Thứ ba 05/11/2024 10:16
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Chuyên gia: VinFast đang nâng tầm trải nghiệm cho người dùng Việt

23/10/2024 16:22
Áp dụng chính sách chăm sóc ở một đẳng cấp cao hơn so với các thương hiệu khác, VinFast mang đến trải nghiệm khác biệt hoàn toàn cho khách hàng, đồng thời tạo ra tiêu chuẩn mới về hậu mãi trên thị trường ô tô Việt.
aa
Bài liên quan
VinFast huy động 2.000 tỷ đồng từ trái phiếu với lãi suất 13,5%/năm
VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra
Thấy gì từ thành công của VinFast sau cột mốc bán chạy nhất thị trường ô tô Việt?

“Với VinFast, khách hàng đúng nghĩa là thượng đế”

Trong ngành công nghiệp ô tô, dịch vụ sau bán hàng là một yếu tố quan trọng được nhiều người cân nhắc khi đưa ra quyết định chọn mua sản phẩm. Trong đó, chính sách của VinFast đang được đánh giá là mang đến trải nghiệm khác biệt so với phần còn lại của thị trường.

Hồi cuối tháng 8, thị trường ô tô Việt Nam xôn xao trước việc VinFast công bố cam kết cung cấp phụ tùng trong 24h – cam kết mà gần như chưa có hãng xe nào trong nước dám đưa ra. Thông qua cam kết này, hãng kỳ vọng có thể mang đến trải nghiệm sử dụng ô tô trọn vẹn, liền mạch nhất cho mọi khách hàng. Đi kèm với đó là những chính sách vượt tiêu chuẩn thị trường như xưởng dịch vụ không ngày nghỉ, chính sách hỗ trợ tiền mặt khi xe có sự cố…

Chuyên gia: VinFast đang nâng tầm trải nghiệm cho người dùng Việt

Theo nhiều chuyên gia trong ngành, hãng ô tô Việt đang tạo ra những chuẩn mực mới kéo theo sự thay đổi của cả thị trường. “VinFast thể hiện là một nhà cung cấp dịch vụ thực thụ thay vì đơn thuần là doanh nghiệp bán xe”, PGS.TS Đàm Hoàng Phúc, Giám đốc Chương trình đào tạo kỹ thuật ô tô Đại học Bách khoa Hà Nội nhận xét.

Nhận định này càng đúng với khách hàng sở hữu dòng xe flagship như VF 9. Những khách hàng chọn mua mẫu xe đẳng cấp nhất của hãng xe Việt ngay lập tức được hưởng loạt chính sách hiếm thấy ngay cả với những thương hiệu ô tô hạng sang.

Theo đó, chủ xe VF 9 có hotline riêng tiếp nhận, được ưu tiên phục vụ khi đi sửa chữa, bảo dưỡng tại xưởng dịch vụ bởi đội ngũ giàu kinh nghiệm nhất, hỗ trợ giao nhận xe miễn phí bán kính tối đa 30 km từ xưởng dịch vụ… Cùng đó là đặc quyền bán lại xe hoặc “lên đời”, đổi sang xe VF 9 mới với chi phí tối ưu trường hợp khách hàng thay đổi nhu cầu.

Chuyên gia: VinFast đang nâng tầm trải nghiệm cho người dùng Việt

“Tôi nghĩ rằng, điểm khác biệt khi kinh doanh các mặt hàng xa xỉ phẩm chính là luôn đặt bản thân mình vào tâm thế của khách hàng và mong muốn tất cả khách hàng đều được tiếp cận đến những sản phẩm chất lượng nhất, những dịch vụ tốt nhất. VinFast đã làm rất tốt điều này”, bà Đỗ Hoa Thơm – CEO, đồng thời là chuyên gia marketing sản phẩm cao cấp nói về chính sách hậu mãi của VinFast.

Nhiều đặc quyền riêng ngay từ phân khúc phổ thông

Bên cạnh những đặc quyền riêng cho khách hàng sở hữu các dòng xe cao cấp của thương hiệu như VF 8, VF 9, VinFast còn áp dụng những chính sách hậu mãi đặc biệt tốt cho mọi sản phẩm.

