Thứ ba 09/12/2025 20:17
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Kinh doanh

Rebel Foods: Kỳ lân Ấn Độ với tham vọng số hóa thị trường ẩm thực

Được thành lập bởi Jaydeep Barman, startup Rebel Foods ra đời với tham vọng tạo nên một hệ sinh thái các thương hiệu chỉ phục vụ trực tuyến.
Rebel Foods: Kỳ lân Ấn Độ với tham vọng số hóa thị trường ẩm thực
Rebel Foods: Kỳ lân Ấn Độ với tham vọng số hóa thị trường ẩm thực

Rebel Foods, startup kỳ lân của Ấn Độ tiên phong trong mô hình hàng trực tuyến, vừa hoàn tất vòng gọi vốn Series G trị giá 210 triệu USD, tạo bước đệm cho kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào năm 2026.

Startup kỳ lân (unicorn startup) là thuật ngữ chỉ những công ty khởi nghiệp được định giá trên 1 tỷ USD. Kỳ lân là loài vật trong trí tưởng tượng, gắn liền với sự hiếm có.

Vòng gọi vốn lần này do Temasek Holdings của Singapore dẫn đầu, với sự tham gia của Evolvence, một nhà đầu tư lâu năm. Rebel Foods cho biết vòng gọi vốn bao gồm cả việc bán cổ phiếu mới và có sẵn, cho phép các cổ đông hiện tại được phép chuyển nhượng một phần cổ phần. Công ty có trụ sở tại Mumbai hiện được định giá ở mức 1,4 tỷ USD.

“Chúng tôi đặt mục tiêu IPO trong vòng 18-24 tháng tới, vào thời điểm thị trường thuận lợi nhất,” ông Piyush Kakkad, Giám đốc Tài chính của Rebel Foods, chia sẻ trong một buổi phỏng vấn với Bloomberg.

Mô hình nhà hàng trực tuyến đầu tiên tại Ấn Độ

Được thành lập bởi Jaydeep Barman, cựu chuyên gia công ty tư vấn McKinsey & Co, Rebel Foods ra đời với tham vọng tạo nên một hệ sinh thái các thương hiệu chỉ phục vụ trực tuyến. Công ty hiện đang vận hành nhiều thương hiệu nổi tiếng như Oven Story với dòng pizza ngập phô mai, Mandarin Oak mang hương vị Ấn-Trung, và Behrouz – cái tên quen thuộc của những tín đồ của món cơm trộn biryani.

Ngoài ra, Rebel Foods còn phát triển ứng dụng EatSure, được ví như một “khu ẩm thực trực tuyến,” nơi người dùng có thể lựa chọn đa dạng các món ăn từ nhiều thương hiệu khác nhau chỉ trên một nền tảng duy nhất.

Mở rộng quy mô và tham vọng toàn cầu

Hiện Rebel Foods đang phục vụ khách hàng tại 75 thành phố ở Ấn Độ thông qua 450 bếp tối (dark kitchen) – mô hình nhà hàng không bàn ăn hay nhân viên phục vụ, không dành cho thực khách vào ngồi thưởng thức tại chỗ, mà chỉ dùng để nấu đồ rồi đem giao hàng thông qua các shipper. Công ty đặt mục tiêu nâng số lượng bếp tối lên 800 cơ sở và mở rộng phạm vi hoạt động đến 200 thành phố vào năm 2029.

Không dừng lại ở thị trường nội địa, Rebel Foods cũng đã vươn mình ra quốc tế với sự hiện diện tại Anh và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Đặc biệt, Rebel Foods còn là đối tác nhượng quyền thương hiệu của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Wendy’s tại Ấn Độ, điều hành 160 cửa hàng và quản lý toàn bộ dịch vụ giao hàng trực tuyến cho chuỗi thức ăn nhanh đình đám này.

Với tầm nhìn dài hạn và chiến lược mở rộng bài bản, Rebel Foods không chỉ dừng lại ở việc dẫn đầu ngành nhà hàng trực tuyến tại Ấn Độ mà còn đang định hình tương lai của ngành ẩm thực kỹ thuật số trên toàn cầu. Thương vIPO sắp tới hứa hẹn sẽ là cột mốc lớn, đưa công ty tiến gần hơn đến tham vọng thay đổi cách thế giới thưởng thức ẩm thực.

