Thứ sáu 25/10/2024 01:53
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

SHB trong TOP 200 danh sách Fortune SEA 500, thương hiệu vươn tầm khu vực và quốc tế

19/06/2024 08:51
Trong lần đầu tiên Fortune SEA 500 được công bố, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đứng thứ 137 trong các tổ chức có doanh thu lớn nhất Đông Nam Á.
aa
Ảnh minh họa

Ngày 18/6, Tạp chí Fortune lần đầu tiên công bố danh sách 500 tập đoàn tài chính, doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á theo doanh thu (Fortune Southeast Asia 500 - Fortune SEA 500). Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) xếp thứ 137 tại Đông Nam Á và thứ 17 trong các tổ chức tài chính, doanh nghiệp của Việt Nam xuất hiện trong danh sách.

Tại Việt Nam, SHB thuộc TOP 4 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất cả nước với nền tảng tài chính vững vàng và chiến lược kinh doanh hiệu quả hàng đầu. Cổ phiếu SHB thuộc VN30 – nhóm cổ phiếu vốn hóa hàng đầu với thanh khoản lớn trên thị trường chứng khoán.

Tính đến 31/03/2024, tổng tài sản của SHB vượt 621.000 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 36.194 tỷ đồng; huy động vốn từ tổ chức kinh tế và cá nhân hơn 481.800 tỷ đồng; dư nợ cấp tín dụng hơn 452.800 tỷ đồng.

Lợi nhuận trước thuế của SHB đạt 4.017 tỷ đồng trong quý I/2024, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, thực hiện 35% kế hoạch năm. Đây là mức lợi nhuận quý I cao nhất trong lịch sử của SHB. Chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện giúp Ngân hàng tối ưu quy trình vận hành, nâng cao năng suất, đưa tỷ lệ chi phí trên tổng thu nhập (CIR) xuống thấp nhất toàn ngành.

Khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, SHB thực thi các chính sách quản lý rủi ro chặt chẽ. Các hệ số an toàn vốn, quản trị rủi ro luôn tuân thủ tốt hơn so với quy định của Ngân hàng Nhà nước, quản lý rủi ro thanh khoản theo chuẩn Basel II và Basel III.

Cuối tháng 4, SHB được tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s giữ nguyên mức xếp hạng tín nhiệm B1, cho thấy tính hiệu quả, an toàn và bền vững của hoạt động kinh doanh Ngân hàng tiếp tục được củng cố trong bối cảnh thị trường nhiều biến động.

Ảnh minh họa

Với nền tảng vững vàng và chiều sâu văn hóa, kiên định với định hướng phát triển bền vững, an toàn và hiệu quả, liên tục nâng cao năng lực quản trị theo chuẩn quốc tế, mô hình hiện đại, SHB đang viết tiếp hành trình Đổi mới – Trách nhiệm – Hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực, quốc tế. Xuất hiện trong danh sách Fortune SEA 500 là minh chứng rõ nét cho tầm vóc của SHB trên thị trường.

Nửa đầu năm 2024, SHB liên tiếp giành những giải thưởng quan trọng từ các tổ chức uy tín trong nước và thế giới như: “Ngân hàng có tác động ESG tích cực nhất Việt Nam” (Biggest ESG Impact – Banks in Vietnam); “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” (Best Commercial Bank – SME in Vietnam) và “Ngân hàng có môi trường làm việc đa dạng, công bằng & hòa nhập (DEI) nhất Việt Nam” (Most DEI Progressive – Banks in Vietnam); "Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất" năm 2024…

Các sản phẩm/dịch vụ của Ngân hàng cũng ghi dấu ấn đặc biệt khi giúp SHB trở thành ngân hàng đầu tiên của Việt Nam giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024 tại 2 hạng mục là Outstanding Digital CX - Cash Management Platform (Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất - hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền) cho sản phẩm Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh Slink và Best Technology Implementation for Digital CX (Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số) với giải pháp Hệ thống phê duyệt tín dụng tự động ACAS.

Đại diện SHB chia sẻ: “Xuất hiện với thứ hạng 137 trong danh sách Fortune SEA 500 và các giải thưởng SHB đạt được trong thời gian qua một lần nữa khẳng định vị thế của Ngân hàng trên thị trường khu vực và quốc tế. Những dấu ấn đó là kết quả của chiến lược đúng đắn, rõ ràng từ Ban lãnh đạo Ngân hàng với định hướng lâu dài, luôn có sự khác biệt, phù hợp theo từng giai đoạn. Hiện nay, Ngân hàng đang thực hiện những thay đổi mạnh mẽ và toàn diện theo Chiến lược chuyển đổi 2024-2028 dựa trên 4 trụ cột và 6 giá trị văn hóa cốt lõi để đạt mục tiêu bứt phá mạnh mẽ”.

Giai đoạn 2024-2028, SHB đang tập trung nguồn lực để triển khai Chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện dựa trên 4 trụ cột: Cải cách cơ chế, chính sách, quy định, quy trình; Con người là chủ thể; Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm; Hiện đại hóa công nghệ thông tin và chuyển đổi số và kiên định theo 6 giá trị văn hóa cốt lõi “Tâm – Tin – Tín –Tri – Trí – Tầm”.

