Startup công nghệ Việt duy nhất góp mặt top 100 công ty tiềm năng châu Á
Bên cạnh KiotViet xuất hiện tại hạng mục công nghệ tiêu dùng, Việt Nam còn có hai đại diện khác là Dat Bike ở mảng logistics và Coolmate ở mảng thương mại điện tử và bán lẻ.
Forbes vừa công bố danh sách 100 công ty nhỏ và dự án khởi nghiệp tiềm năng nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương (100 to Watch 2023). Đây là các đơn vị được kỳ vọng có nhiều sáng tạo giúp giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.
Trong danh sách năm nay, KiotViet là startup công nghệ Việt duy nhất góp mặt trong danh sách Forbes Asia 100 To Watch 2023.
KiotViet.vn được thành lập vào năm 2014, tập trung vào lĩnh vực phần mềm quản lý bán hàng. Đến cuối 2022, công ty cho biết, đã thu hút được 200.000 hộ kinh doanh từ 20 ngành nghề sử dụng dịch vụ. Hiện công ty đặt mục tiêu hỗ trợ đa nhiệm vụ gồm quản lý hàng tồn kho, quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và quản trị nhân viên.
Theo Forbes, KiotViet đã nhận 45 triệu USD đầu tư vòng Serie B từ Jungle Ventures và KKR năm 2021. Startup này là thương vụ thứ sáu của KKR tại Việt Nam.
Đại diện KiotViet cho biết, sau nhiều năm gia công cho thị trường Mỹ, Australia và Singapore, đội ngũ phát triển phần mềm của công ty chuyển hướng xây dựng giải pháp để phục vụ người Việt, hỗ trợ những chủ cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, không có nhiều tiềm lực kinh tế và khả năng hiểu biết công nghệ còn hạn chế. "Là startup Việt vào top 100 công ty tiềm năng nhất châu Á chứng minh tầm nhìn phổ cập công nghệ đến doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ tại Việt Nam của chúng tôi là đúng đắn", đại diện công ty cho hay.
Bên cạnh KiotViet xuất hiện tại hạng mục công nghệ tiêu dùng, Việt Nam còn có hai đại diện khác là Dat Bike ở mảng logistics và Coolmate ở mảng thương mại điện tử và bán lẻ.
Coolmate là doanh nghiệp được thành lập vào năm 2019 bởi CEO Phạm Chí Nhu, hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và bán lẻ. Startup vận hành theo mô hình D2C (Direct to Customers-bán trực tiếp sản phẩm tới khách hàng, không qua trung gian), hướng tới khách hàng nam giới với đa dạng các dòng sản phẩm từ áo phông, quần đùi, quần dài cho đến kem cạo râu. Coolmate có kế hoạch mở rộng danh mục lên tới hơn 180 sản phẩm, với kênh bán hàng chủ đạo là website của công ty và các nền tảng thương mại điện tử. Theo dữ liệu từ Forbes, nhà đầu tư chính vào Coolmate gồm những cái tên như 500 Global, Access Ventures, Cyberagent Capital, Do Ventures, DSG Consumer Partners, GSR Ventures và Nexttech.
Cùng chuyên mục
Làm việc 20 phút mỗi ngày, chàng trai kiếm gần 12 tỷ đồng mỗi năm
FPT Smart Cloud đồng hành cùng startup Việt vượt qua "mùa đông gọi vốn"
Các startup Việt nhận được tổng số vốn đầu tư 529 triệu USD trong năm 2023
Những chiếc bánh quy thu về 200 triệu USD mỗi năm
Nâng cao vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội
Mô hình khởi nghiệp giúp nữ doanh nhân kiếm gần 1 tỷ đồng mỗi tháng
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu