Chủ nhật 13/10/2024 20:04
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Tại sao AI không bao giờ có thể thay thế được sự kết nối của con người?

23/01/2024 09:18
Theo Manar Al Hinai, nhà văn kiêm cố vấn truyền thông của Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất: Trong thời đại tự động hóa và tiến bộ kỹ thuật số, sự tiếp xúc của con người là tài sản quý giá nhất mà các tổ chức sở hữu.
aa
Các công ty cần tận dụng những lợi ích mà AI mang lại, đồng thời bảo vệ các kết nối của con người. Chris Whiteoak
Các công ty cần tận dụng những lợi ích mà AI mang lại, đồng thời bảo vệ các kết nối của con người. Ảnh Chris Whiteoak.

Manar Al Hinai cho biết:

Gần đây tôi đã tham dự một cuộc họp nơi một người quen đang tìm cách nâng cao sản phẩm của anh ấy.

Hãy hỏi ChatGPT”, anh ấy gợi ý và bắt đầu gõ trên máy tính xách tay của mình.

Những cảnh như thế này đang trở thành điều bình thường mới trong đời sống công ty. Mọi người ngày càng dựa vào các mô hình trí tuệ nhân tạo như ChatGPT và Bard của Google để giúp họ viết email và tạo chiến lược tiếp thị.

Các công cụ AI cung cấp quy trình làm việc hợp lý và giúp tiết kiệm thời gian dành cho nghiên cứu và tạo dữ liệu.

Nhưng mặt khác, có lo ngại rằng một ngày nào đó AI có thể khiến công việc trở nên lỗi thời.

Tuy nhiên, tôi tin rằng những công cụ tự động hóa này không nhất thiết đang chống lại chúng tôi. Họ là những trợ lý cá nhân đáng tin cậy giúp nhóm của chúng tôi thoát khỏi những công việc nhàm chán để tập trung vào tư duy sáng tạo.

Nhưng khi theo đuổi quy trình làm việc hợp lý và tiết kiệm thời gian, chúng ta có nguy cơ gây nguy hiểm cho bản chất thương hiệu của mình – sự kết nối giữa con người với nhau – mối liên kết và niềm tin mà chúng ta xây dựng thông qua cái bắt tay, nụ cười ấm áp và những lợi ích chung.

Chúng ta đang chứng kiến ​​một cuộc giằng co giữa hiệu quả và sự kết nối giữa con người với nhau.

Gần đây tôi đã làm việc với người sáng lập một thương hiệu, người đã viết tay lời mời ăn tối cho những người có ảnh hưởng trên giấy tái chế đặc biệt và sau đó là cuộc gọi cá nhân để chính thức mời họ.

Trong thời đại mà lời mời được chia sẻ qua tin nhắn và email WhatsApp, những người được mời cho biết dấu ấn cá nhân và chân thực của chủ sở hữu đã thúc đẩy họ không chỉ tham dự bữa tối mà còn tin tưởng vào thương hiệu.

Vì vậy, làm thế nào để bạn tận dụng hiệu quả và thời gian rảnh rỗi mà AI mang lại cho chúng ta?

Làm thế nào để bạn được hưởng lợi từ tất cả những điều tuyệt vời mà AI mang lại, đồng thời bảo vệ kết nối đích thực giữa con người với nhau?

Hãy biến AI thành người bạn tốt nhất của bạn. Đầu tư trang bị cho nhóm của bạn những công cụ và bí quyết phù hợp để điều hướng thế giới AI và tận dụng nó cho công việc.

Đào tạo họ về phân tích dữ liệu để họ biết cách sử dụng nó để tạo ra câu chuyện thương hiệu và các giải pháp tốt hơn.

Hãy nỗ lực nâng cao kỹ năng trí tuệ cảm xúc của họ để họ có thể kết nối tốt hơn với khán giả.

Điều cần thiết là phải đảm bảo rằng các thành viên trong nhóm được đào tạo để trở thành người kể chuyện; thứ mà AI không bao giờ có thể thay thế được.

