Thanh Hóa: Giao ban công tác Báo chí tháng 3/2021

09:19 14/03/2021

Chiều ngày 12/3/2012, Ban Tuyên giáo tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Sở Thông tin & Truyền thông tổ chức hội nghị giao ban Báo chí tháng 3.

Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghị.

Trong tháng 3, các cơ quan báo chí của tỉnh, Văn phòng đại diện, PV thường trú tại Thanh Hóa đã chủ động bám sát chỉ đạo, tập trung tuyên truyền, phản ánh kịp thời, toàn diện tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Tích cực chủ động, tham mưu xây dựng các chương trình, ấn phẩm mừng đảng, mừng xuân Tân Sửu, mừng đất nước đổi mới với nhiều nội dung đặc sắc, sinh động, trình bày đẹp hấp dẫn, đa dạng, phong phú. Đặc biệt, các báo, đài đã dành nhiều thời lượng, tuyên truyền về công tác phòng chống dịch COVID 19; nhiều tin, bài được đầu tư công phu định hướng và làm tốt công tác phòng chống dịch. Do vây, tỉnh Thanh Hóa đã không để xảy ra trường hợp nào?

Thảo luận tại hội nghị, các cơ quan báo chí cũng đã phản ánh kíp thời những vấn đề bức xúc được dư luận xã hội quan tâm, qua đó giúp cho các cấp ủy, chính quyền kịp thời chấn chỉnh. Đặc biệt, “nóng” lên vụ 2 cháu bé bị đuối nước tại cột điện thuộc khu vực cánh đồng thôn Hữu Nghĩa, xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Trước cái chết thương tâm của 2 anh em ruột, các cơ quan báo chí đã liên hệ, đặt lịch làm việc với Điện lực Thanh Hóa để tìm hiểu thông tin đơn vị thi công, nhưng Điện lực Thanh Hóa bất hợp tác, tìm mọi cách né tránh, gây khó khăn cho tác nghiệp.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đóng góp ý kiến cho công tác tập trung tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thành công của Đại hội đại biểu toàn của quốc lần thứ XIII của Đảng. Tuyên truyền về Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

 Quang Thắng