Thứ ba 16/09/2025 21:59
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Startups Đông Nam Á được cung cấp dịch vụ phát hành thông cáo báo chí miễn phí

12/10/2020 00:00
Kể từ 1/1/2020, công ty TNHH Daisei VEHO Works (Trụ sở: Hà Nội, Đại diện: Maeda Ryutaro, Hidehiko Motegi, sau đây gọi là VEHO) sẽ chính thức giới thiệu dịch vụ phát hành thông cáo báo chí miễn phí dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tại 6 nước Đông

VEHO Press là dịch vụ phát hành tin tức dưới dạng Thông cáo báo chí giúp cho các doanh nghiệp không có cơ hội thực hiện hoạt động quảng bá hình ảnh tại các nước Đông Nam Á có thể tăng cường sự hiện diện của mình tại các quốc gia này.

Các startups - doanh nghiệp khởi nghiệp triển khai dịch vụ tại Đông Nam Á thường gặp khó khăn trong việc có được các cơ hội quảng bá hình ảnh và hoạt động của mình tới doanh nghiệp hoặc người dân nước sở tại. Chính vì thế, hoạt động quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp thường không được chú trọng. Nguyên nhân là do doanh nghiệp có nguồn kinh phí hạn hẹp, hoặc chưa biết cách thực hiện hoạt động truyền thông hay quan hệ công chúng. Hơn nữa, các startups cũng gặp khó khăn trong việc tăng cường sự hiện diện của mình một cách đầy đủ nhất. Thông qua hoạt động truyền thông từ việc phát hành thông cáo báo chí, các doanh nghiệp này có thể gặt hái được những kết quả như có được sự tin tưởng, nhận diện thương hiệu từ địa phương, người dân ở nước sở tại.

Đối tượng của dịch vụ là các doanh nghiệp khởi nghiệp (startups) đáp ứng một trong ba điều kiện sau đây: Cung cấp sản phẩm/dịch vụ trong khoảng 3 năm tại 6 quốc gia Đông Nam Á; Dự kiến ra mắt sản phẩm/dịch vụ trong vòng 1 năm tới tại 6 quốc gia Đông Nam Á; Thành lập pháp nhân trong vòng 1 năm trở lại tại 6 quốc gia Đông Nam Á. (6 quốc gia Đông Nam Á bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Philippines, Indonesia). 

Doanh nghiệp khởi nghiệp được miễn hoàn toàn phí phát hành, đồng thời có thể tùy chọn dịch vụ dịch bài sang ngôn ngữ khác. Số lượng doanh nghiệp được miễn phí dịch vụ/tháng là có hạn.

Ông Ryutaro Maeda - Giám đốc Truyền thông công ty TNHH Daisei VEHO Works nhấn mạnh:

“Báo chí, ở Việt Nam hay các quốc gia Đông Nam Á khác đều được xem là kênh thông tin truyền thông uy tín, đang tin cậy. Do đó, chúng tôi lựa chọn kênh truyền thông này để giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, hoạt động của mình. Chúng tôi thực sự muốn giúp đỡ các doanh nghiệp khởi nghiệp về khía cạnh truyền thông.

Bản thân là startups Nhật Bản hoạt động về truyền thông tại Việt Nam, do đó, chúng tôi thấu hiểu những khó khăn mà doanh nghiệp khởi nghiệp gặp phải khi muốn vươn ra thế giới. Cũng bởi vì lẽ đó mà hơn 2 năm qua, chúng tôi đã nỗ lực, bền bỉ để giúp truyền tải tốt hơn, rõ hơn hình ảnh về đất nước, con người Nhật Bản tới bạn bè Việt Nam thông qua hình ảnh về hoạt động của những doanh nghiệp, tổ chức Nhật Bản tại đây. Chúng tôi kỳ vọng rằng trong năm 2020 tới đây, sẽ có thêm nhiều công ty, tổ chức được hỗ trợ quảng bá hình ảnh, từ đó gia tăng sự hiện diện của họ không chỉ ở Việt Nam mà còn là 5 quốc gia Đông Nam Á khác”.

PV

Tin bài khác
Khởi nghiệp xanh đầy cảm hứng nhưng không ít rủi ro tiềm ẩn

Khởi nghiệp xanh đầy cảm hứng nhưng không ít rủi ro tiềm ẩn

Các chuyên gia cho rằng giới trẻ khi chọn khởi nghiệp xanh cần được tư vấn bài bản ngay từ giai đoạn ý tưởng nhằm tránh những rủi ro trong sản xuất – kinh doanh.
Chiến lược trải nghiệm khách hàng – chìa khóa sống còn cho startup

Chiến lược trải nghiệm khách hàng – chìa khóa sống còn cho startup

Trong kỷ nguyên mà công nghệ dường như chiếm trọn sự chú ý của mọi ngành hàng, Tiến sĩ Lý Quí Trung – Chủ tịch Viện Doanh nhân Đương đại, nhà sáng lập chuỗi Phở 24 lại khẳng định: trải nghiệm khách hàng mới là yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp, chứ không phải công nghệ.
Quảng Ngãi: Cần có chính sách mạnh mẽ hơn tạo thuận lợi cho kinh tế tư nhân phát triển

Quảng Ngãi: Cần có chính sách mạnh mẽ hơn tạo thuận lợi cho kinh tế tư nhân phát triển

Kinh tế tư nhân ngày càng giữ vai trò quan trọng, được xác định là một trong bốn trụ cột phát triển đất nước, theo tinh thần của Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị.
Shark Nguyễn Hòa Bình: Hà Nội sẽ trở thành thủ đô khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Shark Nguyễn Hòa Bình: Hà Nội sẽ trở thành thủ đô khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Mới đây, tại Hà Nội, Hội thảo “Xây dựng các nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố phục vụ phát triển khoa học, công nghệ gắn với triển khai thi hành Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị và Luật Thủ đô số 39/2024/QH15”, Shark Nguyễn Hoà Bình – Chủ tịch NextTech Group đã đưa ra nhiều kiến nghị cụ thể.
Đồng Tháp: Điểm đến hấp dẫn của phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại khu vực ĐBSCL

Đồng Tháp: Điểm đến hấp dẫn của phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại khu vực ĐBSCL

Chiều ngày 5/9, tại buổi làm việc về Chương trình khởi nghiệp tỉnh Đồng Tháp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong khẳng định mục tiêu xây dựng Đồng Tháp trở thành địa phương khởi nghiệp tiêu biểu của Đồng bằng sông Cửu Long. Tham dự buổi làm việc có Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Trí Quang cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
“Cỏ Cây Hoa Lá” – Hành trình nảy mầm giấc mơ từ những gốc rễ xanh

“Cỏ Cây Hoa Lá” – Hành trình nảy mầm giấc mơ từ những gốc rễ xanh

Có những giấc mơ chỉ cần bắt đầu từ một điều mình thật sự yêu, một vấn đề mình muốn giải quyết và một cộng sự đồng hành có cùng lý tưởng. Cỏ Cây Hoa Lá đã bắt đầu như thế.
PTE Magic – Khi ước mơ nhỏ của 9x Hà Nội trở thành “phép màu” công nghệ giáo dục

PTE Magic – Khi ước mơ nhỏ của 9x Hà Nội trở thành “phép màu” công nghệ giáo dục

PTE Magic là mô hình đào tạo ngoại ngữ dựa trên nền tảng công nghệ rất thông minh, không đi theo lối mòn truyền thống.
Dự án khởi nghiệp của Việt Nam đăng quang tại Startup Wheel

Dự án khởi nghiệp của Việt Nam đăng quang tại Startup Wheel

Trong khuôn khổ sự kiện InnoEx 2025, 2.000 dự án từ 28 quốc gia đã hội tụ tại Startup Wheel 2025 - cuộc thi khởi nghiệp quốc tế uy tín bậc nhất Việt Nam và khu vực. Kết quả chung cuộc đã gọi tên hai Quán quân: Chilica (Việt Nam) với sản phẩm tương ớt tươi độc đáo và KINAVA Co., Ltd (Hàn Quốc) với giải pháp công nghệ carbon hóa thủy nhiệt lai tiên tiến.
Phân tích SWOT: Cơ hội và thách thức hệ sinh thái khởi nghiệp Hà Nội trong thập kỷ chuyển đổi

Phân tích SWOT: Cơ hội và thách thức hệ sinh thái khởi nghiệp Hà Nội trong thập kỷ chuyển đổi

Với sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền, khu vực tư nhân và cộng đồng khởi nghiệp, hệ sinh thái khởi nghiệp Hà Nội đã có những bước phát triển đáng kể trong những năm gần đây.
Hà Nội khẳng định vị thế trung tâm trong bản đồ khởi nghiệp Việt Nam và Đông Nam Á

Hà Nội khẳng định vị thế trung tâm trong bản đồ khởi nghiệp Việt Nam và Đông Nam Á

Hà Nội vươn lên hạng 148 toàn cầu trong Chỉ số Hệ sinh thái khởi nghiệp 2025, khẳng định vai trò trung tâm tri thức và đổi mới sáng tạo của Việt Nam và Đông Nam Á.
Đề xuất dành 5% tổng quỹ đất trong khu công nghiệp để hỗ trợ nhóm doanh nghiệp nhỏ và startup

Đề xuất dành 5% tổng quỹ đất trong khu công nghiệp để hỗ trợ nhóm doanh nghiệp nhỏ và startup

Đề xuất chính sách mới: Khu công nghiệp bắt buộc dành quỹ đất và giảm giá thuê cho doanh nghiệp nhỏ, công nghệ và startup.
Hà Nội bứt phá trên bản đồ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Hà Nội bứt phá trên bản đồ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Với khoảng 1.000 startup, chiếm gần 1/3 tổng số startup cả nước, cùng hệ thống vườn ươm và tổ chức thúc đẩy kinh doanh lớn nhất Việt Nam, Hà Nội đang khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Những ngành nghề khởi nghiệp tiềm năng tại Hà Nội

Những ngành nghề khởi nghiệp tiềm năng tại Hà Nội

Hà Nội – trung tâm kinh tế, văn hoá và công nghệ của cả nước đang bước vào giai đoạn bùng nổ các cơ hội khởi nghiệp mới trong năm 2025.
Từ đại học đến doanh nghiệp: Hành trình khởi nghiệp của giới trẻ Hà Nội

Từ đại học đến doanh nghiệp: Hành trình khởi nghiệp của giới trẻ Hà Nội

Từ giảng đường đến thương trường, giới trẻ Hà Nội đang khởi nghiệp sáng tạo, chinh phục công nghệ và vươn ra quốc tế với những dự án đầy tiềm năng.
228 dự án khởi nghiệp nông nghiệp – 1 khát vọng chung: Làm nông kiểu mới

228 dự án khởi nghiệp nông nghiệp – 1 khát vọng chung: Làm nông kiểu mới

Giữa nhịp sống hiện đại và làn sóng đô thị hóa mạnh mẽ, có một thế hệ thanh niên đang âm thầm chọn cho mình một lối đi khác: trở về quê hương, làm nông nghiệp, và biến giấc mơ làm giàu thành hiện thực.