Các nhóm cần biết cách sử dụng dữ liệu do AI tạo ra để tạo ra các chiến lược giúp các tổ chức phát triển và kết nối tốt hơn với khách hàng cũng như các bên liên quan của họ.

Thứ hai, lưu giữ kết nối con người cho các điểm tiếp xúc quan trọng.

Tương tự như người sáng lập thương hiệu mà tôi đã làm việc cùng, hãy khuyến khích nhóm của bạn cá nhân hóa email, viết ghi chú viết tay và nếu có thể, hãy gọi điện thoại và tổ chức các cuộc gặp mặt trực tiếp.

Chúng ta bị tấn công bởi hàng loạt email và các chiến dịch truyền thông xã hội theo lịch trình. Sự kết nối giữa con người với nhau có thể biến khách hàng thành đại sứ thương hiệu trung thành.

Cuối cùng, hãy chân thực một cách mới mẻ. Dòng thời gian trên mạng xã hội của chúng tôi chứa đầy nội dung được lọc và các đoạn hội thoại theo kịch bản.

Thương hiệu cần phải chân thực theo cách mà khán giả có thể kết nối với họ.

Nội dung chân thực, dễ hiểu sẽ tạo nên sự tương tác, còn tính minh bạch và xác thực sẽ tạo nên niềm tin.

Các tổ chức và nhà lãnh đạo nên nắm bắt những lợi ích mà AI mang lại, nhưng đừng bao giờ quên rằng sự kết nối đích thực giữa con người với nhau sẽ xây dựng thương hiệu và giúp duy trì thương hiệu về lâu dài.

Trong thời đại tự động hóa và tiến bộ kỹ thuật số, sự tiếp xúc của con người là tài sản quý giá nhất mà các tổ chức sở hữu.

Bình Anh/ Theo Manar Al Hinai

Bài liên quan
Tin bài khác
Vì sao người dùng Indonesia không thể mua iPhone 16?

Vì sao người dùng Indonesia không thể mua iPhone 16?

Với việc iPhone không được bán trong nước, người dùng Indonesia buộc phải mua iPhone 16 từ nước ngoài, dẫn đến việc tăng chi phí thiết bị.
Doanh nghiệp Hoa Kỳ tìm kiếm cơ hội đầu tư vào lĩnh vực năng lượng và công nghệ tại Bến Tre

Doanh nghiệp Hoa Kỳ tìm kiếm cơ hội đầu tư vào lĩnh vực năng lượng và công nghệ tại Bến Tre

Doanh nghiệp Hoa Kỳ mong muốn đầu tư tại Bến Tre các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, năng lượng mới, khởi nghiệp, trí tuệ nhân tạo, phát triển nguồn nhân lực.
TikTok cắt giảm hàng trăm nhân sự kiểm duyệt, tăng cường sử dụng AI để thay thế

TikTok cắt giảm hàng trăm nhân sự kiểm duyệt, tăng cường sử dụng AI để thay thế

TikTok xác nhận việc sa thải, cho biết dự kiến có hàng trăm nhân viên bị ảnh hưởng trên toàn cầu như một phần của kế hoạch nhằm cải thiện hoạt động kiểm duyệt.
Viettel đạt vùng phủ 4G đến 95% dân số, đáp ứng hoàn thành sớm lộ trình tắt sóng 2G

Viettel đạt vùng phủ 4G đến 95% dân số, đáp ứng hoàn thành sớm lộ trình tắt sóng 2G

Tính đến Ngày Chuyển đổi số quốc gia 2024 (10/10), Viettel đạt vùng phủ 4G đến 95% dân số, đáp ứng hoàn thành sớm nhất lộ trình tắt sóng 2G trên toàn quốc.
Bình Dương tiên phong ứng dụng công nghệ tự động hóa hiện đại vào sản xuất

Bình Dương tiên phong ứng dụng công nghệ tự động hóa hiện đại vào sản xuất

Bình Dương tiên phong ứng dụng tự động hóa hiện đại vào sản xuất không chỉ tạo ra những giá trị kinh tế vượt trội mà còn khẳng định vị thế của tỉnh.
Người dùng đã có thể trải nghiệm 5G trước ngày ra mắt chính thức

