Thứ sáu 18/04/2025 07:43
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Chuyên gia: VinFast đang nâng tầm trải nghiệm cho người dùng Việt

23/10/2024 16:22
Áp dụng chính sách chăm sóc ở một đẳng cấp cao hơn so với các thương hiệu khác, VinFast mang đến trải nghiệm khác biệt hoàn toàn cho khách hàng, đồng thời tạo ra tiêu chuẩn mới về hậu mãi trên thị trường ô tô Việt.
Bài liên quan
VinFast huy động 2.000 tỷ đồng từ trái phiếu với lãi suất 13,5%/năm
VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra
Thấy gì từ thành công của VinFast sau cột mốc bán chạy nhất thị trường ô tô Việt?

“Với VinFast, khách hàng đúng nghĩa là thượng đế”

Trong ngành công nghiệp ô tô, dịch vụ sau bán hàng là một yếu tố quan trọng được nhiều người cân nhắc khi đưa ra quyết định chọn mua sản phẩm. Trong đó, chính sách của VinFast đang được đánh giá là mang đến trải nghiệm khác biệt so với phần còn lại của thị trường.

Hồi cuối tháng 8, thị trường ô tô Việt Nam xôn xao trước việc VinFast công bố cam kết cung cấp phụ tùng trong 24h – cam kết mà gần như chưa có hãng xe nào trong nước dám đưa ra. Thông qua cam kết này, hãng kỳ vọng có thể mang đến trải nghiệm sử dụng ô tô trọn vẹn, liền mạch nhất cho mọi khách hàng. Đi kèm với đó là những chính sách vượt tiêu chuẩn thị trường như xưởng dịch vụ không ngày nghỉ, chính sách hỗ trợ tiền mặt khi xe có sự cố…

Chuyên gia: VinFast đang nâng tầm trải nghiệm cho người dùng Việt

Theo nhiều chuyên gia trong ngành, hãng ô tô Việt đang tạo ra những chuẩn mực mới kéo theo sự thay đổi của cả thị trường. “VinFast thể hiện là một nhà cung cấp dịch vụ thực thụ thay vì đơn thuần là doanh nghiệp bán xe”, PGS.TS Đàm Hoàng Phúc, Giám đốc Chương trình đào tạo kỹ thuật ô tô Đại học Bách khoa Hà Nội nhận xét.

Nhận định này càng đúng với khách hàng sở hữu dòng xe flagship như VF 9. Những khách hàng chọn mua mẫu xe đẳng cấp nhất của hãng xe Việt ngay lập tức được hưởng loạt chính sách hiếm thấy ngay cả với những thương hiệu ô tô hạng sang.

Theo đó, chủ xe VF 9 có hotline riêng tiếp nhận, được ưu tiên phục vụ khi đi sửa chữa, bảo dưỡng tại xưởng dịch vụ bởi đội ngũ giàu kinh nghiệm nhất, hỗ trợ giao nhận xe miễn phí bán kính tối đa 30 km từ xưởng dịch vụ… Cùng đó là đặc quyền bán lại xe hoặc “lên đời”, đổi sang xe VF 9 mới với chi phí tối ưu trường hợp khách hàng thay đổi nhu cầu.

Chuyên gia: VinFast đang nâng tầm trải nghiệm cho người dùng Việt

“Tôi nghĩ rằng, điểm khác biệt khi kinh doanh các mặt hàng xa xỉ phẩm chính là luôn đặt bản thân mình vào tâm thế của khách hàng và mong muốn tất cả khách hàng đều được tiếp cận đến những sản phẩm chất lượng nhất, những dịch vụ tốt nhất. VinFast đã làm rất tốt điều này”, bà Đỗ Hoa Thơm – CEO, đồng thời là chuyên gia marketing sản phẩm cao cấp nói về chính sách hậu mãi của VinFast.

Nhiều đặc quyền riêng ngay từ phân khúc phổ thông

Bên cạnh những đặc quyền riêng cho khách hàng sở hữu các dòng xe cao cấp của thương hiệu như VF 8, VF 9, VinFast còn áp dụng những chính sách hậu mãi đặc biệt tốt cho mọi sản phẩm.