Tin bài khác
Dubai đặt mục tiêu đạt 30 kỳ lân vào năm 2033

Dubai đặt mục tiêu đạt 30 kỳ lân vào năm 2033

Dubai đang đặt cược mạnh mẽ vào công nghệ để đạt mục tiêu có 30 kỳ lân vào năm 2033. Tiểu vương quốc này đã thành lập Dubai Founders HQ để kết nối các doanh nhân với nhà đầu tư mạo hiểm và ngân hàng. Sáng kiến được triển khai vào tháng trước và kỳ vọng trở thành nền tảng trung tâm của hệ sinh thái khởi nghiệp.
108 dự án khởi nghiệp xuất sắc của TP. Hồ Chí Minh cho mô hình tăng trưởng “đổi mới – số hóa – xanh hóa”

108 dự án khởi nghiệp xuất sắc của TP. Hồ Chí Minh cho mô hình tăng trưởng “đổi mới – số hóa – xanh hóa”

Chương trình tuyển chọn khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM 2025 vinh danh 108 dự án xuất sắc trong các lĩnh vực AI, bán dẫn, Fintech, Edtech và phát triển bền vững, khẳng định vai trò trụ cột của đổi mới sáng tạo trong mô hình tăng trưởng mới của thành phố. Đây là bước tiến quan trọng thực hiện Chiến lược “1-4-1” và mục tiêu trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo quốc tế giai đoạn 2025–2030.
Hà Nội chi tới 500 triệu đồng/cơ sở để hỗ trợ di dời, nâng cấp sản xuất làng nghề

Hà Nội chi tới 500 triệu đồng/cơ sở để hỗ trợ di dời, nâng cấp sản xuất làng nghề

Tại Kỳ họp thứ 28, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định các chính sách hỗ trợ bảo tồn và phát triển làng nghề, ngành nghề nông thôn trên địa bàn.
Doanh nghiệp ESG đổi mới sáng tạo: Startup Trạm Xe Việt kiến nghị giải pháp xây dựng hệ sinh thái giao thông xanh

Doanh nghiệp ESG đổi mới sáng tạo: Startup Trạm Xe Việt kiến nghị giải pháp xây dựng hệ sinh thái giao thông xanh

Trong bối cảnh Việt Nam đặt mục tiêu Net Zero 2050 và ngày càng siết chặt các tiêu chuẩn khí thải, giao thông trở thành lĩnh vực cần chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện. Không chỉ các hãng sản xuất phương tiện xanh, mà cả hệ sinh thái dịch vụ, bảo dưỡng, hạ tầng sạc – đổi pin cũng phải tái cơ cấu để đáp ứng yêu cầu mới.
TS. Dương Thị Kim Liên: Nút thắt lớn nhất của startup Hà Nội là năng lực điều hành

TS. Dương Thị Kim Liên: Nút thắt lớn nhất của startup Hà Nội là năng lực điều hành

Hà Nội đặt mục tiêu trở thành trung tâm khởi nghiệp – đổi mới sáng tạo hàng đầu cả nước, Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập thực hiện cuộc phỏng vấn với TS. Dương Thị Kim Liên – Viện trưởng Viện Đổi mới Sáng tạo Doanh nghiệp nhằm phân tích sâu những cơ hội, thách thức và giải pháp thúc đẩy phong trào khởi nghiệp tại Thủ đô.
ThinkZone rót vốn vào Sunny Days Piano, mở màn đầu tư cho Quỹ Global Minds Fund I

ThinkZone rót vốn vào Sunny Days Piano, mở màn đầu tư cho Quỹ Global Minds Fund I

ThinkZone Ventures vừa công bố khoản đầu tư vòng Seed vào Sunny Days Piano (SND) thông qua Quỹ đầu tư mới thành lập Global Minds Fund I (GMFI), đánh dấu thương vụ đầu tiên kể từ khi quỹ ra mắt vào tháng 10/2025.
Khởi nghiệp F&B: “Miền đất hứa” không dành cho người mộng mơ

Khởi nghiệp F&B: “Miền đất hứa” không dành cho người mộng mơ

Theo báo cáo iPOS.vn, trong nửa đầu năm 2025, Việt Nam có gần 300.000 cửa hàng F&B – nhưng con số này đã giảm 7,1% so với cuối 2024. Hà Nội và TP HCM ghi nhận mức sụt giảm hơn 11%.
Câu chuyện về loại nước mắm Làng Xưa "đắt xắt ra miếng"