Người dùng đã có thể trải nghiệm 5G trước ngày ra mắt chính thức

Dù người dùng đã có thể trải nghiệm 5G, nhưng quá trình đăng ký vẫn khó khăn. Khi sử dụng SIM khác đã đăng ký gói 4G không thể chuyển đổi sang 5G ngay lập tức.
Ứng dụng My VNClub của Herbalife Việt Nam được vinh danh “Top công nghiệp 4.0 Việt Nam 2024”

Ứng dụng My VNClub của Herbalife Việt Nam được vinh danh “Top công nghiệp 4.0 Việt Nam 2024”

Ứng dụng My VNClub vinh danh Top Công Nghiệp 4.0 Việt Nam 2024 ở hạng mục Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0.
Công cụ chatbot của Meta sẽ hỗ trợ tiếng Việt

Công cụ chatbot của Meta sẽ hỗ trợ tiếng Việt

Công cụ chatbot của Meta dự kiến sẽ hỗ trợ tương tác bằng tiếng Việt, được tích hợp bên trong Facebook, Instagram, WhatsApp và Messenger.
Google đứng trước nguy cơ chia tách, chấm dứt vị thế độc quyền ở thị trường tìm kiếm

Google đứng trước nguy cơ chia tách, chấm dứt vị thế độc quyền ở thị trường tìm kiếm

Việc chia tách Google sẽ sắp xếp lại thị trường tìm kiếm nơi Big Tech này chiếm lĩnh hơn 90% truy vấn trực tuyến trong hơn một thập kỷ.
Từ khóa nào dẫn đầu xu hướng tìm kiếm trên Cốc Cốc trong quý III?

Từ khóa nào dẫn đầu xu hướng tìm kiếm trên Cốc Cốc trong quý III?

Ngày 9/10, Cốc Cốc chính thức phát hành Báo cáo Xu hướng tìm kiếm quý III, ghi nhận những thay đổi trong hành vi tìm kiếm của người dùng Việt.
ByteDance tăng tốc trong cuộc đua AI với công cụ thu thập dữ liệu mới

ByteDance tăng tốc trong cuộc đua AI với công cụ thu thập dữ liệu mới

Nghiên cứu cho thấy, tốc độ thu thập của Bytespider - công cụ thu thập dữ liệu web mà ByteDance mới ra mắt nhanh gấp 25 lần so với GPTbot của OpenAI.
Temu gia nhập cuộc đua thương mại điện tử tại Việt Nam

Temu gia nhập cuộc đua thương mại điện tử tại Việt Nam

Theo thông tin từ trang web Temu Việt Nam, thời gian giao hàng dự kiến sẽ từ 4-7 ngày, nhanh hơn nhiều so với 5-20 ngày đến Malaysia và Philippines.
Google đối mặt với nguy cơ cải tổ hoạt động kinh doanh ứng dụng di động

Google đối mặt với nguy cơ cải tổ hoạt động kinh doanh ứng dụng di động

Đây được coi là một bước đi lớn nhằm thúc đẩy cạnh tranh và hạn chế quyền kiểm soát của gã khổng lồ công nghệ Google trong thị trường ứng dụng di động.
Lý do gì khiến ngôi vương của Google trong ngành quảng cáo tìm kiếm bị đe dọa?

Lý do gì khiến ngôi vương của Google trong ngành quảng cáo tìm kiếm bị đe dọa?

Theo eMarketer, thị phần của Google trong thị trường quảng cáo tìm kiếm tại Mỹ dự kiến sẽ giảm xuống dưới 50% vào năm 2025 - lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ.
TSMC đưa công nghệ đóng gói chip hiện đại đến Mỹ thông qua thương vụ với Amkor

TSMC đưa công nghệ đóng gói chip hiện đại đến Mỹ thông qua thương vụ với Amkor

Lý do TSMC đưa công nghệ đóng gói chip hiện đại đến Mỹ là bởi quốc gia này đang gây sức ép nhằm đưa công nghệ chuỗi cung ứng chip quan trọng vào trong nước.