Đơn cử, trong khuôn khổ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai Xanh”, chính sách miễn phí sạc pin cho tất cả các dòng xe điện trong vòng 1 năm đến 1/7/2025 của VinFast đã được người dùng hưởng ứng nhiệt liệt. “Khách hàng chỉ cần mua xe, chi phí năng lượng 1 năm đã có VinFast lo. Cảm giác cắm sạc pin cho đầy rồi đánh xe về mà không phải thanh toán bất kỳ chi phí nào rất tuyệt”, anh Hoàng Minh Công (chủ xe VF 5 Plus tại Hà Nội) cho biết.

Bên cạnh đó, từ VF 3 đến VF 9, toàn bộ các chủ xe điện đều được gửi xe miễn phí (dưới 5 tiếng) tại tất cả các địa điểm thuộc Tập đoàn Vingroup đến hết 1/7/2026, cũng như được phục vụ tại luồng ưu tiên khi sử dụng các dịch vụ trong hệ sinh thái.

“Mua một chiếc xe có hơn 200 triệu đồng mà mình đi đến đâu cũng được phục vụ ưu tiên như khách VIP. Cảm giác thật sự được trân trọng”, chị Nguyễn Thị Thúy Nga (Hải Phòng), một chủ xe mới lấy VF 3 chia sẻ.

Chuyên gia: VinFast đang nâng tầm trải nghiệm cho người dùng Việt

Song song, chủ xe còn được hưởng những dịch vụ chăm sóc đặc biệt như cứu hộ 24/7, sạc pin lưu động, sửa chữa lưu động, hệ thống trạm sạc, mạng lưới xưởng dịch vụ ngày càng phủ rộng… Đặc biệt, với thời gian bảo hành xe từ 7 đến 10 năm, gấp 2-3 lần tiêu chuẩn thị trường, chủ xe có thể hoàn toàn an tâm trên mọi cung đường.

Theo nhiều chuyên gia, bên cạnh chất lượng, giá thành sản phẩm, chính sách hậu mãi là yếu tố quyết định thương hiệu có thu hút và giữ chân khách hàng được hay không. Bởi vậy, việc không ngừng làm mới, bổ sung quyền lợi cho khách hàng cũng như thiết lập nên một tiêu chuẩn mới về dịch vụ trên thị trường sẽ là “chân kiềng thứ 3” để giữ vững ngôi vương của VinFast, sau khi đã vượt qua tất cả các hãng xe nước ngoài để trở thành thương hiệu số 1 thị trường Việt Nam vào tháng 9/2024.

Tin bài khác
Travicol tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp

Travicol tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp

Bộ sản phẩm giảm đau hạ sốt Travicol do Công ty CP Dược phẩm TV.PHARM (Tập đoàn Dược AIKYA) sản xuất tiếp tục được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (Vietnam Value) 2024.
FE CREDIT vững vàng hành trình 14 năm phát triển

FE CREDIT vững vàng hành trình 14 năm phát triển

14 năm thành lập và phát triển, FE CREDIT đã mang đến những sản phẩm tài chính tiêu dùng mà còn mở ra hàng triệu cơ hội hiện thực hóa ước mơ cho những người dân lao động Việt Nam chăm chỉ, cần cù.
Tuyên Quang: Du thuyền Phượng Hoàng chính thức đi vào hoạt động trên hồ Na Hang, Lâm Bình

Tuyên Quang: Du thuyền Phượng Hoàng chính thức đi vào hoạt động trên hồ Na Hang, Lâm Bình

Du thuyền Phượng Hoàng chính thức đi vào hoạt động trên hồ Na Hang - Lâm Bình, nơi được ví như một “Hạ Long cạn” giữa đại ngàn Tuyên Quang, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm mới, độc đáo, thú vị.
Việt Nam SuperPort thúc đẩy năng lực ngành logistics

Việt Nam SuperPort thúc đẩy năng lực ngành logistics

Việt Nam SuperPort™ sẽ đóng vai trò then chốt trong việc định hình tương lai ngành logistics tại Đông Nam Á và các khu vực khác trong tương lai.
T&T Group và JTA (Qatar) hợp tác phát triển Tổ hợp thể thao và công viên Disneyland tại Hà Nội

