Thái Lan đẩy mạnh xuất khẩu trái cây năm 2022

20:44 17/11/2021

Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP) mới đây công bố chiến lược thúc đẩy xuất khẩu trái cây trong năm 2022 gồm 63 sự kiện cả trong và ngoài nước.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet) 

Chiến lược bao gồm các chương trình xúc tiến tiêu thụ; kết nối kinh doanh trực tuyến, quảng bá trái cây Thái Lan tại các hội chợ thương mại trong nước và quốc tế; sản xuất các ấn phẩm truyền thông bằng 5 thứ tiếng (Anh, Thái, Trung, Nhật, Hàn); đào tạo nông dân kinh doanh trực tuyến, thành lập các đội bán hàng cho trái cây địa phương. Dự kiến các hoạt động trong nước mang lại doanh thu khoảng 2,4 tỷ Bạt.

Hoạt động xúc tiến bán trái cây ra nước ngoài diễn ra tại 12 thành phố Thượng Hải, Nam Kinh, Thanh Đảo, Đại Liên, Nam Ninh, Quý Dương, Thành Đô,... cùng các kênh thương mại với khu vực Benelux (Bỉ, Hà Lan và Lucxembourg) cũng như dự án với Hồng Kông.

TA