Thứ hai 03/11/2025 21:09
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Chuyên gia: VinFast đang nâng tầm trải nghiệm cho người dùng Việt

Áp dụng chính sách chăm sóc ở một đẳng cấp cao hơn so với các thương hiệu khác, VinFast mang đến trải nghiệm khác biệt hoàn toàn cho khách hàng, đồng thời tạo ra tiêu chuẩn mới về hậu mãi trên thị trường ô tô Việt.
Bài liên quan
VinFast huy động 2.000 tỷ đồng từ trái phiếu với lãi suất 13,5%/năm
VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra
Thấy gì từ thành công của VinFast sau cột mốc bán chạy nhất thị trường ô tô Việt?

“Với VinFast, khách hàng đúng nghĩa là thượng đế”

Trong ngành công nghiệp ô tô, dịch vụ sau bán hàng là một yếu tố quan trọng được nhiều người cân nhắc khi đưa ra quyết định chọn mua sản phẩm. Trong đó, chính sách của VinFast đang được đánh giá là mang đến trải nghiệm khác biệt so với phần còn lại của thị trường.

Hồi cuối tháng 8, thị trường ô tô Việt Nam xôn xao trước việc VinFast công bố cam kết cung cấp phụ tùng trong 24h – cam kết mà gần như chưa có hãng xe nào trong nước dám đưa ra. Thông qua cam kết này, hãng kỳ vọng có thể mang đến trải nghiệm sử dụng ô tô trọn vẹn, liền mạch nhất cho mọi khách hàng. Đi kèm với đó là những chính sách vượt tiêu chuẩn thị trường như xưởng dịch vụ không ngày nghỉ, chính sách hỗ trợ tiền mặt khi xe có sự cố…

Chuyên gia: VinFast đang nâng tầm trải nghiệm cho người dùng Việt

Theo nhiều chuyên gia trong ngành, hãng ô tô Việt đang tạo ra những chuẩn mực mới kéo theo sự thay đổi của cả thị trường. “VinFast thể hiện là một nhà cung cấp dịch vụ thực thụ thay vì đơn thuần là doanh nghiệp bán xe”, PGS.TS Đàm Hoàng Phúc, Giám đốc Chương trình đào tạo kỹ thuật ô tô Đại học Bách khoa Hà Nội nhận xét.

Nhận định này càng đúng với khách hàng sở hữu dòng xe flagship như VF 9. Những khách hàng chọn mua mẫu xe đẳng cấp nhất của hãng xe Việt ngay lập tức được hưởng loạt chính sách hiếm thấy ngay cả với những thương hiệu ô tô hạng sang.

Theo đó, chủ xe VF 9 có hotline riêng tiếp nhận, được ưu tiên phục vụ khi đi sửa chữa, bảo dưỡng tại xưởng dịch vụ bởi đội ngũ giàu kinh nghiệm nhất, hỗ trợ giao nhận xe miễn phí bán kính tối đa 30 km từ xưởng dịch vụ… Cùng đó là đặc quyền bán lại xe hoặc “lên đời”, đổi sang xe VF 9 mới với chi phí tối ưu trường hợp khách hàng thay đổi nhu cầu.

Chuyên gia: VinFast đang nâng tầm trải nghiệm cho người dùng Việt

“Tôi nghĩ rằng, điểm khác biệt khi kinh doanh các mặt hàng xa xỉ phẩm chính là luôn đặt bản thân mình vào tâm thế của khách hàng và mong muốn tất cả khách hàng đều được tiếp cận đến những sản phẩm chất lượng nhất, những dịch vụ tốt nhất. VinFast đã làm rất tốt điều này”, bà Đỗ Hoa Thơm – CEO, đồng thời là chuyên gia marketing sản phẩm cao cấp nói về chính sách hậu mãi của VinFast.

Nhiều đặc quyền riêng ngay từ phân khúc phổ thông

Bên cạnh những đặc quyền riêng cho khách hàng sở hữu các dòng xe cao cấp của thương hiệu như VF 8, VF 9, VinFast còn áp dụng những chính sách hậu mãi đặc biệt tốt cho mọi sản phẩm.

Đơn cử, trong khuôn khổ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai Xanh”, chính sách miễn phí sạc pin cho tất cả các dòng xe điện trong vòng 1 năm đến 1/7/2025 của VinFast đã được người dùng hưởng ứng nhiệt liệt. “Khách hàng chỉ cần mua xe, chi phí năng lượng 1 năm đã có VinFast lo. Cảm giác cắm sạc pin cho đầy rồi đánh xe về mà không phải thanh toán bất kỳ chi phí nào rất tuyệt”, anh Hoàng Minh Công (chủ xe VF 5 Plus tại Hà Nội) cho biết.

Bên cạnh đó, từ VF 3 đến VF 9, toàn bộ các chủ xe điện đều được gửi xe miễn phí (dưới 5 tiếng) tại tất cả các địa điểm thuộc Tập đoàn Vingroup đến hết 1/7/2026, cũng như được phục vụ tại luồng ưu tiên khi sử dụng các dịch vụ trong hệ sinh thái.

“Mua một chiếc xe có hơn 200 triệu đồng mà mình đi đến đâu cũng được phục vụ ưu tiên như khách VIP. Cảm giác thật sự được trân trọng”, chị Nguyễn Thị Thúy Nga (Hải Phòng), một chủ xe mới lấy VF 3 chia sẻ.

Chuyên gia: VinFast đang nâng tầm trải nghiệm cho người dùng Việt

Song song, chủ xe còn được hưởng những dịch vụ chăm sóc đặc biệt như cứu hộ 24/7, sạc pin lưu động, sửa chữa lưu động, hệ thống trạm sạc, mạng lưới xưởng dịch vụ ngày càng phủ rộng… Đặc biệt, với thời gian bảo hành xe từ 7 đến 10 năm, gấp 2-3 lần tiêu chuẩn thị trường, chủ xe có thể hoàn toàn an tâm trên mọi cung đường.

Theo nhiều chuyên gia, bên cạnh chất lượng, giá thành sản phẩm, chính sách hậu mãi là yếu tố quyết định thương hiệu có thu hút và giữ chân khách hàng được hay không. Bởi vậy, việc không ngừng làm mới, bổ sung quyền lợi cho khách hàng cũng như thiết lập nên một tiêu chuẩn mới về dịch vụ trên thị trường sẽ là “chân kiềng thứ 3” để giữ vững ngôi vương của VinFast, sau khi đã vượt qua tất cả các hãng xe nước ngoài để trở thành thương hiệu số 1 thị trường Việt Nam vào tháng 9/2024.

Tin bài khác
VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

Đầu năm 2022, khi thế giới vẫn chìm trong bóng đen của đại dịch Covid-19, khi những đường biên giới còn khép kín và tâm lý bất an lan rộng, Việt Nam lại mở ra một cánh cửa khác: cánh cửa của niềm tin và hy vọng. Lễ trao giải VinFuture mùa đầu tiên đã diễn ra trong bối cảnh ấy, không chỉ là sự kiện tôn vinh khoa học, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn mình của Việt Nam.
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời điểm Vàng mua xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15:00 ngày 22/11/2025 áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.