Thứ năm 19/09/2024 06:11
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Startup trò chơi kết hợp thể thao nhận vốn lớn từ Shark Minh Beta

11/09/2024 18:15
Startup Box Dance đã gọi vốn thành công 10 tỷ đồng, nhờ vào việc chứng minh tiềm năng phát triển của mô hình trò chơi thể thao hướng đến giới trẻ này.
aa
Startup trò chơi kết hợp thể thao nhận vốn lớn từ Shark Minh Beta
Startup mô hình trò chơi kết hợp thể thao nhận vốn lớn từ Shark Minh Beta.

Startup mô hình trò chơi kết hợp thể thao và chiến thuật Box Dance Fitness Gaming (Box Dance) được biết đến là một phương tiện giải trí có hơn 40 cấp độ từ dễ đến khó, phù hợp cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên. Đội ngũ sáng lập đã nảy ra ý tưởng này khi nhận thấy giới trẻ Việt Nam có quá ít các hoạt động vui chơi, giải trí khi đến các trung tâm thương mại.

Với mong muốn tạo ra một sân chơi giải trí lành mạnh kết hợp rèn luyện thể thao, Box Dance được phát triển dựa trên ý tưởng từ một trò chơi có nguồn gốc từ Mỹ. Đội ngũ đã tự xây dựng phần mềm vận hành và thiết kế các hiệu ứng của trò chơi. Hiện tại, họ đã triển khai thành công 2 cơ sở tại những trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội, hứa hẹn mang đến trải nghiệm mới cho giới trẻ.

Để giảm thiểu chi phí marketing, tiết kiệm chi phí vận hành, Box Dance đã khéo léo tận dụng sự lan truyền trên mạng xã hội từ người dùng để quảng bá cho dịch vụ của mình. Bà Đào Phương Lê - Giám đốc điều hành của Box Dance cho biết: Sau 6 tháng hoạt động, mỗi cơ sở của Box Dance có thể thu hút khoảng 130 người chơi mỗi ngày. Vào những ngày cao điểm, doanh thu có thể đạt 25 triệu đồng, trong khi những ngày thấp điểm dao động quanh mức 8 triệu đồng. Doanh thu cao nhất trong một tháng đã lên tới 400 triệu đồng, với lợi nhuận hàng tháng là 200 triệu đồng. Với số vốn đầu tư ban đầu là 1,8 tỷ đồng, Box Dance kỳ vọng sẽ hoàn vốn trong vòng 9 tháng.

Startup trò chơi kết hợp thể thao nhận vốn lớn từ Shark Minh Beta
Mô hình vui chơi, giải trí này hiện được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Sau nửa năm vận hành, Box Dance đã phát triển thêm một chi nhánh mới và ký kết một thỏa thuận nhượng quyền. Đặc biệt, cơ sở nhượng quyền đã đạt doanh thu 600 triệu đồng chỉ sau 1 tháng hoạt động, khẳng định tiềm năng kinh doanh vượt trội của mô hình này. Đây là bước đệm quan trọng trong quá trình mở rộng của Box Dance.

Đến với chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7, Box Dance đã đưa ra đề xuất gọi đầu tư số tiền 10 tỷ đồng đổi lấy 20% cổ phần công ty. Mục đích của lần gọi vốn này để họ có thể mở rộng kinh doanh, dự định mở thêm hai địa điểm ở TP.HCM và phát triển trò chơi mới. Shark Minh Beta cho rằng, mức định giá này quá cao so với lợi nhuận hiện tại chỉ 200 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, Box Dance giải thích rằng, họ còn có một chi nhánh nhượng quyền với doanh thu 600 triệu đồng/tháng và lợi nhuận 60 triệu đồng, đồng thời nhấn mạnh tiềm năng phát triển của mô hình.

Cuối cùng, Shark Minh Beta đã đồng ý hợp tác, ông đề xuất đầu tư 10 tỷ đồng để đổi lấy 40% cổ phần công ty. Trong số này, 1,5 tỷ đồng sẽ được cung cấp dưới dạng tiền mặt, trong khi 8,5 tỷ đồng còn lại sẽ là hỗ trợ từ Beta Group, bao gồm các dịch vụ và nguồn lực giá trị.

Tin bài khác
Thu hút tối đa nguồn lực cho hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo

Thu hút tối đa nguồn lực cho hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo

Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam có sự phát triển đồng đều, bền vững và phù hợp với xu hướng quốc tế trong các lĩnh vực như vốn, tài chính...
Sắp diễn ra Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024

Sắp diễn ra Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024

Đây là sự kiện kết nối và quy tụ các chủ thể của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam nhằm ghi nhận những kết quả đạt được trong 5 năm qua,...
Hành trình trở thành tỷ phú của ông vua chuỗi siêu thị mini tại Malaysia

Hành trình trở thành tỷ phú của ông vua chuỗi siêu thị mini tại Malaysia

IPO của 99 Speed Mart đã huy động được 531 triệu USD tại Kuala Lumpur. Người sáng lập, ông Lee Thiam Wah, trở thành tỷ phú và sở hữu giá trị tài sản khoảng 3,3 tỷ USD.
Startup Selex Motors trở thành thương hiệu xe điện thứ hai xuất khẩu ra nước ngoài

Startup Selex Motors trở thành thương hiệu xe điện thứ hai xuất khẩu ra nước ngoài

Theo nhà sáng lập Selex Motors, kế hoạch xuất khẩu ra nước ngoài tới sớm hơn dự kiến so với dự định và trong tương lai, Selex Motors cũng hướng tới phát triển các thị trường khác ở Đông Nam Á.
Kiếm gần 1 tỷ đồng mỗi tháng từ công việc nhiều người né tránh

Kiếm gần 1 tỷ đồng mỗi tháng từ công việc nhiều người né tránh

Bà mẹ hai con Libby Denney đã thu về gần 225 triệu đồng mỗi tuần từ công việc dọn dẹp các ngôi nhà cũ và cực bẩn thỉu. Công việc này không chỉ giúp cô có thu nhập đáng kể mà còn đem lại sự hài lòng khi biến những không gian xuống cấp trở nên sạch sẽ.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son