Đơn cử, trong khuôn khổ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai Xanh”, chính sách miễn phí sạc pin cho tất cả các dòng xe điện trong vòng 1 năm đến 1/7/2025 của VinFast đã được người dùng hưởng ứng nhiệt liệt. “Khách hàng chỉ cần mua xe, chi phí năng lượng 1 năm đã có VinFast lo. Cảm giác cắm sạc pin cho đầy rồi đánh xe về mà không phải thanh toán bất kỳ chi phí nào rất tuyệt”, anh Hoàng Minh Công (chủ xe VF 5 Plus tại Hà Nội) cho biết.

Bên cạnh đó, từ VF 3 đến VF 9, toàn bộ các chủ xe điện đều được gửi xe miễn phí (dưới 5 tiếng) tại tất cả các địa điểm thuộc Tập đoàn Vingroup đến hết 1/7/2026, cũng như được phục vụ tại luồng ưu tiên khi sử dụng các dịch vụ trong hệ sinh thái.

“Mua một chiếc xe có hơn 200 triệu đồng mà mình đi đến đâu cũng được phục vụ ưu tiên như khách VIP. Cảm giác thật sự được trân trọng”, chị Nguyễn Thị Thúy Nga (Hải Phòng), một chủ xe mới lấy VF 3 chia sẻ.

Chuyên gia: VinFast đang nâng tầm trải nghiệm cho người dùng Việt

Song song, chủ xe còn được hưởng những dịch vụ chăm sóc đặc biệt như cứu hộ 24/7, sạc pin lưu động, sửa chữa lưu động, hệ thống trạm sạc, mạng lưới xưởng dịch vụ ngày càng phủ rộng… Đặc biệt, với thời gian bảo hành xe từ 7 đến 10 năm, gấp 2-3 lần tiêu chuẩn thị trường, chủ xe có thể hoàn toàn an tâm trên mọi cung đường.

Theo nhiều chuyên gia, bên cạnh chất lượng, giá thành sản phẩm, chính sách hậu mãi là yếu tố quyết định thương hiệu có thu hút và giữ chân khách hàng được hay không. Bởi vậy, việc không ngừng làm mới, bổ sung quyền lợi cho khách hàng cũng như thiết lập nên một tiêu chuẩn mới về dịch vụ trên thị trường sẽ là “chân kiềng thứ 3” để giữ vững ngôi vương của VinFast, sau khi đã vượt qua tất cả các hãng xe nước ngoài để trở thành thương hiệu số 1 thị trường Việt Nam vào tháng 9/2024.

Tin bài khác
Temu và Shein cắt giảm quảng cáo trước chính sách thuế mới của Mỹ

Temu và Shein cắt giảm quảng cáo trước chính sách thuế mới của Mỹ

Trong bối cảnh chính sách thuế quan thay đổi, cả Temu và Shein buộc phải cắt giảm mạnh ngân sách quảng cáo để đối phó với chi phí gia tăng.
Hermès sẽ tăng giá toàn bộ sản phẩm tại Mỹ để bù chi phí thuế

Hermès sẽ tăng giá toàn bộ sản phẩm tại Mỹ để bù chi phí thuế

Thương hiệu xa xỉ Hermès của Pháp cho biết sẽ chuyển toàn bộ chi phí phát sinh từ thuế quan của Mỹ sang người tiêu dùng giàu có tại thị trường này, trong bối cảnh doanh số quý I/2025 tăng chậm hơn kỳ vọng.
ACB – Ngân hàng duy nhất lọt Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM

ACB – Ngân hàng duy nhất lọt Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM

Mới đây, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vinh dự trở thành ngân hàng duy nhất được xướng tên trong “Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM”, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Vinamilk - thương hiệu mang đậm "bản sắc" TP. HCM trong hành trình 50 năm kiến tạo, vươn tầm

Vinamilk - thương hiệu mang đậm "bản sắc" TP. HCM trong hành trình 50 năm kiến tạo, vươn tầm

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.
VPBank triển khai “Con đường ưu đãi”, giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng

VPBank triển khai “Con đường ưu đãi”, giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng

VPBank vừa triển khai chương trình “Con đường ưu đãi”, giảm giá đồng loạt 20% cho các chủ thẻ tín dụng khi thanh toán ở trên 40 cửa hàng tại 2 tuyến phố ẩm thực gồm phố Trung Hòa – Hà Nội và phố Phan Xích Long – TP. Hồ Chí Minh.
Hermès soán ngôi LVMH, trở thành công ty hàng xa xỉ lớn nhất thế giới

