năm nay.
“Cuộc chiến thuế quan” xóa tan kỳ vọng của ngành hàng xa xỉ năm 2025

“Cuộc chiến thuế quan” xóa tan kỳ vọng của ngành hàng xa xỉ năm 2025

"Cuộc chiến thuế quan" toàn cầu đang đẩy ngành hàng xa xỉ vào suy thoái, xóa tan kỳ vọng phục hồi chi tiêu tại Mỹ và Trung Quốc, hai thị trường trọng điểm, trong năm 2025.
Khởi động cuộc thi marketing dành cho sinh viên - Road to Marcom 2025

Khởi động cuộc thi marketing dành cho sinh viên - Road to Marcom 2025

Road to Marcom 2025 được tổ chức nhằm mục đích tạo ra sân chơi mang tính học thuật, chuyên môn cao về marketing nói chung và marketing về ngành chăm sóc sức khỏe nói riêng.
Khởi nghiệp độc lập - hành trình nhiều thách thức

Khởi nghiệp độc lập - hành trình nhiều thách thức

Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, ngày càng nhiều bạn trẻ lựa chọn khởi nghiệp “đơn độc” – không đồng sáng lập, không nhân viên, chỉ với sự hỗ trợ từ các công cụ số và trí tuệ nhân tạo. Nhưng liệu hành trình một mình này có dễ dẫn tới thành công?
Doanh nghiệp “miễn nhiễm” với chính sách thuế của Mỹ

Doanh nghiệp “miễn nhiễm” với chính sách thuế của Mỹ

Bất chấp căng thẳng thuế quan từ Mỹ, nhiều doanh nghiệp nông nghiệp Việt vẫn “sống khỏe”, thậm chí còn hưởng lợi nhờ chiến lược xuất khẩu linh hoạt và thị trường đầu ra ổn định.
Bộ Công Thương "chốt" khung giá phát điện cho nhà máy điện mặt trời

Bộ Công Thương "chốt" khung giá phát điện cho nhà máy điện mặt trời

Quyết định về khung giá phát điện có hiệu lực kể từ ngày ký, là cơ sở pháp lý quan trọng trong việc đàm phán giá mua bán điện giữa các nhà đầu tư nhà máy điện mặt trời và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Trái bưởi Việt Nam chính thức lên kệ siêu thị Hàn Quốc

Trái bưởi Việt Nam chính thức lên kệ siêu thị Hàn Quốc

Ngày 10/4/2025, trái bưởi Việt Nam chính thức được bày bán tại siêu thị Lotte Mart, đánh dấu bước tiến mới trong xuất khẩu nông sản sang Hàn Quốc.
Muốn thành công như Warren Buffett? Hãy chọn đúng người để đồng hành

Muốn thành công như Warren Buffett? Hãy chọn đúng người để đồng hành

Warren Buffett không sinh ra trong nhung lụa. Ông không thừa kế tài sản, cũng chẳng nhờ vào vận may. Trước tuổi 32, ông đã trở thành triệu phú tự thân – và bí quyết, theo chính Buffett, lại cực kỳ đơn giản: Chọn đúng người để đi cùng.
Giữ gìn nét văn hóa "ngọt ngào" trong thời điểm khó khăn

Giữ gìn nét văn hóa "ngọt ngào" trong thời điểm khó khăn

Từ những câu slogan vui nhộn đến các chương trình hỗ trợ nhân viên độc đáo, Innocent Drinks – thương hiệu sinh tố nổi tiếng tại Anh - đã cho thấy cách một doanh nghiệp có thể giữ vững tinh thần lạc quan ngay cả trong thời kỳ khó khăn tài chính. Câu chuyện của Innocent là minh chứng cho sức mạnh của sự vui vẻ, lòng kiên trì và chiến lược nhân sự nhân văn trong hành trình phát triển thương hiệu và nuôi dưỡng nguồn nhân lực.
Gam màu sáng – tối từ bức tranh lợi nhuận ngành thép, xi măng, gạch ốp lát

Gam màu sáng – tối từ bức tranh lợi nhuận ngành thép, xi măng, gạch ốp lát

Các chuyên gia kỳ vọng trong năm 2025, lợi nhuận của các công ty thép, ty xi măng và gạch ốp lát sẽ khởi sắc nhờ nhu cầu xây dựng gia tăng từ các dự án hạ tầng và nhà ở mới.
Trung bình giá – Chiến lược đầu tư hay cái bẫy ngọt ngào?

Trung bình giá – Chiến lược đầu tư hay cái bẫy ngọt ngào?

Trong đầu tư, sự kiên định và kỷ luật là nền tảng bền vững. Hãy để trung bình giá là một phần trong chiến lược tổng thể – không phải chiếc phao cuối cùng trong cơn hoảng loạn.
Đa dạng chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2025

Đa dạng chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2025

Bộ Công Thương vừa ban hành Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 04/4/2025 về việc thực hiện các giải pháp tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng năm 2025.
Thị trường Việt Nam "đón" thủy sản tươi sống từ Vương quốc Anh

Thị trường Việt Nam "đón" thủy sản tươi sống từ Vương quốc Anh

Việt Nam đã chính thức cho phép Vương quốc Anh xuất khẩu thủy sản tươi sống vào thị trường với giá trị ước tính đạt 20 triệu bảng Anh trong vòng 5 năm, bắt đầu từ ngày 1/4/2025.