Thứ năm 19/09/2024 08:21
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Tầm nhìn xa của cố Giám đốc Youtube

13/08/2024 14:09
Trong 9 năm lãnh đạo YouTube, bà Susan Wojcicki đã thay đổi thói quen của hàng tỷ người, khiến họ chuyển từ thói quen xem TV sang theo dõi video trên điện thoại, biến YouTube trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.
aa
Ảnh minh họa
Cựu Giám đốc Youtube Susan Wojcicki vừa qua đời ở tuổi 56.

Giống như nhiều công ty khởi nghiệp sáng tạo khác trong thời đại số, Google đã bắt đầu hành trình của mình trong một chiếc gara ô tô. Chủ nhân của chiếc gara lịch sử này chính là Susan Wojcicki - người sau này trở thành nữ Giám đốc quyền lực của YouTube. Bà đã góp sức đưa nền tảng này trở thành một trong những thế lực lớn trong ngành truyền hình.

Xuyên suốt 9 năm lãnh đạo YouTube, bà Susan đã thay đổi thói quen của hàng tỷ người dùng internet, khiến họ chuyển từ thói quen xem tivi sang dành phần lớn thời gian cho việc xem video trực tuyến trên điện thoại di động. Điều này đã giúp YouTube trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại.

Dưới sự lãnh đạo của nữ Giám đốc tài ba, YouTube đã đạt được những thành tựu ấn tượng cùng những con số biết nói. Cụ thể, có hơn 2,6 tỷ người thường xuyên sử dụng nền tảng mạng xã hội này, với tỷ lệ đến 52% người xem video hằng tháng.

Ảnh minh họa
Bà Susan đã nhiều lần đưa ra dự đoán chính xác những tình huống có thể xảy ra đối với doanh nghiệp.

Trong nhiệm kỳ của bà Susan, nhờ chiến lược mở rộng kinh doanh và quảng cáo hiệu quả, YouTube đã tạo ra doanh thu lên tới 29 tỷ USD, chiếm 11% tổng thu nhập của Google. Nếu được xem như một công ty độc lập, YouTube sẽ đứng thứ 121 trong bảng xếp hạng Fortune 500. Điều này minh chứng cho tầm ảnh hưởng to lớn của nền tảng này trong ngành công nghiệp số.

Theo Spencer Jaffe, người từng là quản lý marketing của YouTube trong những năm 2019-2021, bà Susan là một người có khả năng lắng nghe, thực tế và sở hữu nhiều điểm mạnh trong cuộc sống. Trải dài suốt sự nghiệp của mình, bà Susan đã nhiều lần đưa ra dự đoán chính xác cho những tình huống có thể xảy ra đối với doanh nghiệp. Dưới sự dẫn dắt của bà, YouTube đã vươn lên trở thành nền tảng truyền hình lớn nhất toàn cầu.

Ngoài ra, bà Susan cũng đặc biệt coi trọng tầm ảnh hưởng của những người sáng tạo nội dung, bà tin rằng họ sẽ dần dần thay thế vai trò của các hãng phim truyền thống trong việc định hình ngành công nghiệp giải trí. Điều này thể hiện sự thay đổi mạnh mẽ trong cách thức sản xuất và tiêu thụ nội dung trong thời đại số.

Tuấn Tú (t/h)

TAGS:

Tin bài khác
Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau khi Cà phê Katinat công bố trích 1.000 đồng/ly nước làm từ thiện, nhiều bình luận phản đối cách làm của thương hiệu này vì cho rằng đây chỉ là chiêu trò.
Bí quyết tự do tài chính của cựu kỹ sư Google

Bí quyết tự do tài chính của cựu kỹ sư Google

Trong suốt 8 năm làm việc tại Google, anh Shao Chun đã học quản lý tài chính một cách hiệu quả, bằng cách chi tiêu ít hơn mức thu nhập và dành tới 50% lương để đầu tư. Kết quả là, anh đã xây dựng được một danh mục đầu tư trị giá 2 triệu USD.
Nhìn lại hành trình 6 năm

Nhìn lại hành trình 6 năm 'thăng trầm' tại thị trường Việt Nam của Gojek

Gojek gia nhập Việt Nam từ tháng 8/2018, với nhiều khuyến mãi thu hút người dùng. Sau thời gian dài cạnh tranh khốc liệt, thách thức từ các đối thủ cùng sự thay đổi của người tiêu dùng khiến Gojek không trụ vững, buộc họ phải rút khỏi thị trường.
Shein: Chiến lược kinh doanh đằng sau thương hiệu trị giá tỷ USD

Shein: Chiến lược kinh doanh đằng sau thương hiệu trị giá tỷ USD

Shein là một nền tảng TMĐT nổi tiếng với các sản phẩm thời trang giá rẻ và chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Thành công của thương hiệu tỷ đô này không chỉ đến từ sản phẩm, mà còn nhờ vào chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Chiến lược kinh doanh của

Chiến lược kinh doanh của 'ông lớn' ngành sản xuất bánh kẹo trong 'mùa trăng' 2024

Năm 2024, KIDO đã tự tin đặt ra mục tiêu chiếm lĩnh thị trường bánh trung thu truyền thống. Với chiến lược rõ ràng, KIDO không chỉ dựa vào sự tín nhiệm từ người tiêu dùng mà còn chú trọng đến việc đổi mới sản phẩm và mở rộng mạng lưới phân phối.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son