Ông Nam từng là Phó Chủ tịch thường trực Hanoiba khóa VII, nhiệm kỳ 2017 - 2021. Chủ tịch Hanoiba khóa VII là ông Lê Phụng Thắng, Chủ tịch Công ty CP thương mại Citicom.
Đại hội Hanoiba diễn ra trong bối cảnh quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam có những biến chuyển mạnh mẽ bên cạnh những diễn biến phức tạp và khó lường của đại dịch Covid-19. Lần đầu tiên trong hệ thống doanh nghiệp trẻ cả nước, Hanoiba đã ứng dụng công nghệ vào việc tổ chức đại hội.
Một trong những điểm sáng của nhiệm kỳ 2017 - 2021 là Hanoiba đã hình thành được tổ tư vấn quản trị và tái cấu trúc doanh nghiệp gồm các lãnh đạo Hội có chuyên môn sâu trong các lĩnh vực quản trị tài chính, nhân sự, kênh phân phối…
Tổ tư vấn ra đời trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 gây rất nhiều khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, hàng loạt doanh nghiệp hội viên đã lộ rõ những điểm yếu trong hoạt động quản trị.
Tổ đã thực hiện tư vấn định kỳ hàng tháng cho các doanh nghiệp hội viên có nhu cầu và đã được các doanh nghiệp đánh giá cao về tính thiết thực và mong muốn được duy trì triển khai lâu dài.
Trong nhiệm kỳ vừa qua, tuy đã có những thành tích nhất định, song, một mặt, do nguồn lực còn nhiều hạn chế, mặt khác, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 mà hoạt động của Hanoiba vẫn còn nhiều thách thức mà ban lãnh đạo nhiệm kỳ mới sẽ phải vượt qua.
Về hoat động đầu tư, Hanoiba chưa tạo được cầu nối nguồn vốn thực sự hiệu quả cho hội viên với các ngân hàng để các hội viên có thể tiếp cận tín dụng ưu đãi cho doanh nghiệp cũng như chưa xây dựng được quỹ đầu tư để đầu tư vào các doanh nghiệp hội viên hoặc các startup tiềm năng.
Về hoạt động xúc tiến thương mại nước ngoài, do yếu tố chủ quan và khách quan cũng như do đại dịch covid bùng phát, Hội chưa tổ chức được các chương trình xúc tiến thương mại tại nước ngoài cho hội viên khiến việc tiếp cận thị trường nước ngoài còn có những hạn chế nhất định.
Trước những thách thức và cơ hội trong bối cảnh mới, đại hội thống nhất phương hướng và chương trình hành động của Hanoiba trong nhiệm kỳ 2021 - 2024.
Cụ thể, bên cạnh mục tiêu đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến đầu tư và gia tăng số lượng hội viên có chất lượng, một trong những hoạt động trọng tâm của tổ chức này trong nhiệm kỳ mới là thúc đẩy và áp dụng thành công quá trình chuyển đổi số vào công tác quản lý, vận hành hoạt động của hội cũng như tại các doanh nghiệp hội viên.
Với sứ mệnh “nâng tầm doanh nhân trẻ thủ đô”, nhiệm kỳ 2021-2024, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội vẫn tiếp tục kiên trì hành động theo tiêu chí đã được đề ra từ đại hội VII là “gắn kết doanh nhân – nâng tầm giá trị”.
PV