Ngân hàng đặt mục tiêu chiến lược trở thành Ngân hàng TOP 1 về hiệu quả; Ngân hàng Số được yêu thích nhất; Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất đồng thời là Ngân hàng TOP đầu cung ứng nguồn vốn, sản phẩm tài chính dịch vụ với khách hàng doanh nghiệp chiến lược tư nhân và Nhà nước, có chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, hệ sinh thái, phát triển xanh.

SHB sẽ tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng, xã hội trong các hoạt động bảo vệ môi trường, đóng góp vào tăng trưởng xanh, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn của Quốc gia, hưởng ứng Chiến lược Phát triển năng lượng tái tạo của Chính phủ đến năm 2050, tham gia các công tác xã hội từ thiện, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn…

PV

Bài liên quan
Tin bài khác
Chuyên gia: VinFast đang nâng tầm trải nghiệm cho người dùng Việt

Chuyên gia: VinFast đang nâng tầm trải nghiệm cho người dùng Việt

Áp dụng chính sách chăm sóc ở một đẳng cấp cao hơn so với các thương hiệu khác, VinFast mang đến trải nghiệm khác biệt hoàn toàn cho khách hàng, đồng thời tạo ra tiêu chuẩn mới về hậu mãi trên thị trường ô tô Việt.
Ford Ranger -  Người bạn đồng hành lý tưởng trong công việc

Ford Ranger - Người bạn đồng hành lý tưởng trong công việc

Dù bạn là chủ nông trại đang tìm kiếm một chiếc bán tải chở hàng đáng tin cậy, một quản lý công trình thường xuyên đối mặt với những cung đường off-road gồ ghề hay chủ hộ kinh doanh có nhu cầu chở nặng khi di chuyển nội thành song luôn sẵn sàng cho các chuyến đi xa, Ford Ranger là chiếc xe lý tưởng đáp ứng mọi mong muốn trong công việc của bạn.
OMODA & JAECOO Việt Nam được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

OMODA & JAECOO Việt Nam được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Sự hợp tác giữa hai tập đoàn Geleximco và Chery không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Không thể bỏ lỡ: Ưu đãi bùng nổ, đắm chìm trong thế giới giải trí vạn người mê

Không thể bỏ lỡ: Ưu đãi bùng nổ, đắm chìm trong thế giới giải trí vạn người mê

Nhà mạng MobiFone tung siêu ưu đãi miễn phí gói ClipTV KM trong 12 tháng dành cho khách hàng khi gia hạn, nâng cấp, hoặc đăng ký mới các gói cước dài kỳ.
Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng "Tạo tác động xã hội" tại Food Hero 2024

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng "Tạo tác động xã hội" tại Food Hero 2024

Herbalife Việt Nam vừa vinh dự nhận giải thưởng "Tạo tác động xã hội" tại Lễ Tôn vinh Anh hùng Thực phẩm - Food Hero 2024.
Yến sào Khánh Hòa lọt Top 16 “Thương hiệu mạnh - Phát triển bền vững” năm 2024

Yến sào Khánh Hòa lọt Top 16 “Thương hiệu mạnh - Phát triển bền vững” năm 2024

Công ty Yến sào Khánh Hòa tiếp tục khẳng định vị thế khi vinh dự đạt Top 16 “Thương hiệu mạnh – Phát triển bền vững” năm 2024.
Thảo dược V.U.I đạt danh hiệu “Sản phẩm Việt chất lượng cao”

Thảo dược V.U.I đạt danh hiệu “Sản phẩm Việt chất lượng cao”

“Thảo dược V.U.I” của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui không chỉ đạt danh hiệu “Sản phẩm Việt chất lượng cao năm 2024” mà còn được vinh danh trong “TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam”…
Tha hồ tận hưởng đại tiệc ưu đãi từ MobiFone khi đăng ký các gói cước data

Tha hồ tận hưởng đại tiệc ưu đãi từ MobiFone khi đăng ký các gói cước data

MobiFone mang đến đại tiệc siêu ưu đãi cho các gói cước data: miễn phí lưu trữ thông tin ưu đãi trải nghiệm phòng khách hạng thương gia tại sân bay, sân golf…
Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Năm 2024, 52 sản phẩm OCOP được chứng nhận nâng tổng số toàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có 145 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên.
Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Các sản phẩm OCOP 4 sao sẽ được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp giấy chứng nhận và có quyền sử dụng giấy chứng nhận, logo thứ hạng sao để in, dán trên bao bì sản phẩm.
Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo khánh thành nhà máy sản xuất, gia công nước giặt và chất tẩy rửa lỏng, hóa mỹ phẩm quy mô 50.000m2 tại Long An.
Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Có tới 6 ngân hàng lớn đã lọt vào Top 10 tăng thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, bao gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Techcombank, Agribank và VPBank.
Sản phẩm Thảo dược V.U.I  được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui vừa được bình chọn và vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam năm 2024.
Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

7AM Start là dự án series video giới thiệu những câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt. Trong khuôn khổ dự án, Ford Territory không chỉ là phương tiện di chuyển mà là cầu nối đưa khán giả đến gần hơn với câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt.