Thứ sáu 27/09/2024 18:15
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Startup Việt Alternō nhận 100.000 USD cho giải thưởng về phát triển bền vững

27/09/2024 16:32
Chiến thắng của startup Việt Alternō tại Greenhouse Accelerator APAC 2024 là minh chứng rõ ràng cho tiềm năng, nỗ lực không ngừng nghỉ từ công ty thời gian qua.
aa
Startup Việt Alternō nhận 100.000 USD cho giải thưởng về phát triển bền vững
Startup Việt Alternō nhận 100.000 USD cho giải thưởng về phát triển bền vững.

Ngày 27/9, PepsiCo chính thức công bố quán quân của chương trình Greenhouse Accelerator phiên bản khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) 2024, đánh dấu cam kết không ngừng của doanh nghiệp trong việc thúc đẩy các giải pháp thế hệ mới cho một tương lai bền vững. Chương trình Greenhouse Accelerator là một sáng kiến quan trọng trong chiến lược pep+ của PepsiCo nhằm thúc đẩy tính bền vững trong toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp.

Thông qua việc hỗ trợ các doanh nhân khởi nghiệp chú trọng giảm thiểu rác thải, cải thiện an ninh lương thực và ứng phó với biến đổi khí hậu, PepsiCo tiếp tục củng cố các nỗ lực đối với một hệ thống thực phẩm bền vững có lợi cho cả con người và hành tinh.

“Bằng cách thúc đẩy hợp tác, cố vấn và tăng cường tiếp cận các nguồn lực, chúng tôi đang giúp mở rộng quy mô những ý tưởng sáng tạo nhằm giải quyết các thách thức quan trọng về môi trường và xã hội”, ông Wern-Yuen Tan, Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, kiêm Giám đốc thương mại của PepsiCo nói.

Năm nay, hai công ty khởi nghiệp Việt Nam là Grac và Alternō đã xuất sắc lọt vào top 10 chung kết của chương trình Greenhouse Accelerator phiên bản khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) 2024. Grac mang đến các giải pháp quản lý chất thải hiệu quả và tiết kiệm, góp phần giảm phát thải và thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, hợp tác với PepsiCo cho mục tiêu mở rộng hoạt động thu gom chai PET và lon nhôm tại Thành phố Hồ Chí Minh. Alternō tiên phong với giải pháp lưu trữ năng lượng nhiệt giá rẻ đầu tiên tại châu Á, đã thành công trong việc thử nghiệm công nghệ với PepsiCo Foods Việt Nam, mở ra cơ hội cho các ứng dụng năng lượng tái tạo rộng mở hơn.

Quán quân năm 2024, startup Việt Alternō được chọn từ 10 startup lọt vòng chung kết từ khắp các quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) như Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Úc và Trung Quốc, nhờ cách tiếp cận đột phá trong việc giảm lượng khí thải carbon trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp và sưởi ấm dân dụng thông qua năng lượng nhiệt.

“Ban cố vấn và các nguồn lực từ PepsiCo đã giúp chúng tôi hoàn thiện chiến lược và đẩy nhanh tốc độ phát triển”, ông Hải Hồ, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc vận hành của Alternō chia sẻ. Đại diện startup mong muốn tăng cường hợp tác với PepsiCo để mở rộng phạm vi giải pháp của mình, hướng tới một tương lai bền vững hơn.

Với chiến thắng này, startup Việt Alternō sẽ nhận khoản tài trợ 100.000 USD để tiếp tục phát triển và mở rộng giải pháp của mình. Khoản tài trợ này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp họ mở rộng quy mô pin cát, công nghệ đã được thử nghiệm tại nhà của PepsiCo Foods Việt Nam, hoàn thành dự án sấy viên nén, và dự kiến sẽ thử nghiệm tiếp việc gia nhiệt dầu.

Chiến thắng tại Greenhouse Accelerator APAC 2024 là minh chứng rõ ràng cho tiềm năng và nỗ lực không ngừng nghỉ của Alternō. Đây không chỉ là niềm tự hào của riêng công ty mà còn là của cả cộng đồng startup Việt Nam. Trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với những thách thức về năng lượng và môi trường, những giải pháp công nghệ như của Alternō chắc chắn sẽ đóng góp tích cực, góp phần xây dựng một tương lai xanh và bền vững hơn.

Chỉ trong bốn tháng, chương trình Greenhouse Accelerator APAC 2024 đã triển khai bảy dự án khởi nghiệp thí điểm trong chuỗi giá trị của PepsiCo, tập trung vào Hành động vì Khí hậu, Nông nghiệp Bền vững và Kinh tế Tuần hoàn, nhằm giải quyết các thách thức như giảm phát thải carbon, cải thiện hiệu quả sử dụng tài nguyên và thúc đẩy chuỗi cung ứng tuần hoàn. Dựa trên thành công của chương trình năm 2023 với bốn dự án thí điểm đang ở các giai đoạn khác nhau, các dự án năm 2024 đang đặt nền tảng cho những tác động môi trường và hoạt động có ý nghĩa.

Chương trình Greenhouse Accelerator được thiết kế để hỗ trợ các startup đang tái định hình tương lai doanh nghiệp thông qua phát triển bền vững. Startup tham gia nhận được sự cố vấn cá nhân từ Ban cố vân là các lãnh đạo của PepsiCo, khoản tài trợ 20.000 USD, và được tiếp cận mạng lưới ngành nghề rộng lớn của PepsiCo, giúp họ đưa các giải pháp đổi mới ra thị trường nhanh hơn.

PepsiCo hiện đang cân nhắc tổ chức phiên bản năm thứ ba của chương trình Greenhouse Accelerator tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2025. Tính đến nay, các startup tham gia trong 11 phiên bản trước đó trên toàn cầu đã tạo ra tổng doanh thu hàng năm là 200 triệu USD, minh chứng rõ ràng cho khả năng thúc đẩy tăng trưởng và mang lại các giải pháp bền vững của chương trình.

Tin bài khác
Hai bạn trẻ mang đặc sản Huế ra thế giới

Hai bạn trẻ mang đặc sản Huế ra thế giới

Hai bạn trẻ xứ Huế Phạm Lê Nguyên Hảo và Ngô Phước Tuần đã xây dựng thương hiệu Huế Thương chuyên sản xuất các dòng sản phẩm đặc sản Huế đóng gói, cấp đông. Trong năm 2024, Huế Thương đã xuất khẩu 50.000 sản phẩm đi Mỹ, trong đó bánh canh cá lóc Huế là sản phẩm chủ lực.
Diễn đàn Khởi nghiệp ĐBSCL - Lần II năm 2024: Thúc đẩy định hướng kinh tế xanh

Diễn đàn Khởi nghiệp ĐBSCL - Lần II năm 2024: Thúc đẩy định hướng kinh tế xanh

Chiều 25/9, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí về việc tổ chức Diễn đàn khởi nghiệp ĐBSCL lần thứ 2, với chủ đề “Kinh tế xanh - Động lực mới cho phát triển”.
Startup công nghệ giáo dục Ấn Độ được định giá 2,8 tỷ USD

Startup công nghệ giáo dục Ấn Độ được định giá 2,8 tỷ USD

Startup công nghệ giáo dục Physics Wallah đã thành công huy động thêm 210 triệu USD trong bối cảnh ngành EdTech Ấn Độ đang phải đối mặt với nhiều khó khăn.
Việt Nam có thể thu hẹp khoảng cách về tỷ lệ startup công nghệ GenAI với Singapore

Việt Nam có thể thu hẹp khoảng cách về tỷ lệ startup công nghệ GenAI với Singapore

Đây cũng là nhận định của ông Denning Tan, Giám đốc Quỹ Đầu tư GenAI Fund dựa trên Báo cáo Khởi nghiệp GenAl của 6 nước ASEAN vừa được công bố.
Thương vụ gọi vốn được giải ngân nhanh nhất lịch sử Shark Tank

Thương vụ gọi vốn được giải ngân nhanh nhất lịch sử Shark Tank

Màn gọi vốn làm phim điện ảnh của biên kịch phim "Mắt biếc" - Kay Nguyễn đã trở thành thương vụ được giải ngân nhanh nhất trong lịch sử Shark Tank Việt Nam.