T&T Group và JTA (Qatar) hợp tác phát triển Tổ hợp thể thao và công viên Disneyland tại Hà Nội

Tập đoàn T&T Group và JTA – tập đoàn đầu tư quốc tế hàng đầu của Qatar đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác về việc nghiên cứu phát triển dự án Tổ hợp thể thao đa năng và công viên giải trí Disneyland tại TP Hà Nội.
Ford Việt Nam triển khai chuỗi hoạt động vì cộng đồng và giảm nhẹ tác động sau thiên tai

Ford Việt Nam triển khai chuỗi hoạt động vì cộng đồng và giảm nhẹ tác động sau thiên tai

Hoà chung nỗ lực toàn cầu của tập đoàn Ford Motor, Ford Việt Nam, với sự đồng hành của Ford Philanthropy đang tích cực thực hiện hàng loạt hoạt động vì cộng đồng, đem đến hỗ trợ thiết thực cho nhóm người yếu thế.
T&T Group hợp tác chiến lược với công ty đa ngành của UAE

T&T Group hợp tác chiến lược với công ty đa ngành của UAE

Với biên bản ghi nhớ được ký kết, T&T Group và Golden Nile - công ty đa lĩnh vực hàng đầu của UAE sẽ trở thành đối tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực quan trọng.
Natrumax – doanh nghiệp đồng hành cùng Giải Golf VINASME Championship Cúp SHB 2024

Natrumax – doanh nghiệp đồng hành cùng Giải Golf VINASME Championship Cúp SHB 2024

Natrumax Việt Nam là doanh nghiệp đồng hành cùng Giải Golf VINASME Championship Cúp SHB 2024 được tổ chức vào ngày 27/10/2024 tại sân Golf Dragon Golf Links.
Chuỗi tiện ích đậm chất hoàng gia Anh quốc của The King

Chuỗi tiện ích đậm chất hoàng gia Anh quốc của The King

Sở hữu các tiện ích nội ngoại khu vượt trội với bản sắc độc đáo, sức hút mạnh mẽ của The King (The London, Vinhomes Ocean Park, Ocean City) phản ánh một cách hoàn hảo chất lượng sống đẳng cấp, đậm chất quý tộc Anh của một chốn an cư lý tưởng bậc nhất tại phía Đông Thủ đô.
Công nhận 190 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Công nhận 190 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Sau hơn 9 tháng phát động, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký quyết định công nhận 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
Máy lọc nước điện giải ion kiềm- giải pháp bảo vệ sức khoẻ chủ động

Máy lọc nước điện giải ion kiềm- giải pháp bảo vệ sức khoẻ chủ động

Với phương châm “Chất lượng nước- chất lượng sống”, Công ty CP đầu tư Robot đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Máy lọc nước điện giải ion kiềm- Bảo vệ sức khoẻ chủ động”.
MG Việt Nam nâng tầm hợp tác chiến lược với Haxaco

MG Việt Nam nâng tầm hợp tác chiến lược với Haxaco

Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa SMV và PTM không chỉ giới hạn trong việc phân phối sản phẩm, mà còn bao gồm việc mang lại những trải nghiệm dịch vụ cao cấp cho khách hàng Việt.
Bà Rịa- Vũng Tàu: Nhựa Tiền Phong đồng hành cùng quá trình phát triển đô thị bền vững

Bà Rịa- Vũng Tàu: Nhựa Tiền Phong đồng hành cùng quá trình phát triển đô thị bền vững

Hội nghị nhằm mục đích cung cấp thông tin chi tiết về các sản phẩm và giải pháp mà Nhựa Tiền Phong đang phát triển để hỗ trợ cho việc xây dựng đô thị bền vững.
Tưng bừng lễ hội Halloween tại WinMart

Tưng bừng lễ hội Halloween tại WinMart

Ngày 25/10, WinMart phối hợp cùng Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, phòng Đối ngoại Nông nghiệp khai mạc “Lễ hội Halloween tuyệt mỹ 2024” tại WinMart Thăng Long.
Herbalife Việt Nam lần thứ tư liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ tư liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam vừa được Vietnam Report (VNR) vinh danh là một trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024. Đây là lần thứ tư liên tiếp Herbalife đạt danh hiệu này.