Hermès soán ngôi LVMH, trở thành công ty hàng xa xỉ lớn nhất thế giới

Tập đoàn LVMH không còn là “ông lớn” thống trị ngành hàng xa xỉ toàn cầu, khi đối thủ đồng hương – Hermès – chính thức vượt mặt, giành vị trí số một.
Mỹ siết kiểm soát chip AI, Nvidia thiệt hại 5,5 tỷ USD

Mỹ siết kiểm soát chip AI, Nvidia thiệt hại 5,5 tỷ USD

Thông tin này được đưa ra chỉ một ngày sau khi Nvidia công bố kế hoạch xây dựng hệ thống máy chủ AI trị giá tới 500 tỉ USD tại Mỹ trong vòng bốn năm tới.
Nvidia đầu tư 500 tỷ USD xây dựng hạ tầng AI tại Mỹ

Nvidia đầu tư 500 tỷ USD xây dựng hạ tầng AI tại Mỹ

Động thái này đánh dấu bước ngoặt chiến lược của Nvidia trong việc xây dựng chuỗi cung ứng nội địa cho các dòng chip AI thế hệ mới, đặc biệt là chip Blackwell.
Vinmec được công nhận là trung tâm dị ứng-miễn dịch lâm sàng xuất sắc đầu tiên của Việt Nam

Vinmec được công nhận là trung tâm dị ứng-miễn dịch lâm sàng xuất sắc đầu tiên của Việt Nam

Ngày 14/4/2025, Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch Lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec chính thức được Tổ chức Dị ứng Thế giới (World Allergy Organization – WAO) công nhận là Trung tâm Xuất sắc (COE). Đây là lần đầu tiên một đơn vị y tế tại Việt Nam đạt được WAO công nhận, đưa lĩnh vực Dị ứng – Miễn dịch Lâm sàng trong nước tiệm cận với các chuẩn mực quốc tế.
Tranh cãi xung quanh quảng cáo trên Spotify Premium

Tranh cãi xung quanh quảng cáo trên Spotify Premium

Một số người dùng Spotify Premium gần đây đã bất ngờ gặp phải quảng cáo do sự cố kỹ thuật tạm thời. Điều này đã làm dấy lên nhiều tranh luận và hiểu lầm về các dịch vụ của nền tảng âm nhạc trực tuyến nổi tiếng này.
Thương hiệu Modere đóng cửa sau 23 năm tiên phong lối sống sạch

Thương hiệu Modere đóng cửa sau 23 năm tiên phong lối sống sạch

Modere – thương hiệu chăm sóc sức khỏe và cá nhân nổi tiếng với các sản phẩm nhãn sạch cùng mô hình bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng – vừa thông báo sẽ chính thức ngừng hoạt động sau 23 năm kinh doanh.
TTC Land đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 50 tỷ đồng năm 2025: Tín hiệu tích cực từ thị trường BĐS

TTC Land đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 50 tỷ đồng năm 2025: Tín hiệu tích cực từ thị trường BĐS

Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, mã SCR) vừa công bố kế hoạch kinh doanh năm 2025 với mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 50 tỷ đồng, doanh thu ước tính 800 tỷ đồng.
Prada thâu tóm Versace với giá gần 1,4 tỷ USD

Prada thâu tóm Versace với giá gần 1,4 tỷ USD

Thương vụ giữa Prada và Versace được xem là cú hích quan trọng giúp Italy củng cố lại sức ảnh hưởng trong ngành vốn lâu nay bị chi phối bởi các tập đoàn Pháp.
Vinmec - thương hiệu y tế đầu tiên của Việt Nam tại Lễ Trao giải Healthcare Asia Awards 2025

Vinmec - thương hiệu y tế đầu tiên của Việt Nam tại Lễ Trao giải Healthcare Asia Awards 2025

Vinmec vừa được vinh danh “Hệ thống Y tế của Năm” và “Đổi mới Công nghệ Y tế của Năm” tại khu vực châu Á. Đây là lần đầu tiên, một thương hiệu y tế Việt Nam được xướng tên tại Lễ Trao giải Healthcare Asia Awards 2025 – giải thưởng y tế danh giá thường niên của châu lục.
Apple lấy lại vị thế công ty giá trị nhất thế giới sau cú tăng vốn hóa lịch sử

Apple lấy lại vị thế công ty giá trị nhất thế giới sau cú tăng vốn hóa lịch sử

Cổ phiếu Apple tăng vọt 15%, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 1/1998, giúp vốn hóa lập tức hồi phục thêm 400 tỷ USD, đạt gần 3.000 tỷ USD.
Tham khảo Kiếm tiền nhanh