Thứ năm 03/10/2024 13:24
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Quận Bình Tân- TP.HCM: Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả "Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

03/10/2024 09:53
Vừa qua, Ủy ban MTTQ, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Doanh nghiệp quận Bình Tân- TP. HCM phối hợp tổ chức tọa đàm: Giải pháp nâng cao hiệu quả "Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024.
aa
Các đại biểu chủ trì buổi toạ đàm
Các đại biểu chủ trì buổi toạ đàm.

Tọa đàm: Giải pháp nâng cao hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” dưới sự đồng chủ trì của bà Nguyễn Thanh Nguyệt, Phó Chủ tịch Thường trực UB MTTQ VN quận Bình Tân, bà Huỳnh Đặng Hà Tuyên, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận, ông Lê Hữu Nghĩa, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận.

Tham dự tọa đàm có hơn 210 đại biểu là đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Doanh nghiệp quận Bình Tân, lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Ủy Ban MTTQ Việt Nam 10 phường, đại diện Thường trực Hội LHPN 10 phường, Hội Phụ nữ chợ An Lạc; Ban công tác Mặt trận khu phố; Chi hội PN chợ trực thuộc Hội LHPN phường và Chi hội phụ nữ khu phố; thành viên Hội Doanh nghiệp quận; các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, phụ nữ khởi nghiệp, cùng đại diện người tiêu dùng trên địa bàn quận.

Quang  cảnh  buổi  toạ  đàm.
Quang cảnh buổi toạ đàm.

Tại tọa đàm, các đại biểu được nghe tham luận của Phòng Kinh tế quận với nội dung “Giải pháp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp và thực hiện Đề án xúc tiến thương mại “Điểm trưng bày và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của Thành phố”.

Buổi tọa đàm đã ghi nhận 23 lượt ý kiến của 21 đại biểu là cán bộ, hội viên phụ nữ, doanh nghiệp, người tiêu dùng trên địa bàn quận phát biểu. Trong đó, các ý kiến tập trung thảo luận các nội dung đề xuất các giải pháp, mô hình thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và nguyện vọng của người tiêu dùng trong tiêu thụ hàng Việt vẫn là chất lượng, giá cả hợp lý.

Các ý kiến cũng đề xuất đẩy mạnh tuyên truyền, tạo đường dây nóng hoặc kênh trực tuyến khuyến khích người dân tố giác các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, kiểm soát chất lượng hàng hoá tại các đầu mối phân phối và tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt tham gia các chương trình bình ổn thị trường; mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm thông qua những phiên chợ hàng Việt, bán hàng lưu động tại khu chế xuất, khu công nghiệp, khu nhà trọ có đông công nhân,.... để mang hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng. Đại diện một số doanh nghiệp cũng kiến nghị cần xây dựng kênh thương mại điện tử riêng của quận và tăng thêm các điểm giới thiệu, bày bán sản phẩm là hàng Việt Nam trên địa bàn.

Các đại biểu dự tọa đàm đã tham quan và trải nghiệm các mặt hàng Việt chất lượng của 12 doanh nghiệp, phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn quận.

Tin bài khác
Một nông dân ở Phú Thọ đạt danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc" năm 2024

Một nông dân ở Phú Thọ đạt danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc" năm 2024

Tỉnh Phú Thọ có một nông dân đạt danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc" do Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vừa công bố.
Đồng Tháp và UEH đẩy mạnh hợp tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Đồng Tháp và UEH đẩy mạnh hợp tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Đồng Tháp và Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã diễn ra vào ngày 01/10 vừa qua tại Đồng Tháp.
Quảng Bình: Bố trí trên 11 tỷ đồng cho chương trình OCOP

Quảng Bình: Bố trí trên 11 tỷ đồng cho chương trình OCOP

Từ năm 2021 đến nay, UBND tỉnh Quảng Bình đã quan tâm cấp nguồn ngân sách để triển khai thực hiện chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm).
Huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh) tập trung cao việc giải phóng mặt bằng bàn giao các công trình giao thông

Huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh) tập trung cao việc giải phóng mặt bằng bàn giao các công trình giao thông

Theo báo cáo của Huyện ủy Bình Chánh, 9 tháng qua huyện đã hoàn thành nhiều chương trình trọng điểm của thành phố giao, nổi bật nhất là lĩnh vực hạ tầng giao thông.
Bình Thuận: Quyết định Thủ tướng Chính phủ công nhận bảo vật quốc gia lễ hội Katê 2024

Bình Thuận: Quyết định Thủ tướng Chính phủ công nhận bảo vật quốc gia lễ hội Katê 2024

Ngày 2 tháng 10 năm 2024, tại Tháp Pô Sah Inư, sự kiện văn hóa Lễ Hội Katê được tổ chức long trọng.