Câu chuyện về loại nước mắm Làng Xưa "đắt xắt ra miếng"

“Làng Xưa” – không chỉ là tên gọi của một chai nước mắm, mà còn là biểu tượng của những giá trị truyền thống đang được làm mới mỗi ngày, bằng bàn tay và khối óc của thế hệ trẻ quê hương.
SMEs đổi mới sáng tạo: Từ startup địa phương đến doanh nghiệp chuỗi

SMEs đổi mới sáng tạo: Từ startup địa phương đến doanh nghiệp chuỗi

Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) là lực lượng đổi mới đóng vai trò quan trọng nhất trong hệ sinh thái khởi nghiệp. Nếu các tập đoàn lớn là “đầu kéo”, dẫn dắt chiến lược vĩ mô, thì SMEs chính là những “động cơ đẩy” lan tỏa đổi mới.
Thắp lửa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Nông nghiệp – Dược liệu

Thắp lửa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Nông nghiệp – Dược liệu

Trong hai ngày 13–14/11, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (UED), phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng, tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Nông nghiệp – Dược liệu 2025. Sự kiện quy tụ gần 500 đại biểu từ các viện nghiên cứu, doanh nghiệp, quỹ đầu tư, startup, cơ quan quản lý cùng đông đảo sinh viên và phóng viên báo chí trung ương, địa phương.
Không gian sáng tạo trẻ tại Đại học Quốc gia Hà Nội đồng hành cùng thanh niên thời đại số

Không gian sáng tạo trẻ tại Đại học Quốc gia Hà Nội đồng hành cùng thanh niên thời đại số

Chiều 13/11, tại Đại học Quốc gia Hà Nội diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp Việt Nam (SYS Việt Nam) và Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên (CSS), đồng thời khai trương “Không gian sáng tạo trẻ”.
Từ thất bại ban đầu đến thành công rực rỡ: Bài học về sự kiên trì của các doanh nhân thành đạt

Từ thất bại ban đầu đến thành công rực rỡ: Bài học về sự kiên trì của các doanh nhân thành đạt

Bill Gates, Arianna Huffington, Steve Jobs, J.K. Rowling và Thomas Edison đều từng thất bại. Họ từng bị từ chối, nghi ngờ và xem thường. Nhưng chính thất bại đã rèn giũa họ trở thành những biểu tượng toàn cầu.
Hơn 600 ý tưởng khởi nghiệp tranh tài trong chương trình “Chuyến bay khởi nghiệp” Việt - Ấn

Hơn 600 ý tưởng khởi nghiệp tranh tài trong chương trình “Chuyến bay khởi nghiệp” Việt - Ấn

Cuộc thi “Chuyến bay khởi nghiệp” – sáng kiến hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia (NSSC), Vườn ươm Sáng tạo Amity (Ấn Độ) và Vietjet – đã thu hút hơn 600 ý tưởng đến từ Việt Nam và Ấn Độ, thể hiện sức hút mạnh mẽ của hệ sinh thái khởi nghiệp hai quốc gia.
Náo nức start-up ngành trà tại GEN TEA 2025

Náo nức start-up ngành trà tại GEN TEA 2025

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025 tổ chức tại Lâm Đồng vào tháng 12/2025, cuộc thi GEN TEA 2025 đánh dấu một điểm nhấn mới trong hành trình kết nối văn hóa – kinh tế – sáng tạo xoay quanh sản phẩm Trà Việt dành cho các Start-up.
Cuộc thi viết về nghề, làng nghề truyền thống TP.HCM năm 2025

Cuộc thi viết về nghề, làng nghề truyền thống TP.HCM năm 2025

Cuộc thi viết về nghề, làng nghề truyền thống TP.HCM 2025 do Chi cục Phát triển nông thôn thuộc Sở Nông Nghiệp và Môi Trường TP.HCM phối hợp Công ty Truyền thông & sự kiện Sao Mai và Báo Người Lao Động tổ chức nhằm tôn vinh các nghề, làng nghề truyền thống đã được UBND thành phố công nhận, tiếp tục tìm kiếm, phát triển các nghề, tham mưu công nhận nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn thành phố sau sáp nhập.