Theo số liệu từ công ty, số lượng người dùng của Notion đã tăng gấp bội vào năm 2020 bao gồm nhóm lao động tri thức, các tổ chức tư nhân trong bối cảnh đại dịch thúc đẩy công việc trực tuyến. Cùng năm đó, công ty đã đạt định giá 2 tỷ đô la vào tháng 4 và đồng thời chứng kiến sự bùng nổ của thế hệ trẻ mới, Gen Z yêu thích các công cụ ghi chú online. Hiện khách hàng của Notion là các doanh nghiệp có tiếng như Adobe, Headspace và Figma.
Startup tiếp tục thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Sau nhiều năm hoạt động và đúc kết, Notion đã huy động được 275 triệu đô la trong một vòng tài trợ mới do Coatue Management và Sequoia dẫn đầu. Không tính số tiền trên, các khoản đầu ư khủng đã đưa định giá của công ty lên 10 tỷ đô la.
Trong một cuộc phỏng vấn, Kothari và Olivia Nottebohm, các giám đốc tài chính của startup cho biết khoản tài trợ sẽ hướng tới thúc đẩy nền tảng cung cấp và kết nối nhiều ứng dụng hơn nữa cũng như tăng cường nhân sự đáp ứng nhu cầu quốc tế và doanh nghiệp lớn. Mặc dù không công khai doanh thu nhưng theo công ty, tốc độ và quy mô tăng trưởng người dùng của Notion có thể khiến một số doanh nghiệp tiêu dùng phải ghen tị. Công ty tự hào hiện có hơn 20 triệu người dùng, tăng từ một triệu vào năm 2019 và bốn triệu vào tháng 4 năm ngoái. Cộng đồng trên nền tảng xã hội Reddit có 150.000 người đăng ký, gần gấp mười lần số lượng của Slack và sáu lần so với Zoom.
Duy Đức